posttoday

เลือดรักทระนง ออกอากาศ 16-18 ก.ย. 2559

16 กันยายน 2559

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : นางแก้ว

ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ขณะที่ ราม (โป๊ป ธนวรรธน์) กับ กระถิน (เดียร์น่า) กำลังมีความสุข ปาริชาติ (เบสท์ ชนิดาภา) ก็มาหารามที่หัวหินเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ ทุกคนสงสารกระถิน ปาริชาติด่ากระถินว่ามาแย่งสามีของเธอ รามขอถอนหมั้นปาริชาติและพากลับไปส่งที่บ้าน พลโทคร้าม (ทนงศักดิ์) ไม่พอใจรามที่ทิ้งลูกสาว จึงกลั่นแกล้งทางการค้าสั่งให้ปิดห้างของราม จนต้องยอมช่วยหาซื้อข้าวซื้อน้ำมันมาให้เป็นการแลกเปลี่ยน โดยไม่รู้ว่าทั้งพลโทคร้ามและปาริชาติร่วมมือกับญี่ปุ่น โดยมี โทชิ (มาวิน) เป็นตัวกลาง

เสือกาจ (ต้น จักรกฤษณ์) วางแผนขโมยข้าวจากญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่โดนแผนล่อซื้อจนถูกจับ ดีที่ ท่านชายบรรณ (อเล็กซ์) ให้คนช่วยไว้ รามเห็นกระถินกับท่านชายบรรณเข้าโรงแรมด้วยกันก็เข้าใจผิด และมาต่อว่าต่อขานกระถินจนทะเลาะกัน รามไปส่งสินค้ากับขบวนรถไฟ กระถินเป็นห่วงจึงอ้อนให้รามอย่าไปไหน ทั้งยังบอกว่าไม่สบาย รามดีใจคิดว่ากระถินตั้งท้อง ถึงแม้รามจะผิดหวังที่กระถินไม่ได้ตั้งท้อง แต่ทั้งคู่ก็กลับมาดีกัน

รถน้ำมันที่พลโทคร้ามส่งให้ญี่ปุ่นถูกปล้นโดยเสือกาจและพวก โทชิโมโหมากวางแผนจับพวกขโมย เสือกาจหลงกลโดนจับได้อีก กระถินเป็นห่วงมาก ขณะที่รามเห็นว่าเป็นพวกเสือกาจก็คิดว่ากระถินร่วมมือกับพ่อเพื่อหักหลังเขา กระถินไปขอร้องปาริชาติให้ช่วยเจรจากับญี่ปุ่นเพื่อปล่อยตัวเสือกาจ แต่ดันเจอปาริชาติสวีทหวานเล่นเปียโนกับโทชิ และยังตัดบทไม่เจรจาด้วย รามรู้จาก แม่นิ่ม (ปูเป้ รามาวดี) ว่าเสือกาจเคยช่วยชีวิตไว้ จึงยอมจ่ายเงินให้ปาริชาติ 1 ล้านบาทเพื่อให้ปล่อยตัวเสือกาจ แต่เสือกาจกลับถูก พุดกรอง (ธัญญ่า) และ ทด (เพชร กรุณพล) ขับรถชนอาการสาหัส ท่านชายบรรณพาไปรักษาตัวที่วัง

รามกับกระถินปรับความเข้าใจกันได้ แต่พุดกรองแฉว่ากระถินเป็นคนฆ่า คุณพระศานต์ (ดอม เหตระกูล) ทั้งที่พุดกรองให้ ละมุด (นุ่น รมิดา) วางยา รามโกรธที่กระถินไม่เคยบอกความจริง พุดกรองโดนไล่ออกจากบ้าน สร้อยสน (มิ้นท์ ณัฐวรา) พยายามหางานทำเพื่อจะได้ดูแลพุดกรอง นิธิ (เกี๊ยก วัทธิกร) พยายามช่วย แต่สร้อยสนไม่อยากพึ่งใคร รามยังรักกระถินแต่มีทิฐิเลยไม่ยอมยกโทษให้ ทำให้กระถินเศร้าใจคิดชดใช้ให้ทุกคนด้วยการฆ่าตัวตาย

กระถินนำกุญแจตู้เซฟไปฝากไว้กับสร้อยสน ละมุดกับพุดกรองไปขโมยเครื่องเพชรในช่วงที่ระเบิดลง และทุกคนไปอยู่ในหลุมหลบภัย ซึ่งกระถินก็ตั้งใจกินยาในช่วงนั้นเหมือนกัน กระถินขัดขวางพุดกรองที่เข้ามาขโมยเครื่องเพชรในบ้านจึงโดนพุดกรองทำร้าย เสือกาจเข้ามาเจอพอดี เขาโมโหที่พุดกรองทำร้ายลูกสาวจึงจะฆ่าพุดกรอง กระถินห้ามและยื้อกันไปมา พุดกรองตกบันไดจนกลายเป็นอัมพาต เสือกาจพากระถินออกจากบ้านและทิ้งสร้อยคอของกระถินไว้ในซากระเบิด ท่านชายบรรณเจอสร้อยคอจึงคิดว่ากระถินตายแล้ว รามไม่เชื่อออกตามหากระถินไปทั่ว