posttoday

กุหลาบตัดเพชร (ตอนแรก)

09 ธันวาคม 2559

ในงานเลี้ยงของ ไฮโซชารีนกันยิกา สาวสวยเสียงดีกำลังขับกล่อมบทเพลง จนผู้ชายทั้งงานตกอยู่ในภวังค์

ในงานเลี้ยงของ ไฮโซชารีน (ม้า อรนภา) กันยิกา (วาววา ณิชารีย์) สาวสวยเสียงดีกำลังขับกล่อมบทเพลง จนผู้ชายทั้งงานตกอยู่ในภวังค์ รวมถึง ดนุภพ (ท็อป จรณ) เจ้าของร้านเพชรชื่อดัง เทวัญ (ดอม เหตระกูล) กูรูเพชรก็จ้องกันยิกาไม่ละสายตาเช่นกัน แต่ทุกคนต่างมีเป้าหมายซ่อนอยู่ นั่นคือ เพชรละอองทะเลที่สวมอยู่ที่คอหมา
อัลเฟรดของชารีน

หลังงานเลี้ยงเลิก จอมโจรกุหลาบขาว (ท็อป จรณ) ออกปฏิบัติการโจรกรรมเพชรในคฤหาสน์ชารีน แต่กลับเสียทีให้ นางโจรแมวตาเพชร (วาววา ณิชารีย์) ชิงเพชรไปได้ เมื่อพลังอำนาจของเพชรเริ่มเสื่อม เทวัญกลับเป็นคนชราอีกครั้ง แต่เพชรเพลิงสุริยาสามารถรักษาความเป็นหนุ่มให้เทวัญได้เสมอ มังกี้ (เอ อนันต์) ผู้อยู่เบื้องหลังการโจรกรรมเพชรของโจรกุหลาบขาวและแมวตาเพชร นัดส่งเพชรละอองทะเลให้
มหาราชามาคัส (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) กุหลาบขาวรู้สึกเสียหน้าที่โดนแมวตาเพชรแย่งเพชรไป จึงปลอมตัวเพื่อแอบสังเกตการณ์ และต้องการรู้ว่าแมวตาเพชรเป็นใคร แต่คว้าน้ำเหลว

ดนุภพเจอกันยิกาถูกลมพัดกระโปรงเปิด ดนุภพช่วยปิด กันยิกาเข้าใจว่าเป็นโรคจิตตบตีไม่ยั้ง ดนุภพสงสัยในฝีมือการต่อสู้ของกันยิกา เอกราช (ดรีม ณฐนพ) ตั้งใจแนะนำกันยิกาแฟนสาวให้ดนุภพรู้จัก กันยิการ้องไห้นึกถึงอดีตที่พ่อแม่ถูกฆ่า เทวัญมาจิบชาที่บ้านกันยิกา กันยิกาอ้อนให้เทวัญเล่าเรื่องเพชรในตำนาน แต่ดนุภพเข้ามาขัดจังหวะ เทวัญอาการกำเริบ โรมันรีบพาตัวกลับ กันยิกาโมโหที่ดนุภพมาจุ้นจนเสียแผน

ในงานเลี้ยงต้อนรับ มหาราชามาคัสถูกลอบสังหารชิงเพชรละอองทะเล เอกราชรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุพบกุหลาบขาวข้างๆ ศพ เอกราชสอบปากคำทุกคนในงาน รวมทั้งดนุภพ และ ดนัยเทพ (จ๊อบ นิธิ) แต่ไม่พบอะไร เมื่อเทวัญได้เพชรละอองทะเลมาครอบครอง เทวัญรีบนำมารักษาโรคร้ายของตัวเอง เอกราชเครียดที่รอยเท้าของดนุภพตรงกับของกุหลาบขาว ดนุภพมาหากันยิกาที่ร้าน กันยิกาแกล้งทำกาแฟใส่พริกไทยให้ดนุภพ ดนุภพสำลัก หอมแก้มเอาคืน เอกราชเข้ามาเห็นเข้าต่อยดนุภพทันที