posttoday

ชาติพยัคฆ์ ออกอากาศ 11 เม.ย. 2559

11 เมษายน 2559

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

นำแสดง : มิว นิษฐา, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์ รักษ์เริ่มวงษ์

เค้าโครงเรื่อง : ณพุทธ สุศรีฯ, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ผลิตโดย : บริษัท เมตตาและมหานิยม

บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ, ฉัตรชัย เปล่งพานิช

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

พลอย (มิว นิษฐา) มาพบ กล้า (ท็อป จรณ) และบอกให้กล้ารีบหนีไป ทั้งกล้า พลอย บัว (อายส์ กมลเนตร) หนี โชติ (อู๋ สมิทธิ) มาหลบอยู่ภายในวัด กล้าไปส่งพลอยกลับบ้าน โชติกับชดจับตัวกล้ากับบัวไป โชติ ยอด (วัชรชัย สุนทรศิริ) รุมกระทืบกล้า กล้าต่อสู้ โชติจะยิงกล้าแต่พลาดโดนยอดตาย โชติหนีกลับไปใส่ความกับ พระยาประเสริฐ (ตู่ นพพล) และทุกคนว่ากล้ากับบัวฆ่ายอดตาย ยอดไม่ยอมบอกกล้าจนนาทีสุดท้ายว่า แม่ (นก สินจัย) ของกล้าอยู่ที่ไหน

อาเหวิน (อาโป ณัฐวิญญ์) ตามหาจนเจอกล้ากับบัว อาเหวินพาบัวไปรักษาแล้วให้กล้าหนีไปกบดานอยู่กับ เล้ง (โหน่ง วสันต์) และรื่นซึ่งเป็นถิ่นของ จีนหยง (ศานติ) โชติพาชดและพระยาประเสริฐมาบุกถิ่นจีนหยงเพื่อตามล่าตัวกล้า เพราะโชติกลัวว่าความจริงจะเปิดเผยหากกล้ารอดชีวิตไปขึ้นศาลได้ จีนหยงรับปากพระยาประเสริฐภายใน 3 วัน จะหาตัวกล้าให้ได้

ชดให้พระยาประเสริฐร้องเรียนกงสุลเบอนาร์ดว่าจีนหยงประพฤติตนเป็นอันธพาลขัดขวางการล่าตัวกล้า จีนหยงจับอาเหวินไปถามเรื่องที่ซ่อนตัวกล้า กล้า รื่นมาช่วยอาเหวิน และต่อสู้กับคนของจีนหยงอย่างดุเดือด กล้าบอกกับจีนหยงว่าฆาตกรตัวจริงเป็นลูกขุนนางไม่ใช่เขา จีนหยงให้อาเปียวปล่อยตัวอาเหวินกับรื่นไปเหลือไว้แต่กล้า กล้าฝากให้อาเหวินดูแลบัว พลอยแอบมาเยี่ยมกล้า ในช่วงที่ กุหลาบ (น้ำฝน สรวงสุดา) แม่ของเธอกลับไปที่เวียงสิงห์