posttoday

ชื่นชีวา ออกอากาศ 29 ก.ย. 2559

29 กันยายน 2559

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

ผลิตโดย : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เมื่อวันแสดงละครเวทีปิดภาคการศึกษามาถึง บรรยากาศในโรงเรียนเต็มไปด้วยความคึกคัก คุณหญิงวีณา (หมวย อัญษนา) ก็มาดู ชื่น (คามิลล่า กิตติวัฒน์) เล่นละครอย่างปลาบปลื้มใจ ในขณะที่ ต้น (พอร์ช ศรัณย์) ทำท่าเบื่อหน่าย เพราะเห็นว่าเป็นเพียงการแสดงของเด็กนักเรียน

สาวิตรีและเพื่อนที่ผิดหวังไม่ได้รับเลือกให้เล่นละคร มารวมตัวกันอยู่บนชั้นสองของหอประชุมเพื่อวางแผนป่วนการแสดงให้ล่ม แต่สุดท้ายชื่นก็สามารถแก้ปัญหาและทำให้การแสดงดำเนินต่อไปจนกระทั่งจบลงอย่างงดงาม ต้นแอบชื่นชมอยู่ในใจที่ชื่นแก้ไขสถานการณ์ได้ดี

นิวัฒน์ (จิ๊บ วสุ) มานั่งคอยชื่นที่หน้าบ้านจนถูก กานดา (พิมพ์พรรณ) ค่อนคอด ด้าน เกศินี (กชกร ส่งแสงเติม) ก็หงุดหงิดที่ทุกคนในตึกใหญ่ให้ความสำคัญกับชื่นเสียมากมาย ยุพา (ขวัญกวินท์) จึงใช้โอกาสนี้ยุแหย่ให้เกศินีและกานดาหาทางกำจัดชื่น เมื่อสองแม่ลูกได้ฟังแผนการจากยุพาก็เห็นชอบด้วย คุณหญิงวีณาพาชื่นไปพบกับนิวัฒน์ เพราะนิวัฒน์อยากคุยด้วย ชื่นอิดออดไม่อยากลงไปพบ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมตามใจคุณหญิงวีณา แต่ไม่ว่านิวัฒน์จะพยายามชวนคุยเพียงใด ชื่นก็ทำท่าเหมือนไม่อยากคุยด้วยจนเขาอ่อนใจขอตัวกลับไปพักผ่อน

ชื่นอาสาช่วยเข็นรถไปส่งนิวัฒน์ที่ตึก เพราะอยากแกล้งกานดาและเกศินีให้รู้สึกเจ็บแค้น หลังจากชื่นพยายามสร้างความร้าวฉานให้ครอบครัวชวาลแล้วก็รีบมาเขียนจดหมายเล่าให้ ตาชม (เอก สรพงษ์) ฟังอย่างสะใจ ยุพาพากานดาไปหา ทรงวุฒิ (ซัน พิชยดนย์) ที่บ้าน เพื่อบอกให้เขาช่วยกำจัดชื่นออกไปจากชีวิตต้น ทรงวุฒิทำทีไปเตร็ดเตร่แถวๆ บ้านพิชัยศรายุทธ เพื่อดูหน้าตาชื่น &O5532;