posttoday

เลือดรักทระนง (ตอนแรก) ออกอากาศ 21 ส.ค. 2559

19 สิงหาคม 2559

พุดกรอง (ธัญญ่า ธัญญาเรศ) นางละครที่ทะเยอทะยานฟุ้งเฟ้ออยากได้อยากมีจนยอมเป็นเมียของ เสือกาจ (ต้น จักรกฤษณ์) เพราะคิดว่าเขาเป็นเศรษฐี

นำแสดง : เดียร์น่า ฟลีโป, โป๊ป ธนวรรธน์ กำกับการแสดงโดย : แมน เมธี

บทประพันธ์โดย : นางแก้ว ผลิตโดย : บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ดนยา ทรัพย์ยิ่ง ออกอากาศ : ช่อง 3 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

พุดกรอง (ธัญญ่า ธัญญาเรศ) นางละครที่ทะเยอทะยานฟุ้งเฟ้ออยากได้อยากมีจนยอมเป็นเมียของ เสือกาจ (ต้น จักรกฤษณ์) เพราะคิดว่าเขาเป็นเศรษฐี แต่พอรู้ว่าเป็นโจรก็ร่วมมือกับตำรวจแจ้งจับสามีตัวเองทั้งที่มีลูกด้วยกัน พุดกรองทิ้งลูก ทิ้งสามี พา สร้อยสน (มิ้นท์ ณัฐวรา) ไปอาศัยใบบุญของ คุณพระศานต์ (ดอม เหตระกูล) เจ้าของคฤหาสน์นารายณ์และใช้เสน่ห์ยั่วยวนจนได้เป็นภรรยา สร้างความคับแค้นใจให้กับ ราม (โป๊ป ธนวรรธน์) ลูกชายคนเดียวของคุณพระเป็นอย่างมาก

ขณะที่ แม่นิ่ม (ปูเป้ รามาวดี) แม่นมของรามก็เห็นว่าพุดกรองไม่ใช่คนที่ดีนัก เสือกาจแหกคุกออกมา แค้นพุดกรองที่ทำให้ตัวเองติดคุก แล้วยังทอดทิ้ง กระถิน (เดียร์น่า ฟลีโป) ไปแบบไม่ดูดำดูดี เสือกาจโมโหมาก บุกไปคฤหาสน์นารายณ์บังคับให้พุดกรองดูแลกระถิน แล้วเสือกาจก็หนีตำรวจไป

พุดกรองเกลียดกระถินที่เป็นมารความสุข แต่คุณพระศานต์สงสารออกปากให้แม่นิ่มช่วยดูแล ขัดเกลามารยาท กระถินที่ถูกพุดกรองและ ละมุด (นุ่น รมิดา) ด่าว่าเป็นเลือดโจร แม่นิ่มสั่งสอนให้กระถินได้คิดและเอาดีให้ได้ว่า จะเลือดดี เลือดชั่ว หรือเลือดใดๆ ถ้าตั้งใจว่าจะเป็นคนดีก็จะทระนงได้ว่าคือคนดี ซึ่งกระถินจดจำไว้เสมอ ส่วนรามตอนแรกที่กระถินมาอยู่บ้านก็คอยรังแกกลั่นแกล้ง แต่แล้วความรู้สึกที่มีต่อกระถินก็ค่อยๆ พัฒนาและผูกพัน กันจนรามเองก็ไม่รู้ตัว