posttoday

นางอาย ออกอากาศ 30 ก.ย.-2 ต.ค. 2559

30 กันยายน 2559

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, เกรท วรินทร

นำแสดง : ณิชา ณัฏฐณิชา, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

บทประพันธ์โดย : นราวดี

ผลิตโดย : บริษัท เมคเกอร์ วาย

บทโทรทัศน์โดย : คฑาหัสต์ บุษปะเกษ

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ธนาธิป (เกรท วรินทร) มาบอก คุณแม่อธิการ (ปุ๊ อัญชลี) ว่าสถานกงสุลจะจัดงาน จึงอยากได้นักเรียนจากวิคตอเรียคอนแวนต์ไปแสดงโชว์ต้อนรับ โรงเรียนจึงให้นักเรียนแบ่งทีมนำการแสดงมาประกวด ทีมไหนที่ได้คัดเลือกก็จะได้แสดงโชว์ นาง (ณิชา ณัฏฐณิชา) คิดอยู่นานแถมถูก สายสุดา (คาริสา สปริงเก็ตต์) เย้ยว่านางไม่มีทางได้รับการคัดเลือก เพราะในทีมของนางมี มาเรีย (กวาง อาริศา) ซึ่งเป็นคนพิการตัวถ่วงของทีม

มาเรียเสียใจมาก นางพยายามคิดว่าทีมของเธอจะแสดงอะไรที่ช่วยให้มาเรียรู้สึกดีขึ้น และให้ทีมของตัวเองได้รับเลือกไปแสดงที่สถานกงสุล เมื่อถึงวันคัดเลือก ทีมที่ได้รับคัดเลือกให้ไปแสดงโชว์ที่สถานกงสุลก็คือทีมของนางและทีมของสายสุดา พอถึงวันงานทั้งสองทีมต่างแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ ทีมของนางได้รับเสียงปรบมือจากคนดูมากกว่า ทำให้สายสุดาไม่พอใจ จึงพยายามหาเรื่องนาง ทั้งคู่ทะเลาะกันชุลมุนจนทำให้งานเสียหาย ธนาธิปโกรธมากเรียกทั้งคู่ไปตักเตือน

สินีนาฏ (แก๊ป ชนกสุดา) ได้รับจดหมายจากแม่ว่าที่บ้านถูกฟ้องล้มละลายและไม่สามารถส่งให้สินีนาฏเรียนต่อได้ สินีนาฏเสียใจมาก แต่ก็ไม่ยอมบอกเรื่องนี้กับใครแม้กระทั่งนาง จน ซิสเตอร์ฟรานซิส (ต่าย เพ็ญพักตร์) พาสินีนาฏเข้ามาลาเพื่อนๆ ในห้อง เพื่อนๆ ต่างพากันตกใจและเสียใจมาก โดยเฉพาะนางที่เป็นเพื่อนสนิทกับสินีนาฏ นางร้องไห้เสียใจมากและหาทางช่วยสินีนาฏ

คืนวันสุดท้ายที่สินีนาฏจะได้อยู่ที่โรงเรียน นางนำเพื่อนๆ จุดเทียนและร้องเพลงอำลาให้สินีนาฏ ทุกคนพากันใจหายและเสียใจ สินีนาฏรู้สึกซาบซึ้งในมิตรภาพที่เพื่อนๆ มอบให้ แต่สายสุดากลับมาพูดกับสินีนาฏว่าที่ทุกคนทำให้เป็นเพราะสงสารเธอ ทำให้สินีนาฏยิ่งเสียใจหนักมาจนคิดสั้น ธนาธิปมาช่วยเกลี้ยกล่อมสินีนาฏจนเธอคิดได้ และในที่สุดก็มีคนใจดีมาช่วยอุปการะส่งเสียสินีนาฏเรียนต่อ เพราะเห็นว่าสินีนาฏเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน นางและสินีนาฏต่างพากันสงสัยว่าคือใคร