posttoday

กาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ (อวสาน) ออกอากาศ 7 ก.ย. 2559

07 กันยายน 2559

นำแสดง : มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา

นำแสดง : มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา

กำกับการแสดงโดย : ตะวัน จารุจินดา

บทประพันธ์โดย : ชญาน์พิมพ์

ผลิตโดย : บริษัท มงคล การละคร

บทโทรทัศน์โดย : ชมนาด

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เมื่อ แดเนียล (มิกค์ ทองระย้า) รู้ว่า ฟ้าใส (พิม พิมประภา) ถูก เทียนคง (ต๊อก ศุภกรณ์) จับตัวไป ก็ออกจากงานหมั้นไปทันที หมอขวัญ (อนิสา นูกราฮา) แค้นใจจนสติแตก แดเนียลโทรหา เฉินหมิง (บูม กิตตน์ก้อง) ก็ไม่ติด ใจของเขารุ่มร้อนภาวนาให้ตัวเองช่วยทั้งฟ้าใสและเพื่อนรักได้ทัน เทียนคงบุกไปสังหารเฉินหมิงถึงบ้านริมน้ำ แต่เขารู้ตัวเสียก่อน

ขณะที่เฉินหมิงและอาจิวยิงต่อสู้กับพวกเทียนคงอยู่นั้น แดเนียลก็ตามมาช่วยเฉินหมิงไว้ได้พอดี พวกเทียนคงหนีไปเพราะรู้ตัวว่าสู้ไม่ได้ ฟาก นุตรา (จอย โสภิตสุดา) กับ ปุยฝ้าย (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) ก็ไปช่วย กวินทร์ (ปุ๊ มนตรี) กับ ชวนชม (ดวงดาว) ไว้ได้ แดเนียลเป็นห่วงฟ้าใสมากจึงสั่งให้อาโจวคอยตามดูแล

เฉินเปียว (เมฆ จุติ) กับอาจิวตามไปที่บ้านตระกูลเฉิน แต่เทียนคงสั่งให้ลูกน้องพาตัว เฉินเซียวเหยา (เต้ นันทศัย) ไปที่เซฟเฮ้าส์เพื่อใช้เฉินเซียวเหยาเป็นตัวประกัน เทียนคงคลั่งทรมานเฉินเซียวเหยาและส่งคลิปไปให้แดเนียล เพื่อต่อรองแลกเปลี่ยนกับสมุดปกดำ แดเนียลไปตามหา พรชัย (ฉัตรมงคล) ลูกน้องของเทียนคง และยื่นข้อเสนอให้เขาช่วยเฉินเซียวเหยาออกมาเพื่อแลกกับเงินจำนวนไม่อั้น แต่พรชัยพลาดท่าถูกเทียนคงสังหาร

เฉินเปียวกับอาจิวสบโอกาสในระหว่างที่พวกนั้นกำลังห้ำหั่นกันสามารถชิงตัวเฉินเซียวเหยาไปได้ในที่สุด เทียนคงมาดักจับตัวฟ้าใสไปอีกครั้งและฆ่าอาโจวตาย เทียนคงบุกเข้ามาในงานพิธีไหว้บรรพบุรุษของพวกแก๊งมาเฟีย เทียนคงยิง หวังเฟย (เล็ก ไอศูรย์) จนอาการสาหัส ชีวิตที่เฉียดความตายทำให้หวังเฟยคิดได้ว่าครอบครัวสำคัญกว่าผลประโยชน์ทั้งหมด ส่วนเฉินเปียวก็เกือบพลาดท่าถูกเทียนคงยิงตาย ดีที่พวกเฉินหมิงตามมาช่วยได้ทัน

เทียนคงถูกระเบิดตาย แดเนียลตามไปช่วยฟ้าใสได้ แต่เธอก็ถูกลูกหลงบาดเจ็บปางตาย แดเนียลขอให้หมอขวัญช่วยชีวิตเธอ หมอขวัญช่วยชีวิตฟ้าเพราะคำว่าหน้าที่ต้องมาก่อน ฟ้าใสอาการปลอดภัย เฉินหมิงจะช่วยให้แดเนียลและฟ้าใสได้ลงเอยอย่างมีความสุข ด้วยการทำทีสู่ขอฟ้าใสกับพ่อแม่ต่อหน้าแดเนียล และยืนยันว่าจะทำทุกวิถีทางให้หญิงสาวเลิกคิดถึงอดีตคนรัก ฟ้าใสและแดเนียลตกหลุมพราง แต่ก่อนที่เรื่องราวจะสายไป ทั้งคู่ก็ได้ค้นพบหัวใจตัวเองว่าคงจะมีชีวิตอยู่ไม่ได้ หากขาดคนใดคนหนึ่งมาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป