posttoday

อตีตา(อวสาน) ออกอากาศ 26 ก.พ. 2559

26 กุมภาพันธ์ 2559

นำแสดง : อ๋อม อรรคพันธ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, นาว ทิสานาฏ

นำแสดง : อ๋อม อรรคพันธ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, นาว ทิสานาฏ

กำกับการแสดงโดย : วินัย ปฐมบูรณ์

บทประพันธ์โดย : ทมยันตี ผลิตโดย : บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : อักษราวุธ ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

จันกะพ้อ (นาว ทิสานาฏ) เสียใจกับการจากไปของ นายจันหนวดเขี้ยว (เมฆ วินัย) เมืองใจ (อ๋อม อรรคพันธ์) ศิโรตม์ (ไมค์ ภัทรเดช) ปรึกษากันว่าครั้งนี้ข้าศึกคงจะตีค่ายบางระจันแตกแน่ๆ เมืองใจเสนอว่าหากข้าศึกเข้ามาได้จริงก็จะเผาค่าย ใช้ไฟโอบล้อมให้ข้าศึกตายในกองไฟไปพร้อมกัน

พระอาจารย์ธรรมโชติ (เอก สรพงษ์) พยายามส่งให้ศิโรตม์ได้กลับไปในยุคปัจจุบัน แต่ไม่สำเร็จเพราะจิตของศิโรตม์ต่อต้าน เมื่อพวกพม่าบุกถึงบางระจัน ประตูค่ายก็โดนยิง เมืองใจ ศิโรตม์มองหน้ากันด้วยสีหน้าพร้อมรบ ต่างสบตากันอย่างเข้าใจ เมืองใจรบพุ่งอยู่ใกล้กันกับศิโรตม์ ทันใดนั้นควันเริ่มหนาลมพัดคล้ายพายุเหมือนตอนที่ทั้งสองหลุดข้ามภพ เมืองใจได้จังหวะจึงพลักศิโรตม์กลับไป

ร่างของศิโรตม์มาโผล่ท่ามกลางการซ้อมของนักแสดงแสงสีเสียงงานบางระจันรำลึก ศิโรตม์ตะลึงมองไปที่เวทีเห็นภาพเมืองใจยืนสง่ามองมาและยิ้มให้ ศิโรตม์กรีดร้องอยากแล่นเข้าไปช่วยเพื่อนให้ได้ แต่ ปานทิพย์ (เดือนเต็ม) จับรั้งลูกชายไว้ ภาพสุดท้ายที่ทุกคนเห็น คือเมืองใจสู้กับข้าศึกไม่หวั่น แต่แล้วก็ถูกรุมจนเพลี่ยงพล้ำคมดาบข้าศึก เมืองใจตายในท่ายืน ข้างๆ กายมีจันกะพ้อและ กาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ที่ถูกฟันบาดเจ็บ ทั้งสองกอดขาเมืองใจคนละข้างและสิ้นลมหายใจไปพร้อมๆ กัน

หลังกลับมาสู่ปัจจุบัน ศิโรตม์เดินทางไปที่อนุสาวรีย์บางระจัน ที่นั่นศิโรตม์ได้เห็นภาพเมืองใจและจันกะพ้อส่งยิ้มให้อีกครั้ง ศิโรตม์ยกมือไหว้อนุสาวรีย์บางระจัน กราบขอบคุณเหล่าบรรพชนทุกท่านทุกชีวิตที่ยอมต่อสู้เสียสละทั้งเลือดเนื้อเพื่อปกป้องแผ่นดินไว้ให้คนรุ่นหลังอย่างเขาได้มีที่ยืนอยู่มาจนทุกวันนี้