posttoday

มรสุมสวาท(อวสาน) ออกอากาศ 10 ก.พ. 2559

10 กุมภาพันธ์ 2559

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : ศรีทอง ลดาวัลย์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

กุมาริกา (เปรี้ยว ทัศนียา) ถูก อัครพล (บิ๊ก ณทรรศชัย) จับตัวไป อัครพลพากุมาริกามาบนดาดฟ้าของคอนโดชายทะเลที่เพิ่งสร้างเสร็จ เพื่ออวดว่าตึกหลังนี้เป็นฝีมือของเขา กุมาริกาพยายามกล่อมให้อัครพลมอบตัว แต่เขาไม่ยอมทำตามและจะพาเธอหนีไปด้วย เพราะอยากให้ สยมภู (เวียร์ ศุกลวัฒน์) กระอักเลือดตายด้วยความแค้นที่ต้องเสียคนรักไป ระวิวรรณ (กระติ๊บ ชวัลกร) ยื่นข้อเสนอให้สยมภูว่า ถ้าอยากรู้ว่าอัครพลพากุมาริกาไปซ่อนไว้ที่ไหนก็ให้เขายกสยมภูกรุ๊ปให้เธอเป็นการแลกเปลี่ยน เขาตอบตกลงทันทีโดยไม่ต้องคิด

ในที่สุดสยมภูก็ตามมาจนเจอกุมาริกา อัครพลสั่งให้สยมภูยิงตัวเอง ไม่อย่างงั้นเขาจะฆ่ากุมาริกาทิ้ง สยมภูบอกรักกุมาริกาก่อนยิงตัวเอง แต่กุมาริกาอาศัยจังหวะทำร้ายอัครพลจนปืนร่วงหล่นจากมือ สยมภูยิงปืนขู่อัครพลจนกระสุนหมด อัครพลจึงได้โอกาสยิงใส่สยมภูจนร่วงตกทะเล กุมาริการีบโดดลงไปช่วย อัครพลใจสลายที่เห็นเธอดำผุดดำว่ายหาสยมภู ตำรวจตามมาล้อมจับอัครพล เขาตัดสินใจกระโดดตึกฆ่าตัวตายหนีความผิด

หนึ่งเดือนต่อมา บริษัทสยมภูกรุ๊ปถูกเปลี่ยนชื่อเป็นซัคเซสเรียลเอสเตท โดยมีระวิวรรณเป็นประธานบริษัท ทะนง (อาร์ต สัจจากาจ) ถือโอกาสแก้แค้นที่ถูกระวิวรรณปฏิเสธด้วยการยักยอกเงิน สะอาด (ปู มัณฑนา) กับ วรเทวี (นินิว กัญญารัตน์) ญาติดีกันและช่วยกันทำขนมไปส่งขายเป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน กุมาริกาออกตามหาสยมภูไปทุกที่แต่ก็ยังไม่เจอ

บุรุษ (โอ๋ ฐาปกรณ์) แอบกลับมาที่บ้านอิศรเสวี ทำให้กุมาริการู้ว่าพ่อหลบไปอยู่ที่หมู่บ้านชาวประมง มีเมียใหม่และลูกอีกสองคน บุรุษพากุมาริกาไปเจอเมียใหม่และลูกของเขา บุรุษเห็นกุมาริกาไม่รังเกียจน้องกับเมียใหม่ก็เลยช่วยให้เธอได้พบกับสยมภูที่หลบมาเลียแผลใจ กุมาริกาตามง้อสยมภูและสารภาพว่ารักเขามาตั้งแต่แรก รักมาตลอดเพียงคนเดียวเท่านั้น ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้ สยมภูเองก็สารภาพว่ารักเธอมาตลอดและรักเธอเพียงคนเดียวเช่นกัน