posttoday

ดวงใจพิสุทธิ์ ออกอากาศ 23 พ.ย. 2559

23 พฤศจิกายน 2559

หลังจากขึ้นศาลเพื่อสืบพยานเสร็จ สาวิตร คิดถึง ปุ๊กกี้ หลานสาวตัวน้อยมาก หัฏฐ์ เลยอาสาพาสาวิตรมาเยี่ยมหลานถึงบ้าน

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

กำกับการแสดงโดย : วรวุฒิ นิยมทรัพย์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : พรดี

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

หลังจากขึ้นศาลเพื่อสืบพยานเสร็จ สาวิตร (เพชร กรุณพล) คิดถึง ปุ๊กกี้ (มาเรีย ทิพย์รดา) หลานสาวตัวน้อยมาก หัฏฐ์ (สน ยุกต์) เลยอาสาพาสาวิตรมาเยี่ยมหลานถึงบ้าน แต่เมื่อปุ๊กกี้เจอหน้าสาวิตรก็ออกอาการตกใจตัวสั่นเกาะ หทัย (เจี๊ยบ พิจิตตรา) แน่น เพราะคิดว่า ชลีกร (จอย รินลณี) ตามมาด้วย ทุกคนแปลกใจกับอาการหวาดหวั่นตัวสั่นของปุ๊กกี้จนน่าเป็นห่วง ไม่เว้นแม้แต่สาวิตร สาวิตรนั่งคุยและส่งสายตาเว้าวอนปุ๊กกี้อยู่นาน ปุ๊กกี้ถึงได้เดินมาหา

สาวิตรนั่งคุกเข่ากอดปุ๊กกี้อย่างเอ็นดูและเป็นห่วงมาก แต่เมื่อเห็นปุ๊กกี้มีความสุขก็สบายใจ หทัยกับหัฏฐ์รับรู้ได้ว่าสาวิตรไม่ใช่คนใจร้ายที่ทำทารุณหลานตัวน้อยแน่นอน ที่หน้าบ้าน จิรัช (เขม นราวิชญ์) มาหา ชินานาง (แยม มทิรา) แต่กลับเจอ ลูกหมี (รถบัส ภคพล) กำลังวิ่งหนีชินานาง ชินานางรีบวิ่งตามลูกหมีเลยไม่ทันมองจนพลาดโดนจักรยานของ บัว (วรรณภา เสือขุนชัย) ชนเข้าอย่างจัง ทุกคนตกใจเห็นชินานางเจ็บข้อเท้าหนัก อ้อยหวานรีบพาชินานางส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าชินานางต้องใส่เฝือกอ่อนและพักนิ่งๆ สี่ห้าวัน

ลูกหมีรู้สึกผิดมากที่ทำให้ชินานางบาดเจ็บ ชินานางจะขับรถไปบ้านต่างจังหวัดทั้งๆ ที่ยังเจ็บขาอยู่ ชนนี (เจี๊ยบ ปวีณา) ห้ามอย่างไรก็ไม่ฟัง หัฏฐ์ถือจานมาคืนที่บ้าน พอรู้ว่าชินานางจะไปดูงานซ่อมหลังคาบ้านที่กาญจนบุรีก็อาสาขับรถไปให้ แต่เมื่อไปถึงช่างบอกว่าวันนี้ทำหลังคาไม่เสร็จต้องทำต่อวันพรุ่งนี้ ชินานางเซ็งมากจึงบอกให้หัฏฐ์กลับไปก่อน แต่เธอขอนอนค้างรอดูช่างทำหลังคาให้เสร็จ แล้วจะให้จิรัชมารับกลับเอง แต่หัฏฐ์บอกว่าจะค้างเป็นเพื่อนเธอ