posttoday

เลือดรักทระนง ออกอากาศ 9-11 ก.ย. 2559

09 กันยายน 2559

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : นางแก้ว

ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ราม (โป๊ป ธนวรรธน์) กลับมาถึงเมืองไทย แต่ คุณพระศานต์ (ดอม เหตระกูล) ก็ไม่ได้สติแล้ว เพราะโดน พุดกรอง (ธัญญ่า ธัญญาเรศ) วางยา รามเสียใจที่ไม่ได้คุยกับพ่ออีก คุณพระศานต์จากไปอย่างสงบในอ้อมกอดของราม กระถิน (เดียร์น่า ฟลีโป) เสียใจ เพราะตัวเองก็มีส่วนป้อนยาพิษให้คุณพระศานต์ และไม่รู้ว่าพุดกรองให้ ละมุด (นุ่น รมิดา) สับเปลี่ยนยา

กระถินและ สร้อยสน (มิ้นท์ ณัฐวรา) กลัวว่าพุดกรองจะเปลี่ยนแปลงอะไรในพินัยกรรม ทด (เพชร กรุณพล) จัดการเปิดพินัยกรรม โดยระบุว่ารามต้องแต่งงานกับลูกสาวของพุดกรอ งมิฉะนั้น มรดกจะถูกแบ่งเป็นสองส่วนให้กับรามและพุดกรองอย่างละครึ่ง กระถินคิดว่าพุดกรองและทดเปลี่ยนแปลงพินัยกรรมแน่นอน รามมีเยื่อใยให้กระถิน แต่เห็นกระถินสนิทสนมกับ ท่านชายบรรณ (อเล็กซ์) ก็พยายามตัดใจ

นิธิ (เกี๊ยก วัทธิกร) มางานศพคุณพระศานต์ และรู้ว่าสร้อยสนจะแต่งงานกับรามก็เสียใจ รามตัดสินใจยอมแต่งงานกับสร้อยสนเพื่อรักษาสมบัติของพ่อไว้ พุดกรองดีใจมากที่แผนสำเร็จ กระถินสงสารสร้อยสนจึงนัดนิธิมารับสร้อยสนไปในวันแต่งงาน และตัวเธอก็ขอเป็นเจ้าสาวเอง เมื่อเจ้าสาวกระถินปรากฏตัวทำให้รามดีใจมาก แต่พุดกรองโมโหมากไม่ยอมให้มีการแต่งงานเกิดขึ้น พุดกรองให้ละมุดไปตามหาสร้อยสนจนเจอ แต่สุดท้ายงานแต่งงานของกระถินและรามก็เกิดขึ้นจนได้

พุดกรองอาละวาด แต่รามก็ออกหน้าปกป้องกระถิน รามมีความสุขมาก แต่ แม่นิ่ม (ปูเป้ รามาวดี) ไม่อนุญาตให้รามและกระถินเข้าหอกันจริงๆ รามขอแม่นิ่มว่าต้องการใช้ชีวิตคู่เป็นสามีภรรยากับกระถิน แม่นิ่มบอกให้รามจัดการเรื่อง ปาริชาติ (เบสท์ ชนิดาภา) ให้ได้ก่อน ท่านชายบรรณตัดใจจากกระถินด้วยการไปทำงานใต้ดินเพื่อชาติ รามชวนกระถินไปซื้อแหวนแต่งงาน แต่เจอกับ พลโทคร้าม (ทนงศักดิ์ ศุภการ) และ คุณหญิงชื่นจิต (ศุกร์วัฒนา คล่องวรานนท์) พ่อแม่ของปาริชาติ ทั้งคู่โมโหรามมาก รีบโทรเลขบอกลูกสาวให้มาจัดการ

ทดกับพุดกรองวางแผนฆ่าราม กระถินเป็นห่วงคอยดูแลรามไม่ห่าง รามดีใจมาก รามชวนกระถินไปหา ย่าเอมปรีดิ์ (ตุ๊ก ดวงตา) ที่หัวหิน แต่กระถินและรามก็ยังแง่งอนกัน รามเข้าป่าไปกับนายพราน พุดกรองกับทดใช้โอกาสนี้ฆ่าราม กระถินรีบตามรามเข้าป่ากับท่านชายบรรณ แต่ก็ถูกไล่ล่า รามโดนยิงบาดเจ็บสาหัส กระถินเจอ เสือกาจ (ต้น จักรกฤษณ์) กับ โม่ (เก่ง ชัชวาล) จึงขอร้องให้ช่วย รามไม่ได้สติไข้ขึ้นสูง กระถินคอยเฝ้าไข้จนรามดีขึ้น ทั้งคู่เป็นของกันและกันด้วยความเต็มใจ