posttoday

ทะเลไฟ ออกอากาศ 17 พ.ค. 2559

17 พฤษภาคม 2559

พศิกา หัวเสียที่ เตชิน คอยตั้งแง่และไม่ยอมฟังเวลาเธอสอนงาน เตชินใส่สูทเต็มยศเพื่อเดินดูงานรอบเกาะ ด้วยอากาศที่ร้อนทำให้เตชินเสียฟอร์มต้องปาดเหงื่อหลายรอบ

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, มิกค์ ทองระย้า กำกับการแสดงโดย : ชัชวาล ศาสวัตกลูน

บทประพันธ์โดย : ณารา ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

พศิกา (เซฟฟานี่ อาวะนิค) หัวเสียที่ เตชิน (มิกค์ ทองระย้า) คอยตั้งแง่และไม่ยอมฟังเวลาเธอสอนงาน เตชินใส่สูทเต็มยศเพื่อเดินดูงานรอบเกาะ ด้วยอากาศที่ร้อนทำให้เตชินเสียฟอร์มต้องปาดเหงื่อหลายรอบ ระหว่างเรียนรู้งานเตชินทำท่ายียวนใส่พศิกาและยังจับเธอโยนลงทะเล นลินี (ต่อง สาวิตรี) ให้ สิรินดา (แพน พรสวรรค์) เป็นเลขาเตชิน เพื่อคอยรายงานความเคลื่อนไหว ซึ่งเข้าทาง สุดารัตน์ (บี วัลวิภา) ที่คิดให้สิรินดาจับเตชิน พศิกาคิดถึงวันที่หนีออกจากบ้าน เวลานั้นก็ได้ อนุพงศ์ (อุ้ย เกรียงไกร) คอยช่วยเหลือ

เตชินไม่อยากพึ่งพศิกา เลยไปให้ ทรงศักดิ์ (หลุยส์ อัมรินทร์) ผู้จัดการโรงแรมสอนงาน แต่ทรงศักดิ์ออกตัว และชื่นชมพศิกาว่าเก่งอย่างออกหน้าออกตา พศิกาถูกกลั่นแกล้งจากพวกของสุดารัตน์และไม่ว่าพศิกาจะพูดความจริงอย่างไรเตชินก็ไม่ฟัง ด้วยความที่มุทำแต่งานไม่ได้หลับไม่ได้นอนทำให้พศิกาเป็นลม เตชินคอยดูแล ทั้งคู่มีปากเสียงและล้มลงบนเตียงนอน นลินีเข้ามาเห็นพอดี พศิกาแกล้งยั่วนลินีว่าได้เสียกับเตชินแล้ว เพื่อให้สมจริงเธอยังหอมแก้มเตชินอีกฟอด เตชินถึงกับไปไม่ถูก เตชินหัวเสียที่ เสกสรร (จิม เจจินตัย) เข้าข้างพศิกา

สง่า (กษาปณ์ จำปาดิบ) กับพรชัยเข้าไปที่บ้านพศิกาหมายจะข่มขืน เตชินเข้าไปช่วยไว้ได้ทัน พศิกาปักใจเชื่อว่าทั้งหมดนี้เป็นแผนของเตชิน เสกสรรเข้ามาช่วยตามหาผู้ร้าย สุดารัตน์รีบลบหลักฐานทั้งหมดเลยเอาผิดใครไม่ได้

ที่กรุงเทพฯ ปาณัท (ธันวา สุริยจักร) พิรญาณ์ (แซมมี่ เคาวเวลล์) น้องพุฒ และ มัทนา (เงาะ กชกร) อยู่กันพร้อมหน้าและเป็นห่วงพศิกา ปาณัทให้ พศิน (ปรัชญ์ ปรมิณ) พี่น้องคนละแม่ของพศิกาเดินทางไปช่วยพศิกาที่เกาะไข่มุก เตชินโมโหที่พศิการู้เรื่องยักยอกเงินแต่ไม่บอกเขา เลยตามไปเอาเรื่องพศิกาถึงที่บ้าน เตชินเอะใจว่าพศิกาซ่อนใครไว้ในบ้าน พศินรีบหาที่หลบ ส่วนเตชินก็เดินจับพิรุธทั่วบ้าน