posttoday

คนละขอบฟ้า (ตอนแรก) ออกอากาศ 6 ธ.ค. 2559

06 ธันวาคม 2559

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, เกรท วรินทร

นำแสดง : ชิปปี้ ศิรินทร์, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ ประยันโต

บทประพันธ์โดย : กรุง ญ. ฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ เค

บทโทรทัศน์โดย : ตุณย์

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ชนิกา (ชิปปี้ ศิรินทร์) สาวมั่นสุดแซ่บที่มักชอบแย่งซีนคนอื่นโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยมี ศันสนีย์ (มิ้นท์ ณัฐวรา) เป็นรูมเมทของเธอ ชนิกามีแฟน คือ พัธนินทร์ (เขม นราวิชญ์) โดยที่ชนิกาไม่รู้เลยว่าศันสนีย์แอบรักพัธนินทร์มาโดยตลอด ข่าวร้ายมาถึงในคืนปาร์ตี้วันเกิดของศันสนีย์ ชนิกาได้รับโทรศัพท์ทางไกลจากประเทศไทยว่าคุณพ่อของเธอล้มป่วยอาการโคม่า ชนิการีบบินกลับไทยทันที แต่เธอยิ่งช็อกเมื่อพบว่าบ้านของเธอล้มละลาย คุณพ่อป่วยหนัก และบ้านกำลังจะโดนเจ้าหนี้ยึด ชนิกาโทรไปขอความช่วยเหลือจากพัธนินทร์ แต่พัธนินทร์ไม่สามารถช่วยอะไรชนิกาได้ ชนิกาโกรธมาก ศันสนีย์ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือชนิกาโดยมีจุดประสงค์แอบแฝง โดยแนะนำให้ชนิกาไปทำงานกับญาติของเธอที่สุราษฎร์ธานี เพราะชนิกาเองยังเรียนไม่จบจึงไม่มีที่ไหนรับเธอเข้าทำงาน

ที่สุราษฎร์ธานี ชินภัทร (เกรท วรินทร) เจ้าของสวนยางรายใหญ่ ถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรที่ทำให้ ศิริกัญญา (อาย กมลเนตร) ฆ่าตัวตาย โดยศิริกัญญาเป็นว่าที่เจ้าสาวของ ปานธง (โย่ง อนุสรณ์) อดีตเพื่อนรักของชินภัทร ชินภัทรถูกคุกคามจาก ศรีจันทร์ (เง็ก กัลยา) แม่ของศิริกัญญาที่คอยตามด่าทอชินภัทรตลอด ชนิกาเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างแต่ยังไม่รู้ว่าชินภัทรคือคนที่เธอต้องไปทำงานด้วย ปานธงเจอกับชนิกาที่ร้านกาแฟของ ปาริฉัตร (หวานหวาน อรุณณภา) น้องสาวคนเดียวของเขา ทันทีที่เห็นชนิกา ปานธงก็รู้สึกชอบ แต่ปาริฉัตรห้ามไว้เพราะดูจากการสั่งกาแฟแล้วชนิกาคงเป็นคนเรื่องมาก

ปานธงมาส่งชนิกาที่บ้านชินภัทร ปานธงเตือนว่าชินภัทรเป็นคนอันตราย หากมีอะไรให้ไปหาเขาที่บ้านอยู่ถัดไป เมื่อชนิกาเจอกับชินภัทร เธอจำรถเขาได้ว่าเป็นรถของคนที่ถูกด่าว่าเป็นฆาตกรข่มขืน ชนิการีบหนีออกทางหลังบ้าน ชินภัทรตามมา ชนิกาแกล้งโกหกว่าต้องรีบกลับกรุงเทพฯ ชินภัทรรู้ไต๋จึงลากเธอกลับบ้าน ชนิกาหลุดพูดว่าชินภัทรเป็นฆาตกรข่มขืน ชินภัทรโมโหไล่เธอออกจากบ้าน ฝนเริ่มตกชนิกาไม่มีที่ไปจึงไปขออาศัยบ้านปานธง ชินภัทรอารมณ์เย็นลงจึงไปตามชนิกา และเมื่อพบว่าเธออยู่บ้านปานธง เขาโมโหมาก ชินภัทรกับปานธงทะเลาะกันหนักถึงขั้นชกต่อยกัน ชนิกายอมกลับไปกับชินภัทร เพราะชินภัทรต่อสายให้คุยกับศันสนีย์ ศันสนีย์บอกชนิกาว่าชินภัทรถูกใส่ร้าย ชนิกาเชื่อศันสนีย์จึงยอมกลับไปกับชินภัทร แต่ก็ยังไม่ยอมไว้ใจเขาอยู่ดี ด้านศันสนีย์ก็พยายามสานสัมพันธ์กับพัธนินทร์