posttoday

ข้ามาคนเดียว (อวสาน 2 ต.ค.) ออกอากาศ 30 ก.ย.-2 ต.ค. 2559

30 กันยายน 2559

นำแสดง : นิว วงศกร, ฐิสา วริฏฐิสา

นำแสดง : นิว วงศกร, ฐิสา วริฏฐิสา

กำกับการแสดงโดย : ทองสิทธิ์ โสดาโคตร

บทประพันธ์โดย : เพชร สถาบัน

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ปลายปากกา

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

สาลิกา (แก้ว กวินตรา) พา มไหศวรรย์ (วาทิต โสภา) เข (อุ่นเรือน ราโชติ) กลอยใจ (หยก ธัญยกันต์) มะตูม (ดาริน ดารากานต์) เก่ง (ศิรวิชญ์ สังวริบุตร) และ เฮง (ปริญญา ยงสวัสดิ์) มาช่วย แขมแข (ฐิสา วริฏฐิสา) หาเสียงสร้างความคึกคักจนผู้คนสนใจ แขมแขชวนทุกคนมาอยู่ด้วยกันที่โรงเลื่อย พวกผู้หญิงตัดสินใจว่าจะอยู่กับแขมแข ส่วนมไหศวรรย์ เก่ง และเฮงกลับไปอยู่กับ สัปเหร่อโข่ง (ชูษี เชิญยิ้ม) และ หมวดอินทร์ (เอกราช กฤตสิริทิพย์)

หมวดอินทร์เข้าไปสำรวจป่าไม้แล้วพบว่ามีไม้พะยูงถูกตัดจำนวนมาก จึงนำไปซ่อนไว้ที่วัดร้างเพื่อเอาผิด ยันต์ (แอนดรูว์ กรเศก) แต่ยันต์ก็สืบจนรู้จนได้ และตลบหลังด้วยการใส่ร้ายหมวดอินทร์ในข้อหาค้าไม้ หมวดอินทร์ถูกจับ ขาล (อานัส) แอบส่งคลิปเสียงยันต์วางแผนใส่ความหมวดอินทร์ไปให้มะตูม ยันต์ส่งคนไปฆ่าหมวดอินทร์ในคุก ดีที่ผู้คุมมาช่วยไว้ทัน หมวดอินทร์เจ็บหนักแต่ก็ได้ประกันตัว

ครุย (นิว วงศกร) รู้ว่ายันต์จะลำเลียงอาวุธสงครามไปเก็บที่วัดร้างก่อนส่งออกชายแดน ครุยดักปล้น ยันต์โมโหมากสั่งให้ยงไปตามจับสามเณรสีหมอก ลูกชายของครุยมาเป็นตัวประกัน ดีที่มไหศวรรย์แอบมาช่วยสามเณรไว้ได้ แขมแขในนามภรรยาจ่าครุยกับทนายไปยื่นคำร้องให้มีการรื้อฟื้นคดีจ่าครุยขึ้นมาใหม่ เมื่อยันต์รู้เรื่องเข้าก็แค้นใจมากสั่งให้สมุนไปตามฆ่าพยาน นายแหล่ถูกฆ่าตายเป็นรายแรก ทั้งนายท้วมและนายช้วนกลัวถูกฆ่าปิดปาก จึงยอมมาเป็นพยานให้จ่าครุย

ยันต์รู้ว่าขาลคือหนอนบ่อนไส้ ลูกน้องยันต์ยิงขาลบาดเจ็บ ครุยตามไปช่วยไว้และพามารักษาตัวที่ป่าช้า ทุกคนก็ได้รู้ความจริงว่ามไหศวรรย์คือนายอำเภอคนใหม่ และขาลก็เป็นผู้กำกับที่ย้ายมานานแล้วแต่ปกปิดตัวเอง ยันต์ดิ้นรนทุกทางเพื่อให้ตัวเองรอดด้วยการดักจับตัวแขมแขไป ครุยขอไปช่วยแขมแขคนเดียวเพื่อปิดบัญชีแค้น ในที่สุดยันต์ถูกครุยฆ่าตาย และได้รับราชการตำรวจเหมือนเดิม แขมแขก็ยังคงเคียงคู่และให้กำลังใจครุยเหมือนเดิม ในขณะที่ขาลสารภาพรักมะตูม ส่วนมไหศวรรย์ก็เดินหน้าง้อสาลิกา จนเธอยอมมาเป็นคุณนายนายอำเภอคนใหม่