posttoday

เลือดรักทระนง ออกอากาศ 2-4 ก.ย. 2559

02 กันยายน 2559

สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์ ผู้เขียน : นางแก้ว

สำนักพิมพ์ : โพสต์บุ๊กส์ ผู้เขียน : นางแก้ว

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์

กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : นางแก้ว

ผลิตโดย : บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง

ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ท่านชายบรรณ (อเล็กซ์) มาสอน กระถิน (เดียร์น่า) ขี่จักรยานเพื่อใช้ยามจำเป็น สร้อยสน (มิ้นท์ ณัฐวรา) สั่งให้ นิธิ (เกี๊ยก วัทธิกร) ช่วยสอนตัวเองบ้าง กระถินสงสัยเรื่องที่ แม่นิ่ม (ปูเป้ รามาวดี) โดนวางยา จึงให้นิธินำกากยาไปตรวจ ผลออกมาเป็นยาพิษจริงๆ เมื่อรู้ว่าเป็นฝีมือของ พุดกรอง (ธัญญ่า) กับ ละมุด (นุ่น รมิดา) กระถินโมโหมากแต่ทำอะไรไม่ได้ กระถินรีบไปปรึกษาท่านชายบรรณ แต่ถูกรถของ ราม (โป๊ป ธนวรรธน์) ที่เพิ่งกลับจากเมืองนอกชน กระถินก็แปลกใจมากที่รามกลับมา

กระถินเจอกับ ปาริชาติ (เบสท์ ชนิดาภา) ต่างคนต่างเขม่นหน้ากัน รามเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ก็ยังตามตอแยชวนกระถินแข่งกันเก็บสายบัว รามชวนกระถินไปงานเต้นรำพร้อมๆ กับสร้อยสนและปาริชาติ แต่กระถินปฏิเสธบอกว่ามีนัดกับท่านชายบรรณแล้ว รามออกอาการหวง ยิ่งท่านชายบรรณเต้นรำกับกระถินยิ่งไม่พอใจ รามหาจังหวะขอเต้นรำกับกระถินจนได้ ทั้งคู่ต่อปากต่อคำแง่งอนกัน ปาริชาติหมั่นไส้ผลักถ้วยแก้วใส่กระถิน แต่สร้อยสนเห็นพอดีจึงช่วยผลักกระถินออกไป ปาริชาติโมโหเลยผลักสร้อยสนชนกับถ้วยแก้ว สร้อยสนถูกเศษแก้วบาดต้องไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล

เสือกาจ (ต้น จักรกฤษณ์) และ โม่ (เก่ง ชัชวาล) วางแผนแก้แค้นพุดกรองด้วยการเข้าปล้นบ้าน ทด (เพชร กรุณพล) ขณะที่ทั้งสองอยู่ด้วยกัน เพื่อให้คนเห็นว่าทั้งคู่เป็นชู้กัน แต่พุดกรองหนีไปได้ก่อน เสือกาจเจ็บใจแถมถูกตำรวจไล่ล่าอีก นิธิรู้ว่าทดเป็นชู้กับพุดกรองก็ต่อว่า แต่ทดไม่สนใจ

ตั้งแต่กลับจากเมืองนอกรามรู้ใจตัวเองว่าชอบกระถิน รามชวนกระถินไปเที่ยวบางปูสองคน แต่สุดท้ายต้องไปกันเป็นกลุ่มใหญ่ มีทั้งนิธิ สร้อยสน และท่านชายบรรณด้วย รามหาโอกาสสารภาพรักกระถิน แต่ปาริชาติขัดจังหวะตลอด ชบาข่มขู่พุดกรองและทดเรื่องที่รู้ว่าเป็นชู้กัน พุดกรองโมโหเลยให้ทดขับรถชนชบาจนอาการสาหัส แต่เสือกาจและโม่มาช่วยพาไปรักษาตัว กระถินคิดจะรับรักรามและให้สร้อยแทนใจในวันที่รามเดินทางกลับไปเรียนต่อ แต่ปาริชาติจ้างคนมาขโมยนาฬิกาของกระถินที่รามเคยให้ไว้ ทำให้กระถินไปส่งรามไม่ทันและปาริชาติยังเอานาฬิกาของกระถินไปคืนให้รามเหมือนตัดเยื่อใยทำให้รามเสียใจมาก

กระถินรู้เรื่องที่ทดกับพุดกรองฆ่าชบา และเป็นชู้กันก็เสียความรู้สึกมาก คุณพระศานต์ (ดอม เหตระกูล) ป่วยด้วยโรคปอดอักเสบกะทันหันอาการทรุดอย่างรวดเร็ว กระถินห่วงว่าจะถูกพุดกรองวางยาจึงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด นิธิกับสร้อยสนแอบนัดพบกันอีก พุดกรองมาเห็นก็โกรธมากตีหัวนิธิจนสลบ กระถินรีบพาส่งโรงพยาบาล สร้อยสนโมโหแม่ที่ทำร้ายคนที่เธอรัก

กระถินเขียนจดหมายถึงรามบอกเรื่องอาการป่วยของพ่อ แต่รามไม่ได้รับจดหมาย เพราะปาริชาติฉีกจดหมายทิ้งทั้งหมด กระถินเฝ้าดูแลคุณพระศานต์อย่างใกล้ชิด แต่อาการก็ยังทรุดหนักถึงขั้นเป็นอัมพฤกษ์ พูดไม่ได้และตาก็พร่ามัว กระถินไม่รู้เลยว่าเพราะถูกสับเปลี่ยนยา กระถินฝากโทรเลขให้เพื่อนของท่านชายบรรณเพื่อนำไปให้ราม และให้รีบกลับมาเยี่ยมพ่อ