posttoday

ขมิ้นกับปูน (อวสาน) ออกอากาศ 19-21 ส.ค. 2559

19 สิงหาคม 2559

ปัทมา เริ่มคลายความเศร้าลง แต่ก็ได้ไม่นาน เมื่อเธอบังเอิญเห็นจดหมายที่ ธนา ส่งมาบอกว่าเขาแต่งงานกับ ทานตะวัน และขอให้ปัทมาเซ็นใบหย่าให้ ปัทมาเสียใจมากอาละวาดจนหมดสติไป เมื่อฟื้นขึ้นมาก็กลายเป็นบ้า

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, เอส กันตพงศ์ กำกับการแสดงโดย : ธงชัย ประสงค์สันติ

บทประพันธ์โดย : จุลลดา ภักดีภูมินทร์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ปัทมา (กรีน อัษฎาพร) เริ่มคลายความเศร้าลง แต่ก็ได้ไม่นาน เมื่อเธอบังเอิญเห็นจดหมายที่ ธนา (เอส กันตพงศ์) ส่งมาบอกว่าเขาแต่งงานกับ ทานตะวัน (ไอซ์ อธิชนัน) และขอให้ปัทมาเซ็นใบหย่าให้ ปัทมาเสียใจมากอาละวาดจนหมดสติไป เมื่อฟื้นขึ้นมาก็กลายเป็นบ้า

ทันพันธ์ (แบงค์ อาทิตย์) ตัดสินใจบอก พระยาอภิบาลบำรุง (หนุ่ม สันติสุข) ว่าเขาเป็นใคร ทุกคนแปลกใจที่พระยาอภิบาลบำรุงดูมิได้จงเกลียดจงชังเขานัก เมื่อทันพันธ์รู้เรื่องปัทมาเป็นบ้า จึงเขียนจดหมายบอกธนาและทานตะวัน ทานตะวันรู้สึกผิดเลยยุติการแต่งงานกับธนา และขอร้องให้ธนากลับเมืองไทยไปรับผิดชอบชีวิตของปัทมา

ทำนอง (โน้ต วัชรบูล) อยากให้ความรักของทันพันธ์สมหวัง จึงไปกราบขอร้อง หม่อมเจ้าหญิงพิไลลักขณา (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ธิดาในเสด็จที่พระยาอภิบาลบำรุงเคารพนับถือมาเป็นผู้ใหญ่ เพื่อสู่ขอ ปารมี (มุกดา นรินทร์รักษ์) พระยาอภิบาลบำรุงเข้าไปดูแลปัทมา แต่เธอคิดว่าปู่จะมาทำร้ายจึงผลักพระยาอภิบาลบำรุงตกบันไดบาดเจ็บ จนเดินไม่ได้และต้องนั่งรถเข็น แต่พระยาอภิบาลบำรุงไม่ถือโทษโกรธ

ธนากลับมาขอดูแลปัทมาในฐานะสามี พระนิติรักษ์ธรรมสถิตย์ (แจ๊บ เพ็ญเพชร) จึงยอมให้ธนานำตัวปัทมาไปดูแล พระวิจิตรศิลปการ (หมู ดิลก) แทบคลั่งที่ต้องใช้ชีวิตร่วมชายคากับสะใภ้บ้าที่คอยกรีดร้องใส่เขาตลอดเวลา พระยาอภิบาลบำรุงเริ่มปลงกับชีวิต จึงยกอำนาจตัดสินใจในเรือนให้พระนิติรักษ์ธรรมสถิตย์ ในที่สุดพระยาอภิบาลบำรุงก็ตกลงยกปารมีให้กับทันพันธ์อย่างเต็มใจ สุดท้าย ปวีณา (มะนาว ศรศิลป์) กลายเป็นผู้หญิงที่ขาดความรักและต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว