posttoday

ชาติพยัคฆ์ ออกอากาศ 26 เมษายน 2559

26 เมษายน 2559

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์

เค้าโครงเรื่อง : ณพุทธ สุศรีฯ, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผลิตโดย : บริษัท เมตตาและมหานิยม

บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

กล้า (ท็อป จรณ) ไปตาม อังเดร (ปีเตอร์ ธูนสตระ) ให้มาช่วยเหลือ เขาบอกว่า ท่านเตี่ย (นก ฉัตรชัย) ไม่ได้ฆ่าใครเพื่อให้ ฮิวโก้ (กลศ อัทธเสรี) และอังเดรรับรู้ แต่ฮิวโก้ห่วงว่าท่านข้าหลวงเบอร์นาร์ดต้องไม่พอใจที่ จีน หยง (ศานติ) ถูกฆ่า เพียร (นก สินจัย) บอกกล้ากับ พลอย (มิว นิษฐา) ว่าจะหาทางช่วยเหลือท่านเตี่ย กล้าถูกจับตัวไว้อีกครั้ง เบอร์นาร์ดบังคับให้อังเดรนำตัวท่านเตี่ยมาให้ได้ ปีเตอร์ (เดวิด อัศวนนท์) สั่งพ่อบ้านกุ่ยให้ส่งคนไปตามฆ่า รื่น (ก็อต จิรายุ) เจ๊คิ้ม (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) มาบอกให้ อาเหมย (หญิง กัญญา) หนีไปกับรื่น ปีเตอร์บังคับให้อาเหมยกับรื่นฆ่ากันเองเพื่อจะได้มีคนรอดหนึ่งคน สุดท้ายอาเหมยยอมฆ่าตัวตายเพื่อให้ปีเตอร์ปล่อยรื่นไป

ทั้งปีเตอร์และรื่นต่างช็อกไปตามๆ กัน ปีเตอร์จะฆ่ารื่นแต่เจ๊คิ้มมาช่วยไว้ เจ๊คิ้มเอาปืนจี้ปีเตอร์แล้วให้รื่นหนีไปกับอาเหมย เจ๊คิ้มยิงปีเตอร์แต่เขามีเสื้อกันกระสุนเลยรอดไปได้ ส่วนเจ๊คิ้มก็บาดเจ็บสาหัส รื่นอุ้มอาเหมยไปได้ไม่ไกล อาเหมยก็หมดแรงและเสียชีวิตในอ้อมกอดรื่น

ปีเตอร์เชิญเบอร์นาร์ดมาที่เหลาบุปผาเพื่อเจรจาให้ พระยาประเสริฐภักดี (ตู่ นพพล) เป็นนายอากรฝิ่นแทนจีนหยง เล้ง (โหน่ง วสันต์) พาเจ๊คิ้มมารักษาตัวกับท่านเตี่ย ส่วนเพียรมาช่วยให้กล้าหนีไป อังเดรมาเจอก็เข้าใจผิด เพียรจึงสารภาพว่ากล้าเป็นลูกชายของเธอ กล้ากับอังเดรช็อกด้วยกันทั้งคู่ เพียรถูกจับกลายเป็นนักโทษของเจ้าอาณานิคม กล้าน้อยใจที่เพียรไม่ยอมรับตั้งแต่แรกว่าเป็นแม่ เพียรจึงสารภาพว่ารับสมอ้างเป็นแม่ให้กับ แมร์รี่ (ด.ญ.จิรดา โมแรน) แต่ไม่ได้มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาวกับอังเดรเลยแม้แต่น้อย แม่ของแมร์รี่ตายตั้งแต่ยังเธอแบเบาะ ส่วนตนเองได้รับการช่วยเหลือจากอังเดรตอนเหตุไฟไหม้จึงดูแลแมร์รี่มาตั้งแต่เด็ก เบอร์นาร์ดให้ฮิวโก้ทรมานเพียรเพื่อให้กล้าสารภาพบอกที่อยู่ของท่านเตี่ย เพียรเกือบตายแต่อังเดรมาช่วยไว้ได้ทัน

อังเดรบอกกล้าถึงความรักที่เพียรมีต่อกล้าจนสุดท้ายกล้ากับแม่ก็กอดกันด้วยความรัก แม่เอียด (ณัฐนี สิทธิสมาน) มาตามพลอยให้กลับไปเยี่ยม กุหลาบ (น้ำฝน สรวงสุดา) ที่ติดยาฝิ่นจนงอม พลอยแค้นใจที่พระยาประเสริฐภักดีมอมยากุหลาบ พระยาประเสริฐภักดีไล่ให้พลอยเอาตัวกุหลาบไป เพราะเขาได้ยักยอกทรัพย์สมบัติไปหมดแล้วเพื่อนำไปลงทุนค้าฝิ่น กุหลาบได้ยินก็เสียใจมากที่ทำผิดต่อพลอย จึงฆ่าตัวตายในที่สุด