posttoday

อตีตา ออกอากาศ 5-7 ก.พ. 2559

05 กุมภาพันธ์ 2559

นำแสดง : อ๋อม อรรคพันธ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, นาว ทิสานาฏ

นำแสดง : อ๋อม อรรคพันธ์, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, ไมค์ ภัทรเดช, นาว ทิสานาฏ

กำกับการแสดงโดย : วินัย ปฐมบูรณ์

บทประพันธ์โดย : ทมยันตี

ผลิตโดย : บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย

บทโทรทัศน์โดย : อักษราวุธ

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ที่บางระจัน ศิโรตม์ (ไมค์ ภัทรเดช) ช่วยคิดหาทางโจมตีข้าศึกด้วยวิธีการใหม่ นั่นคือการใช้ว่าวกับหม้อคะนน เข้าไปทำลายแหล่งเก็บดินปืน ซึ่งลุงมั่นได้ช่วยทำว่าวให้จนสำเร็จ แต่ปรากฏว่าเมื่อแขวนหม้อคะนนเข้าไปกลับทำให้ว่าวร่วงหล่นลงมา ทำให้กำลังใจของชาวค่ายระจันเสียไป

ที่ห้องประชุมบริษัทศิวะกรุ๊ป ปรางทอง (ปู มัณฑนา) อรรถ (ปราบ ยุทธพิชัย) และ อรรถวิทย์ (อู ภาณุ) เชิญ ปานทิพย์ (เดือนเต็ม) มาประชุม เพื่อให้ชี้แจงถึงเรื่องที่ศิโรตม์หายตัวไป ซึ่งทุกคนสงสัยว่าอาจจะตายแล้ว แต่ปานทิพย์ยืนยันว่าศิโรตม์ยังไม่ตายและกำลังทำหน้าที่ที่สำคัญมากเพื่อทุกคน

ในที่สุดชาวบางระจันก็สามารถทำว่าวและแขวนหม้อคะนนได้ดังที่ตั้งใจ สามารถทำลายที่เก็บดินปืนของข้าศึกได้โดยไม่เสียกำลังคน ทางฝ่ายข้าศึกจึงปรับแผนโดยส่งไส้ศึกคือ ลุงสุก (รอง เค้ามูลคดี) เข้ามาในค่ายแทน

หมอนันทเดช (ภูริ) มีธุระต้องเดินทางไปต่างประเทศ ลติกา (ปุ๊กลุก ฝนทิพย์) จึงนั่งสมาธิเพื่อย้อนกลับไปอดีตด้วยตัวเอง เธอได้เห็นเหตุการณ์ในค่ายบางระจัน แต่เกิดจิตหลุดและสลบไป ลัดดา (แอน วาสนา) แม่ของลติกาจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลและตามตัวหมอนันทเดชกลับมา หมอนันทเดชช่วยให้ลติกาฟื้นคืนสติกลับมาได้ ที่ห้องประชุมศิวะกรุ๊ป อรรถวิทย์เรียกประชุมหุ้นส่วนและกรรมการโดยไม่แจ้งปานทิพย์ เพื่อให้ทุกคนพิจารณาเรื่องผู้นำบริษัทที่สมควรจะเป็นตัวเอง เพราะศิโรตม์หายตัวไป ลติกาก็ไม่สามารถดูแลได้ ปรากฏว่าปานทิพย์เข้ามาในตอนท้ายและแจ้งว่ามีเรื่องสำคัญจะแจ้งในการประชุมครั้งต่อไป ทำให้อรรถวิทย์มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง

ศิโรตม์กับ จันกะพ้อ (นาว ทิสานาฏ) ต่างเริ่มมีใจให้กัน เมืองใจ (อ๋อม อรรคพันธ์) รู้สึกได้ แต่ต้องเก็บความรู้สึกอึดอัดนี้ไว้ ส่วน กาหลง (ปุ๊กลุก) แอบเห็นเมืองใจจึงแสดงกิริยาไม่พอใจเมื่อมองเห็นจันกะพ้อกับศิโรตม์มีใจให้กัน เมื่อลุงสุกเข้ามาอยู่ในค่ายระจันก็ช่วยงานไปทั่ว ทำให้คนในค่ายบางระจันแบ่งแยกเป็นสองกลุ่มที่คิดต่างกัน กลุ่มหนึ่งมี นายทองเหม็น (เอ อรุชา) และจันกะพ้อที่สงสัยในตัวลุงสุก ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งมี นายจันหนวดเขี้ยว (เมฆ วินัย) เมืองใจและศิโรตม์ ส่วนจันกะพ้อมุ่งมั่นที่จะสืบหาความจริงเรื่องนี้ให้ได้