posttoday

มรสุมสวาท ออกอากาศ 28 ม.ค. 2559

28 มกราคม 2559

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : ศรีทอง ลดาวัลย์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

อัครพล (บิ๊ก ณทรรศชัย) ออกตามหา กุมาริกา (เปรี้ยว ทัศนียา) แต่ถูกกับดักนายพรานหนีบขาจนบาดเจ็บ สยมภู (เวียร์ ศุกลวัฒน์) กับกุมาริกาที่กำลังหาทางออกจากป่ามาพบเข้าพอดี ทั้งคู่ช่วยกันพยุงอัครพลออกจากป่าจนมาเจอตำรวจและทีมค้นหา เมื่อกุมาริกากลับไปเห็นสภาพบ้านที่ถูกวางเพลิงจนวอดไปทั้งหลังก็ถึงกับเข่าอ่อน สยมภูให้กุมาริกาและน้องๆ ไปพักอยู่ที่บ้านเขาชั่วคราว สยมภูบอกให้กุมาริกาได้ตาสว่างว่าพวกที่มาเผาบ้านเธอคือลูกน้องของ ดำรง (พีระพัชร ทัพวงศ์) พี่ชาย ปิยะธิดา (ฮาน่า ลีวิส) และเตือนไม่ให้เธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอัครพลอีกถ้าไม่อยากให้น้องๆ ต้องเดือดร้อน กุมาริกาไม่อยากเอาชีวิตน้องๆ มาเสี่ยง จึงรับปากว่าจะไม่ยุ่งกับอัครพลและยินดีทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เขามายุ่งกับเธออีกด้วย ซึ่งก็เข้าทางสยมภูพอดี

สยมภูพากุมาริกามาที่บ้านของปิยะธิดา ประกาศต่อหน้าดำรง ปิยะธิดา และอัครพลว่าทั้งสองคนจะแต่งงานกัน ดำรงและสยมภูต่างจับมือสัญญาว่าจากนี้ไปสองครอบครัวจะต่างคนต่างอยู่ไม่ข้องแวะกันอีก กุมาริกาขอบคุณสยมภูที่ช่วยแต่งเรื่องการแต่งงานขึ้นมาเพื่อช่วยเธอ แต่เขากลับบอกว่าจะแต่งงานกับเธอจริงๆ กุมาริกาต่อรองว่าหากต้องแต่งงานกันจริงๆ เขาต้องให้ วันทนีย์ (เอี๊ยม วรรษพร) อยู่ที่บ้านต่อไป สยมภูรับปาก สะอาด (ปู มัณฑนา) ดีใจมากที่รู้ว่ากุมาริกาตกลงแต่งงานกับสยมภูแล้ว ระวิวรรณ (กระติ๊บ ชวัลกร) สบโอกาสตอนกุมาริกาขึ้นมาหาบนดาดฟ้าเพื่อถามเรื่องโอภาส จะผลักเธอให้ตกลงไปตาย แต่สยมภูมาขัดจังหวะเสียก่อน แถมยังบอกข่าวดีกับระวิวรรณว่าเขากำลังจะแต่งงานกับกุมาริกา ระวิวรรณเสียใจมาก

ในที่สุดกฎหมายก็ทำอะไรโอภาสไม่ได้ ที่สำคัญโจเองก็แค้นสยมภูเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ตำรวจจึงสรุปว่าเขาน่าจะลงมือเองไม่มีใครจ้างวาน อัครพลไปนั่งดื่มเหล้าอยู่ในผับของโอภาส แถมยังระบายให้ฟังว่าถูกสยมภูแย่งคนรักไปจนเขาต้องไปแต่งงานกับผู้หญิงที่ไม่ได้รักอย่างปิยะธิดา โอภาสได้ทีเสี้ยมให้อัครพลแย่งคนรักกลับคืนมาจากสยมภู สยมภูให้สะอาดและน้องๆ ของกุมาริกาย้ายกลับไปอยู่ที่บ้านอิศรเสวีตามเดิม ทุกคนดีใจมาก โดยเฉพาะกุมาริกาที่มองสยมภูด้วยความซาบซึ้งใจ เพราะคิดว่าเขาขายบ้านของเธอทิ้งไปแล้ว สยมภูบอกว่าจะยกบ้านให้กุมาริกาเป็นของขวัญวันแต่งงาน