posttoday

อตีตา ออกอากาศ 12-14 ก.พ. 2559

12 กุมภาพันธ์ 2559

นำแสดง : อ๋อม อรรคพันธ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, นาว ทิสานาฏ

นำแสดง : อ๋อม อรรคพันธ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, นาว ทิสานาฏ

กำกับการแสดงโดย : วินัย ปฐมบูรณ์

บทประพันธ์โดย : ทมยันตี

ผลิตโดย : บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : อักษราวุธ

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

อรรถวิทย์ (อู ภาณุ) ถูกแฉต่อหน้าที่ประชุมทั้งเรื่องติดสินบนและจ่ายใต้โต๊ะ อรรถ (ปราบ ยุทธพิชัย) พ่อของอรรถวิทย์ จึงตัดสินใจแสดงความรับผิดชอบด้วยการขอลาออกจากบริษัท

ณ ชายป่าท้ายค่าย ศิโรตม์ (ไมค์ ภัทรเดช) และ เมืองใจ (อ๋อม อรรคพันธ์) ยังคงจัดการกับกลุ่มทหารข้าศึกอยู่ ในที่สุดทุกคนก็รู้ว่า สุก (รอง เค้ามูลคดี) คิดทรยศจึงจับตัวสุกกลับไปที่ค่าย ทำให้ นายจันหนวดเขี้ยว (เมฆ วินัย) โมโหมาก แต่สุดท้ายสุกก็ตายด้วยคมดาบของฝ่ายข้าศึก ลติกา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) พยายามทำตัวเองให้เข้าสู่ภวังค์ไปสู่อดีต แต่ลติกากลับมีอาการตกใจหวีดร้องเป็นลมไป ยศสันต์ (ธัญวิชญ์ เจนอักษร) ผ่านมาได้ยินเข้าพอดีจึงพาลติกาไปโรงพยาบาล

ที่ค่ายบางระจันเมืองใจกำลังฝึกดาบกับศิโรตม์แบบไม่ยั้งมือ ส่วนศิโรตม์ก็สู้ยิบตาเหมือนกัน เมืองใจชมว่าศิโรตม์ฝีมือดีขึ้นมาก เอี้ยงกับสาเริ่มตั้งวงเม้าท์เรื่องความรักระหว่าง กาหลง (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) ที่มีใจให้กับเมืองใจ และเมืองใจกลับมีใจให้ จันกะพ้อ (นาว ทิสานาฏ) แต่จันกะพ้อกลับมีใจให้ ไอ้ศรี (ไมค์ ภัทรเดช) ศิโรตม์นำเชี่ยนหมากไปขอพรจาก พระอาจารย์ธรรมโชติ (เอก สรพงษ์) แต่ศิโรตม์เริ่มมีอาการเมาหมากจนจันกะพ้อต้องพาคนมาช่วยพาศิโรตม์กลับทัพ จันกะพ้อเป็นห่วงศิโรตม์มากจนแปลกใจว่าตัวเองเกิดรักศิโรตม์เข้าแล้ว

เมืองใจและศิโรตม์เริ่มออกเดินทางตามหาปืนใหญ่ โดยมีจันกะพ้อแอบตามไป แต่สุดท้ายนายจันหนวดเขี้ยวรู้ทันลูกสาว เลยสวมรอยเป็นโจรลักพาตัวจันกะพ้อกลับมาจึงทำให้พ่อลูกได้มีโอกาสปรับความเข้าใจกัน ระหว่างทางเมืองใจกับศิโรตม์ต้องพบกับข้าศึกจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่แล้วเมืองใจก็ได้พาศิโรตม์ไปหา ออกหลวงศรเสนี (พอเจตน์ แก่นเพชร) ผู้มีศักดิ์เป็นตาของเมืองใจ แต่ออกหลวงศรเสนียังคงโกรธเคือง ที่เมืองใจกับพ่อเลือกไปอยู่กับบางระจันมากกว่าการรวมกลุ่มสู้ศึกกับคนในครอบครัว

สุดท้ายแล้วเมืองใจก็ขอร้องให้ออกหลวงศรเสนีช่วยเรื่องการตามปืนใหญ่จากอโยธยา และกราบขออโหสิกรรมกับเรื่องราวในครั้งก่อน ด้วยสายเลือดเดียวกันตากับหลานจึงตัดกันไม่ขาด ออกหลวงศรเสนีใจอ่อนเรียกเมืองใจมาผูกข้อมือรับขวัญ รวมทั้งศิโรตม์ด้วย และยังให้พรขอให้ทั้งสองสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปดูแลกันดั่งน้องพี่ไปจนวันสุดท้ายของชีวิต