posttoday

กาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ ออกอากาศ 24 ส.ค. 2559

24 สิงหาคม 2559

นำแสดง : มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา

นำแสดง : มิกค์ ทองระย้า, พิม พิมประภา

กำกับการแสดงโดย : ตะวัน จารุจินดา

บทประพันธ์โดย : ชญาน์พิมพ์

ผลิตโดย : บริษัท มงคล การละคร

บทโทรทัศน์โดย : ชมนาด

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เฉินหมิง (บูม กิตตน์ก้อง) นำคำพูดที่ แดเนียล (มิกค์ ทองระย้า) บอก ไปคิดทบทวนและย้าย เฉินเซียวเหยา (เต้ นันทศัย) มารักษากับหมอที่เมืองไทยเพื่อจะได้ดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้ เทียนคง (ต๊อก ศุภกรณ์) เริ่มระแวง และไม่สบายใจกลัวว่าแผนแตกก่อนเวลาอันสมควร ฟ้าใส (พิม พิมประภา) เร่งหาเงินไปช่วย กวินทร์ (ปุ๊ มนตรี)ใช้หนี้ จึงรีบปั่นนิยายเรื่องใหม่ไปเสนอให้ ราเมศ (คมสัน นันทจิต) แต่ราเมศบอกว่านิยายเรื่องนี้ดูแห้งแล้ง ไม่เหมือนตอนที่เธอเขียนเรื่องกาลครั้งหนึ่งในหัวใจ เพราะเรื่องนั้นหวานมาก

ฟ้าใสถูกจับตัวไป คนร้ายส่งคลิปที่ฟ้าใสถูกมัดมือมัดเท้าและมีระเบิดติดตัวมาให้แดเนียลดู และบอกให้แดเนียลรีบตามหาฟ้าใสให้เจอก่อนที่ระเบิดจะทำงาน แดเนียลรีบสั่งลูกน้องให้ออกตามหาฟ้าใส และแดเนียลก็ช่วยเหลือฟ้าใสออกมาได้ ฟ้าใสบาดเจ็บเล็กน้อย เฉินหมิงพบว่าระเบิดนั้นเป็นของปลอม แดเนียลถูกจัดฉากว่าเขาขนยาเสพติดจนถูก สารวัตรทวยเทพ (จอร์จ ฐปนัท) จับ พวกลูกน้องของแดเนียลยอมรับว่าลักลอบขนยาเสพติดผ่านทางเรือสินค้า โดยที่แดเนียลไม่รู้เรื่องด้วย

สารวัตรทวยเทพให้แดเนียลประกันตัวไป ทำให้เทียนคงซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการแจ้งเบาะแสโกรธจัดเมื่อแผนที่วางไว้ไม่เป็นไปตามที่คิด หวังเฟย (เล็ก ไอศูรย์) ทรมาน เฉินเปียว (เมฆ จุติ) เพราะต้องการตามล่าหาสมุดปกดำ แดเนียลไม่พอใจพ่อจึงพาตัวเฉินเปียวไปให้ ปุยฝ้าย (น้ำหวาน กรรณาภรณ์) ดูแล ฟ้าใสมาปรับความเข้าใจกับแดเนียลถึงคฤหาสน์แก๊งมังกรทอง หมอขวัญ (อนิสา นูกฮารา) เข้ามาเห็นพอดี เกิดความไม่พอใจจึงต่อว่าฟ้าใสและโทรบอกครอบครัวของเธอ ฟ้าใสถูกกวินทร์ตีต่อหน้าทุกคน แต่เธอก็ยังยืนยันว่าเลิกรักแดเนียลไม่ได้