posttoday

คู่วุ่นลุ้นแผนรัก ออกอากาศ 15 มี.ค. 2559

15 มีนาคม 2559

นำแสดง : ขวัญ อุษามณี, วิน ธาวิน

นำแสดง : ขวัญ อุษามณี, วิน ธาวิน

กำกับการแสดงโดย : ตรัยยุทธ กิ่งภากรณ์

บทประพันธ์โดย : เล่าเต็ง

ผลิตโดย : บริษัท ปรากฏการณ์ดี

บทโทรทัศน์โดย : อภิวัฒน์ เล่าสกุล

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ศิลา (วิน ธาวิน) และ ขอจันทร์ (ขวัญ อุษามณี) ถูกวุธลูกน้องของ ครรชิต (เชน ณัฐวัฒน์) สะกดรอยตาม แต่ทั้งคู่หนีรอดมาได้ ขอจันทร์ยังเสียใจไม่หายเพราะคิดว่าเรื่องวันนี้เป็นแค่ฉากหนึ่งในละครลวงโลกของศิลาอีกเหมือนเคย ศิลาติดต่อ บุญนำ (ถนอม สามโทน) ให้ช่วยสืบว่าใครเป็นคนสั่งให้ชายชุดดำสะกดรอยตาม แต่บุญนำหายตัวไป ศิลาจึงคิดว่าบุญนำน่าจะตกอยู่ในอันตราย ตะวันฉาย(อั๋น ชยพล) ตั้งใจจะบอกความในใจกับ เดือนวารี (อ้อม อังคณา) ในวันเกิดของเธอ เขาจึงไลน์บอกให้เดือนวารีมาเจอ เดือนวารีดีใจมากที่ตะวันฉายไลน์มา จึงรีบหลบทุกคนในบ้านออกมาหาเขา

รุจน์ (พชรพล ศุขอร่าม) กับ น้ำหนึ่ง (ชนัญญา พงษ์นาค) นำของขวัญมาเซอร์ไพรส์เดือนวารีก็ต้องแปลกใจเมื่อเห็นเธอเดินออกจากบ้านด้วยท่าทางมีพิรุธ ทั้งสองคนจึงสะกดรอยตามไป เมื่อเดือนวารีมาถึง ตะวันฉายกลับไม่กล้าเอ่ยปากบอก และจู่ๆ เชน (แมงมุม พงษธัช) ก็เข้ามาเล็งปืนใส่เสียก่อน ตะวันฉายเห็นท่าไม่ดีคว้ามือเดือนวารีวิ่งหนี โดยมีเชนตามมา น้ำหนึ่งและรุจน์ที่แอบตามมาเห็นเดือนวารีและตะวันฉายจูงมือกันวิ่งผ่านหน้าไปก็โกรธมากที่ทั้งคู่แอบนัดเจอกัน เลยรีบไล่ตามไป เชนไล่ตามตะวันฉายและเดือนวารีมาจนทัน เชนเล็งปืนใส่ตะวันฉาย แต่น้ำหนึ่งวิ่งมาขวางทางปืนพอดีจึงถูกยิง เชนหนีไปได้ ศิลาและขอจันทร์รีบตามไปที่โรงพยาบาล

ครรชิตต่อว่าวุธที่ทำงานไม่สำเร็จ เมื่อรู้ว่าศิลาอยู่ที่โรงพยาบาลจึงสั่งให้วุธไปจับตัวศิลามาให้ได้ ณิชรันย์ (คะน้า ริญญารัตน์) ได้ยินเข้าพอดีจึงรีบโทรไปเตือนศิลาให้ระวังตัว วุธจับตัวศิลาและขอจันทร์มาได้ เมื่อครรชิตเจอหน้าศิลาก็ซักถามเขาถึงเรื่องลูกสาวของมิสเตอร์ที แต่ศิลาไม่ยอมบอกอะไร ก่อนที่ศิลาจะถูกครรชิตทำร้าย ณิชรันย์ก็เข้ามาขวางไว้พร้อมกับโกหกว่าศิลาเป็นพ่อของเด็กในท้อง ห้ามครรชิตทำร้ายเขาเด็ดขาด ขอจันทร์คิดว่าเรื่องนี้เป็นความจริงก็เสียใจและผิดหวังมากจึงไม่ยอมกลับบ้านกับศิลา

ณิชรันย์พยายามอธิบาย แต่ขอจันทร์เสียใจเกินกว่าจะฟังไหว ขอจันทร์ขอหย่ากับศิลา เขาพยายามอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่เธอไม่อยากฟัง ครรชิตส่งวุธไปสืบข้อมูลเกี่ยวกับภรรยาลับๆ ของมิสเตอร์ทีแทบพลิกแผ่นดิน แต่ไม่ได้อะไรคืบหน้า จึงลองมาสอบถามจากยรรยงซึ่งเป็นคนเคยใกล้ชิดกับตระกูลเชตวัตร ทำให้รู้ว่ามิสเตอร์ทีมีลูกสาวที่เกิดจากเมียที่เป็นแคดดี้หนึ่งคนและเธอคนนี้คือทายาทผู้ที่จะได้มรดกทุกอย่างรวมทั้งหุ้นของเชตวัตรกรุ๊ปด้วย