posttoday

นางอาย ออกอากาศ 7 ต.ค.- 9 ต.ค. 2559

07 ตุลาคม 2559

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, เกรท วรินทร

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

บทประพันธ์โดย : นราวดี

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกษ

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

แคมป์คนงานไทยไฟไหม้ ทางกงสุลไทยจึงต้องคอยดูแล ซิสเตอร์ออเดรย์ (แอ๊ด โฉมฉาย) พานักเรียนไทยมาช่วยเหลืองานที่สถานกงสุล นาง (ณิชา ณัฏฐณิชา) เข้าไปคุยให้กำลังใจคนงาน จนรู้ว่าพวกเขาเป็นห่วงครอบครัวที่เมืองไทย เพราะไม่มีเงินส่งไปให้เหมือนทุกเดือน นางจึงไปบอกเพื่อนๆ ว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือคนงาน แต่ห้ามไม่ให้พวกซิสเตอร์รู้เรื่องนี้เด็ดขาด สายสุดา (คาริสา) เสนอให้เอาของไปขายเพื่อให้ได้เงินไปบริจาค นางนำของทั้งหมดไปขอร้องให้ บันลือ (ศรัทธาศรัทธาทิพย์) ช่วยขายให้

ซิสเตอร์ออเดรย์สังเกตเห็นถึงความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นระหว่างนางกับสายสุดา แต่จริงๆ แล้วทั้งคู่ตกลงสงบศึกกันเพื่อสร้างภาพต่อหน้าซิสเตอร์ เพราะกลัวจะถูกหักคะแนนแล้วต้องเรียนซ้ำชั้น พอลับหลังทั้งคู่ก็ทะเลาะกันเหมือนเดิม เมื่อนางได้เงินมาก็นำไปซื้อตั๋วรถไฟให้ญาติคนงานที่บาดเจ็บหนักมาเยี่ยม นางแอบขึ้นรถไปกับ คัมพล (แก๊ป จักริน) เพื่อไปรับญาติคนงาน แต่ก็เกิดทะเลาะกับสายสุดาจนรถเกิดอุบัติเหตุ แต่ทุกคนไม่มีใครเป็นอะไร ญาติๆ ของคนงานเมื่อรู้เรื่องที่เด็กๆ ช่วยเหลือก็พากันชื่นชม แต่ซิสเตอร์ออเดรย์กลับลงโทษเด็กๆ ด้วยการไม่อนุญาตให้กลับบ้านในวันหยุดยาว

ธนาธิป (เกรท วรินทร) ปลอบใจและตอบแทนความดีของพวกเด็กๆ ด้วยการเชิญทุกคนไปกินข้าวที่สถานกงสุล ท่านกุงสุลใหญ่มีของขวัญมามอบให้เจ้าของความคิด เพื่อนๆ ทุกคนบอกว่านางเป็น
คนต้นคิด แต่นางกลับบอกว่าสายสุดาเป็นคนต้นคิดเรื่องที่ต้องบริจาคช่วยเหลือคนงาน ธนาธิปจึงมอบของขวัญให้และบอกกับสายสุดาว่าภูมิใจในตัวเธอมาก สายสุดาตื้นตันถึงกับน้ำตารื้น

ครอบครัวของ จอยคาม (แพน พรรณปพร) มีปัญหาเรื่องเงินอย่างหนัก เพราะจอยคามมาจากครอบครัวยากจน แต่พยายามทำตัวเป็นคุณหนูเพื่อไม่ให้ใครดูถูกและเกาะสายสุดาเพื่ออัพเกรดตัวเอง แม่ของจอยคามไม่สบายหนัก เธอจึงหนีออกจากโรงเรียนไปเยี่ยมแม่ นางชวน สินีนาฏ (แก๊ป ชนกสุดา) และสายสุดาออกไปตามจอยคามกลับมาได้ทันเวลาพ่อแม่ของจอยคามมาเยี่ยมที่โรงเรียน ทำให้ทุกคนรู้ความจริง สายสุดาโกรธจอยคามมากที่โกหกเธอ