posttoday

ลิขิตริษยา (อวสาน) ออกอากาศ 27 ก.ค. 2559

28 กรกฎาคม 2559

นำแสดง : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, เกรซ กาญจน์เกล้า, เอส กันตพงศ์

นำแสดง : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, เกรซ กาญจน์เกล้า, เอส กันตพงศ์

กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : ปิยพร วายุภาพ

ผลิตโดย : บริษัท มีเดียสตูดิโอ ร่วมกับ ศุภชัย ศรีวิจิตร

บทโทรทัศน์โดย : ปิยพร วายุภาพ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

หลังถูกทำร้ายจนสะบักสะบอม ซ่อนกลิ่น (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ก็หนีเข้าไปในวัดและได้เจอกับ หลวงพ่ออุเทน (เอก สรพงศ์) แต่ท้ายที่สุดแล้วซ่อนกลิ่นก็ยังกลับตัวกลับใจไม่ได้ ซ่อนกลิ่นย้อนกลับมาที่เรือน หลวงเดชบริรักษ์ (เอส กันตพงศ์) ตั้งใจจะฆ่า โฉมฉาย (เกรซ กาญจน์เกล้า) แต่กลับเป็น เจิม (ยุ้ย ปัทมวรรณ) ที่ต้องตายด้วยฝีมือของซ่อนกลิ่น ก่อนตายเจิมสั่งเสียให้ อุ่น (ณหทัย เจริญวโรดม) พวง (พรชนก ลาภิเศษพันธุ์) คอยอยู่รับใช้เจ้านาย

ที่งานศพของเจิม พระยาราชรักษ์ (หนุ่ม สุรวุฑ) คุณหญิงมณี (ส้ม ธัญสินี) นพ (โน้ต วัชรบูล) และทุกคนมาร่วมส่งดวงวิญญาณเจิม ซ่อนกลิ่นตามไปที่วัดและจับ อรพิลาศ (ภัทรานิษฐ์ วิริยะบำรุงกิจ) เป็นตัวประกัน ซ่อนกลิ่นเกิดอาการบ้าคลั่ง ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนฆ่า ก้าน (หรัณย์ กิ่งโพธิ์ตัน) และนำยาพิษใส่ให้ พิศ (นก อุษณีย์) กิน อรพิลาศได้ยินก็ตะลึง นาทีที่ซ่อนกลิ่นจะยิงพิศ อรพิลาศใช้ตัวเองเข้ารับกระสุนแทน อรพิลาศกลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ อรรถกร (วาทิต โสภา) ขออรพิลาศแต่งงาน

ซ่อนกลิ่นถูกตำรวจจับ แต่ยังคลั่งไม่หยุด ใช้มีดแทงตัวเองไม่ยั้งและหนีออกมาจากห้องขัง เธอมองเห็นภาพหลอนของก้าน เจิม ทอง (กาณณ์ กณิณ) กรองแก้ว (ฝ้าย ณิชานันท์) และ ธูป (เจี๊ยบ ชมพูนุช) ซ่อนกลิ่นหนีตายสุดชีวิต จนไปแน่นิ่งอยู่ในแอ่งน้ำสิ้นใจตายอย่างอนาถ

นพบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ซ่อนกลิ่น ส่วน ลุงผล (รอง เค้ามูลคดี) ก็ขออยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์เช่นกัน หลังเรื่องร้ายๆ ผ่านพ้นไป ทั้งหมดพากันไปกราบหลวงพ่ออุเทนเพื่อขอพร หลวงพ่ออุเทนคืนจี้นามสกุลให้กับ บวรยศ (เติม เศวตชัย) โฉมฉายเลยได้รู้ความจริงว่าลูกชายของเธอยังไม่ตาย บวรยศได้อยู่กับพ่อแม่ที่แท้จริง หลังแต่งงานอรพิลาศตั้งท้อง เนตร (สิมิลัน สุขเบื้องบน) ก็ทำหน้าที่ภรรยาของบวรยศได้เป็นอย่างดี หลวงเดชบริรักษ์กับโฉมฉายดีใจที่ทุกคนในเรือนหลังนี้กลับมามีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอีกครั้ง