posttoday

ลูกไม้ไกลต้น ออกอากาศ 23 ส.ค. 2559

23 สิงหาคม 2559

เฉลิม ขอให้ทุกคนยอมรับว่า รสา เป็นคนในครอบครัว แต่ วรรณฤดี ยืนยันไม่ยอมนับญาติกับรสาเด็ดขาด เปรมจิต ต้องอธิบายว่าที่ต้องยอมรับ

นำแสดง : มิน พีชญา, อ๋อม อรรคพันธ์ กำกับการแสดงโดย : ปัญญา ชุ่มฤทธิ์

บทประพันธ์โดย : โสภี พรรณราย ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ

บทโทรทัศน์โดย : ฐา-นวดี สถิตยุทธการ ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เฉลิม (หนุ่ม สันติสุข) ขอให้ทุกคนยอมรับว่า รสา (มิน พีชญา) เป็นคนในครอบครัว แต่ วรรณฤดี (ส้ม ธัญสินี) ยืนยันไม่ยอมนับญาติกับรสาเด็ดขาด เปรมจิต (ฮันนี่ ภัสสร) ต้องอธิบายว่าที่ต้องยอมรับรสาเพราะเธอเป็นความหวังเดียวที่จะต่อลมหายใจของเฉลิมที่กำลังป่วยหนักได้ แต่วรรณฤดีไม่สนใจ

ชานนท์ (อ๋อม อรรคพันธ์) แวะมาหารสาที่บ้าน เขาพยายามพูดเรื่องที่เขาจูบเธอในรถ รสาบ่ายเบี่ยงไม่อยากพูดถึง เพราะพูดไปก็เจ็บปวดใจเปล่าๆ ชานนท์ทนไม่ไหวคว้าตัวรสาไปกอด รสาเองก็โหยหาอ้อมกอดของเขาเช่นกัน แต่ทั้งคู่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ รสาไล่ให้เขากลับไป เพราะไม่อยากทำร้ายคนดีๆ อย่าง ศศิกานต์ (เพลง กวิตา)

ถึงแม้รสาได้ชื่อว่าเป็นลูกสาวอีกคนหนึ่งของเฉลิม แต่รสาก็ไม่เคยคิดเข้าไปวุ่นวายกับบ้านนั้น ทำให้ มนัส (ณัฏฐพล อิศรางกูร ณ อยุธยา) ขัดใจมากที่มีน้องสาวโง่ไม่รู้จักกอบโกย หนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับลงข่าวว่าเฉลิมย่องเงียบไปเผาศพอดีตสาวใช้ในบ้านหลังจากรู้ตัวว่ามีลูกสาวนอกสมรส ข่าวนี้ทำให้วรรณฤดียิ่งปรี๊ดหนัก ที่เฉลิมทำให้ครอบครัวต้องเสียชื่อเสียง ส่วนเฉลิมไม่ว่าเปรมจิตและศศิกานต์จะเกลี้ยกล่อมเท่าไหร่เขาก็ไม่ยอมรับไตจากรสา ทำให้ทั้งสองคนกลุ้มใจมาก

มนัสคิดหาเงินจากเฉลิมด้วยการทำทีมาเยี่ยมและคร่ำครวญถึงความลำบาก เฉลิมรู้ทัน เซ็นเช็คให้ไปหนึ่งแสนบาท เฉลิมอยากไถ่โทษที่ไม่ได้ดูแลรสามานานกว่า 20 ปี จึงโทรนัดให้ทนายความประจำตระกูลมาพบที่โรงพยาบาล เพื่อขอให้เพิ่มรสาเข้าไปในชื่อของทายาท ขณะทนายออกจากห้อง วรรณฤดีกับ ธัชชัย (จิม เจจินตัย) มาเห็นพอดีจึงเข้าไปถาม แต่ทนายไม่บอกอะไร วรรณฤดีเข้าไปโวยวายกับเฉลิม เขาจึงต้องโกหกว่าที่เรียกทนายมาเพราะต้องการตั้งกองทุนให้หลาน วรรณฤดีไม่เชื่อ จึงแอบมาสืบที่สำนักทนายความ