posttoday

ชื่นชีวา (ตอนแรก) ออกอากาศ 8 ก.ย. 2559

08 กันยายน 2559

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, พอร์ช ศรัณย์

นำแสดง : คามิลล่า กิตติวัฒน์, พอร์ช ศรัณย์

กำกับการแสดงโดย : ณพธันกรณ์ ธัญญาสิริทรัพย์

บทประพันธ์โดย : บุษยมาส

ผลิตโดย : ริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ม.ล.นิวัฒน์ ชวาล (วสุ แสงสิงแก้ว) มีความรักที่หวานชื่นอยู่กับ ชีวัน (เงาะ กชกร) ผู้เป็นบุตรสาวของ หลวงพิทยไพบูลย์ (เอก สรพงษ์) จนกระทั่งชีวันตั้งท้องขึ้นมา แม้ว่าทั้งคู่จะรักกันมากแค่ไหนก็ตาม แต่กลับมีอุปสรรคมาขัดขวาง ม.ล.นิวัฒน์พลาดท่าถูก กานดา (พิมพ์พรรณ) มอมเหล้าและกุเรื่องขึ้นมาว่าเขาปลุกปล้ำเธอ ทำให้ชีวันผิดหวังและเสียใจอย่างมาก เรื่องราวนี้ทำให้ ม.ล.นิวัฒน์ต้องจำใจแต่งงานกับกานดาเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

กานดาเยาะเย้ยชีวันที่ท้องไม่มีพ่อ ทำให้หลวงพิทยไพบูลย์เคียดแค้นอย่างมากที่ลูกสาวถูกทอดทิ้ง ทำให้เขาถึงกับสาบานเลยว่าต้องให้ ม.ล.นิวัฒน์ชดใช้ความผิดที่ก่อไว้กับชีวันให้จงได้ หลวงพิทยไพบูลย์พาชีวันออกมาจากบ้านเดิมแล้วย้ายไปอยู่ถิ่นฐานใหม่ในชนบท พร้อมกับเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็นนายชม และให้ชีวันเปลี่ยนชื่อเป็นช้อย ชีวันคลอดลูกออกมาเป็นลูกสาวหน้าตาน่ารักและตั้งชื่อว่า ชื่น (คามิลล่า) ตาชมเลี้ยงชื่นเหมือนเด็กผู้ชายจนทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเด็กผู้ชายจริงๆ

วันหนึ่ง พระยาพิชัยศรายุทธ (อุ้ย เกรียงไกร) และภรรยา คุณหญิงวีณา ชวาล (หมวย อัญษนา) น้องสาวของ ม.ล.นิวัฒน์ มาพักผ่อนที่บ้านนา ทำให้ชื่น คุณชายต่อ (ณทรรศชัย จรัสมาส) และ คุณชายต้น (พอร์ช ศรัณย์) ได้รู้จักและกลายมาเป็นเพื่อนกัน คุณหญิงวีณารู้สึกถูกชะตากับชื่นเป็นอย่างมาก จึงคิดอยากขอชื่นมาอุปการะ หลังจากที่รับอุปการะ เกศินี (กชกร ส่งแสงเติม) ลูกสาวของ ม.ล.นิวัฒน์มาแล้วคนหนึ่ง โดยที่คุณหญิงวีณาไม่รู้ความจริงเลยว่าแท้จริงแล้วชื่นก็คือหลานสาวของตัวเอง

คุณหญิงวีณาไปหาชมกับช้อยเพื่อพูดจาเรื่องที่จะขออุปการะชื่น ชมยิ้มเยาะที่เวลาแก้แค้นพวกชวาลใกล้มาถึง ชมแกล้งเล่าเรื่องในอดีตให้ชื่นฟังว่า คุณหญิงวีณาเป็นน้องสาวของ ม.ล.นิวัฒน์ ซึ่งเป็นคนที่ทำให้ชื่นต้องกำพร้าพ่อ หน้าที่ของชื่นก็คือแก้แค้นให้แม่และโกหกว่าพ่อของชื่นตาย เพราะถูกหักหลังจนสิ้นเนื้อประดาตัว ซ้ำยังถูกกล่าวหาว่าเป็นโจรต้องหนีไปจนตัวตาย

ชื่นสงสารแม่และตามากจึงบอกว่าจะยอมทุกอย่างเพื่อแก้แค้น ชมส่งจดหมายไปหาคุณหญิงวีณาเพื่อแจ้งข่าวว่าชื่นตกลงเป็นเด็กในอุปการะ ทุกคนที่บ้านนาตื่นเต้นดีใจ ยกเว้นเกศินีที่มีทีท่าไม่พอใจ ส่วนคุณชายต่อรู้สึกดีใจมาก เพราะอยากมีน้องชายมานาน ในขณะที่คุณชายต้นมีสีหน้าเรียบเฉยสงวนท่าที แต่ลึกๆ แล้วเขามีความยินดีซ่อนอยู่ ข่าวการรับบุตรบุญธรรมคนใหม่ของคุณหญิงวีณากระจายไปอย่างรวดเร็ว จนกานดาไม่พอใจ เพราะกลัวว่าทรัพย์สมบัติที่ต้องเป็นของเกศินีจะถูกแบ่งปันให้เด็กบ้านนอกที่ไหนก็ไม่รู้