posttoday

ลิขิตริษยา ออกอากาศ 30 มิ.ย. 2559

30 มิถุนายน 2559

นำแสดง : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, เกรซ กาญจน์เกล้า, เอส กันตพงศ์

นำแสดง : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ, เกรซ กาญจน์เกล้า, เอส กันตพงศ์

กำกับการแสดงโดย : ผิน เกรียงไกรสกุล

บทประพันธ์โดย : ปิยพร วายุภาพ

ผลิตโดย : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ ร่วมกับ ศุภชัย ศรีวิจิตร

บทโทรทัศน์โดย : ปิยพร วายุภาพ

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

โชคชะตานำพาให้บวรยศมาเจอกับ หลวงพ่ออุเทน (เอก สรพงศ์) และได้อยู่ในความดูแลของหลวงพ่ออุเทน คุณหญิงมณี (ส้ม ธัญสินี) เป็นเดือดเป็นร้อนที่ หลวงเดชบริรักษ์ (เอส กันตพงศ์) ไม่จัดงานศพให้ โฉมฉาย (เกรซ กาญจน์เกล้า) ซ่อนกลิ่น (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ขึ้นเป็นใหญ่ในบ้านสมใจ ธูป (เจี๊ยบ ชมพูนุช) ได้ทีจิกหัวใช้บรรดาบ่าวด้วยกัน เจิม (ยุ้ย ปัทมวรรณ) นึกถึงคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับโฉมฉายว่าต้องคอยดูแล พิศ (นก อุษณีย์) และอรพิลาศ เลยขอกลับมาอยู่ในบ้านหลวงเดชบริรักษ์อีกครั้ง แม้จะถูกซ่อนกลิ่นกลั่นแกล้งก็ยอม

โฉมฉายฟื้นขึ้นมา แต่ความทรงจำของเธอหายไป พระยาราชรักษ์ (หนุ่ม สุรวุฑ) สนับสนุนจน นพ (โน้ต วัชรบูล) ได้ทุนไปเรียนต่อประเทศอังกฤษ พิศอาละวาดหนักเพราะคิดถึงลูก หลวงเดชบริรักษ์อยากคืนอรพิลาศให้พิศ แต่ซ่อนกลิ่นห้ามไว้ ทอง (กาณณ์ กณิณ) ขู่ขอเงินจากซ่อนกลิ่น และในวันนั้นซ่อนกลิ่นก็ตกเป็นของทอง

โฉมฉายได้ชื่อใหม่จากป้ารีว่าสร้อย เธอช่วยป้ารีทำขนมขายและมีความสุขที่ได้เลี้ยงดูเนตร หลานสาวแท้ๆ ของป้ารี ด้านหลวงเดชบริรักษ์นั้นก็มีแต่โรครุมเร้าเพราะฤทธิ์มนต์ดำ หลวงเดชบริรักษ์ลาออกจากราชการ ซ่อนกลิ่นผิดหวังที่ไม่ได้เป็นคุณหญิง จึงเดินทางไปขอพรกับพระเพื่อให้มีลูก ระหว่างนั้นหลวงพ่ออุเทนขอบิณฑบาตในสิ่งที่ซ่อนกลิ่นทำ แต่ธรรมะก็ไม่สามารถเยียวยาซ่อนกลิ่นได้ และเมื่อได้เห็นบวรยศซ่อนกลิ่นก็รู้สึกคุ้นหน้า

ด้วยความสงสาร เจิมแอบพาอรพิลาศไปเจอพิศ ซ่อนกลิ่นเบื่อหลวงเดชบริรักษ์ที่ดูเหมือนคนป่วยตลอดเวลา ยิ่งได้เห็นนพกลับมาจากอังกฤษพร้อมภรรยาที่ชื่อดวงตาก็ยิ่งเสียดาย เพราะนพดูภูมิฐานมากขึ้นกว่าเดิม พระยาราชรักษ์กับคุณหญิงมณีถูกชะตาบวรยศเลยขอมาเลี้ยงเป็นลูกอีกคน ทั้งคู่ยิ้มได้ที่เห็นบวรยศเข้ากันได้ดีกับอรรถกร

สิบเจ็ดปีต่อมา อรรถกร (วาทิต โสภา) กลายเป็นคุณหมออนาคตไกล ส่วน บวรยศ (เติม เศวตชัย) ก็บินกลับมาเมืองไทยก่อนกำหนด เพื่อทำเซอร์ไพรส์ทุกคนในบ้าน