posttoday

ดวงใจพิสุทธิ์ ออกอากาศ 5 ต.ค. 2559

05 ตุลาคม 2559

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

นำแสดง : แยม มทิรา, สน ยุกต์

กำกับการแสดงโดย : วรวุฒิ นิยมทรัพย์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : พรดี

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ลดามณี (แพร พิชชาภา) เข้ากรุงเทพฯ มาเยี่ยม ปุ๊กกี้ (มาเรีย ทิพย์รดา) บังหน้า แต่จริงๆ แล้วเธออยากมาหา หัฏฐ์ (สน ยุกต์) หวังชวนเขาไปเที่ยวด้วยกัน ชลีกร (จอย รินลณี) รู้ว่า สาวิตร (เพชร กรุณพล) จะลงมาทำงานที่กรุงเทพฯ และจะแวะมาเยี่ยมปุ๊กกี้ ชลีกรกลัวว่าปุ๊กกี้จะฟ้องสาวิตรเรื่องที่ถูกเธอทำร้ายและพูดจาข่มขู่ จึงพาลูกๆ แอบมาหาปุ๊กกี้ที่บ้านหัฏฐ์ โดยแกล้งทำทีเป็นรักและเป็นห่วงปุ๊กกี้ ขนาดหัฏฐ์กับ หทัย (เจี๊ยบ พิจิตตรา) ยังเชื่อ แม้หทัยจะรู้สึกผิดสังเกตกับอาการหวาดกลัวชลีกรของปุ๊กกี้

ปุ๊กกี้กอดตุ๊กตาแน่นขณะเดินเข้าไปหาชลีกร ชลีกรก็ทำซึ้งสวมกอดปุ๊กกี้แน่น แต่แอบพูดขู่ไม่ให้ปุ๊กกี้บอกความลับกับครอบครัวใหม่ ชลีกรบอกกับหทัยว่ารักและเป็นห่วงหลานสาวมากจนต้องแอบมาหาโดยไม่ให้สาวิตรรู้ แผนสร้างเรื่องของชลีกรยิ่งทำให้หทัยเชื่อจนหนักใจว่าตัวเองจะดูแลปุ๊กกี้ได้ไม่ดีเท่าครอบครัวเดิม พอสองป้าหลานอยู่กันตามลำพัง ชลีกรก็ข่มขู่ทำร้ายร่างกายจิตใจปุ๊กกี้อีก

ไม่กี่วันหลังจากนั้น สาวิตรให้หัฏฐ์กับหทัยพาปุ๊กกี้ลงใต้ไปฟังทนายเปิดพินัยกรรมของ คุณย่าภาวนา (ตุ๊ก ดวงตา) พอไปถึง ลดามณีรีบออกมาต้อนรับหัฏฐ์อย่างออกหน้าออกตา แต่ปุ๊กกี้ไม่ยอมเข้าบ้าน ทำให้หทัยแปลกใจ สุดท้ายหัฏฐ์ต้องเข้าไปอุ้ม เพราะปุ๊กกี้ไม่กล้าสบตาใครเลย ชลีกรยิ้มดีใจคิดว่าทรัพย์สมบัติทั้งหมดต้องตกเป็นของสาวิตร พี่ใหญ่ของตระกูล แต่สุดท้ายพินัยกรรมกลับออกมาว่าคุณย่าภาวนาแบ่งสมบัติทั้งหมดออกเป็นสามส่วน ให้กับสาวิตร ลดามณี และปุ๊กกี้ แต่ชลีกรไม่ได้อะไรเลย

นอกจากนั้น ในพินัยกรรมยังระบุว่าให้หัฏฐ์และหทัยเป็นผู้ดูแลมรดกของปุ๊กกี้จนกว่าปุ๊กกี้จะอายุยี่สิบปี ทำให้ชลีกรแค้นใจมาก ชลีกรโวยวายและมองปุ๊กกี้อย่างชิงชัง ปุ๊กกี้หันหน้ามากอดหัฏฐ์แน่น หทัยมองดูอย่างข้องใจ หลังกลับมาจากกรุงเทพฯ หทัยกับหัฏฐ์เล่าเรื่องพินัยกรรมให้ ชนนี (เจี๊ยบ ปวีณา) กับ ชินานาง (แยม มทิรา) ฟัง ทั้งคู่ไม่คิดว่าชลีกรจะร้ายกาจมากจนทำให้ปุ๊กกี้หวาดกลัว ในขณะที่ชลีกรก็หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องพาปุ๊กกี้กลับมาดูแลเหมือนเดิม เพราะเธออยากได้มรดก