posttoday

กาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ ออกอากาศ 25 ส.ค. 2559

25 สิงหาคม 2559

นำแสดง : มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา

นำแสดง : มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา

กำกับการแสดงโดย : ตะวัน จารุจินดา

บทประพันธ์โดย : ชญาน์พิมพ์

ผลิตโดย : บริษัท มงคล การละคร

บทโทรทัศน์โดย : ชมนาด

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

บางทีการเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียก็ไม่ได้มีความสุขเสมอไป แดเนียล (มิกค์ ทองระย้า) จึงอยากเป็นคนธรรมดา เหมือนครอบครัวของ ฟ้าใส (พิม พิมประภา) ที่เป็นครอบครัวเล็กๆ แต่อบอุ่น เขาจึงอาสาไปตลาดเพื่อซื้อของให้ กวินทร์ (ปุ๊ มนตรี) แต่ก็มีเรื่องต่อยตีจนได้ เมื่อแดเนียลเจอนักเลงทำร้ายแม่ค้า แดเนียลจึงเข้าไปช่วยจัดการจนราบคาบ งานนี้ทำให้แดเนียลกลายเป็นขวัญใจคนทั้งตลาดทันที

กวินทร์ไม่ปลื้มกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะข้าวของที่ให้แดเนียลไปซื้อหามานั้นเสียหายหมด แดเนียลจะไปซื้อของให้ใหม่ก็ไม่มีเงินสดติดตัวเลย กวินทร์โมโหแดเนียลมากที่ไปมีเรื่องมีราวจึงไล่เขาออกจากบ้าน แต่ก่อนที่แดเนียลจะกลับไป บรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดพากันขนข้าวของและขนมมาให้แดเนียลมากมาย พวกแม่ค้าเล่าถึงวีรกรรมการเป็นฮีโร่ของแดเนียลที่ช่วยเหลือพวกเขาให้รอดพ้นจากพวกนักเลง ฟ้าใสกับ ชวนชม (ดวงดาว) หน้าบานกับคำชม

กวินทร์รู้สึกผิดที่ตำหนิแดเนียลไปโดยไม่รับฟังคำอธิบาย กวินทร์จึงไถ่โทษด้วยการทำอาหารเลี้ยงแดเนียลชุดใหญ่ ลูกน้องของแดเนียลโทรมาแจ้งข่าวว่า โอลิเวอร์ ฟาน (หรั่ง รัฐธรรมนูญ) ตำรวจสากลที่ถูกพวกแก๊งเสือขาวรุมฆ่ารอดชีวิตมาได้จากการช่วยเหลือของแดเนียล แดเนียลและฟ้าใสจึงรีบไปเยี่ยมโอลิเวอร์ ฟาก เฉินเปียว (เมฆ จุติ) กับ ปุยฝ้าย (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) ก็กำลังไปได้สวย เพราะมาเฟียหน้านิ่งเริ่มมีความรักในหัวใจ เมื่อเห็นการดูแลเอาใจใส่ที่ปุยฝ้ายมีให้เขา