posttoday

มรสุมสวาท ออกอากาศ 21 ม.ค. 2559

20 มกราคม 2559

ปลา (ด.ญ.ไข่มุก ชนัญญา) มีอาการหนักขึ้น กุมาริกา (เปรี้ยว ทัศนียา) รู้ข่าวร้ายจากหมอว่าปลามีแนวโน้มจะเป็นโรคหัวใจ

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : ศรีทอง ลดาวัลย์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

 

ปลา (ด.ญ.ไข่มุก ชนัญญา) มีอาการหนักขึ้น กุมาริกา (เปรี้ยว ทัศนียา) รู้ข่าวร้ายจากหมอว่าปลามีแนวโน้มจะเป็นโรคหัวใจ และอาจต้องผ่าตัดก็ถึงกับปล่อยโฮ เพราะเธอไม่มีเงินค่ารักษาน้อง สยมภู (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เสนอตัวเข้ามาช่วย แต่กุมาริกายืนกรานไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเขา แต่สุดท้ายสยมภูก็พาปลาไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนจนได้ ระวิวรรณ (กระติ๊บ ชวัลกร) กลัวว่ากุมาริกาจะแย่งสยมภูไปอีก จึงคิดยืมมือ วันทนีย์ (เอี๊ยม วรรษพร) ให้มาจัดการ วันทนีย์จ้างคนมาดักฉุดกุมาริกา แต่สยมภูมาช่วยไว้ได้ทันจนตัวเองบาดเจ็บ กุมาริการีบทำแผลให้สยมภู สยมภูนึกถึงอดีตที่ตัวเองเคยทำแผลให้กุมาริกาก็ห้ามใจตัวเองไม่ไหวดึงเธอมาจูบ กุมาริกาเองก็มีใจให้เขาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงไม่ขัดขืน วันทนีย์ที่จอดรถซุ่มดูอยู่เห็นทั้งสองคนแสดงความรักต่อกันก็ทนดูไม่ได้รีบเร่งเครื่องออกไปทันที

สยมภูให้ลูกน้องขนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ นานาไปไว้ที่บ้านกุมาริกา ทำให้น้องๆ ของเธอดีใจมากที่ได้มีโทรทัศน์ไว้ดู สะอาด (ปู มัณฑนา) อยากให้กุมาริกากับสยมภูลงเอยกันจึงขังทั้งคู่ไว้ด้วยกันบนบ้าน แต่สยมภูเป็นสุภาพบุรุษเขาขอแค่กอดเธอตลอดทั้งคืนเท่านั้น การมาค้างคืนที่บ้านเช่าของกุมาริกาทำให้สยมภูได้รู้ว่าตลอดเวลาห้าปีที่ผ่านมาเธอโอนเงินเข้าบัญชีของเขาทุกเดือนเพื่อใช้หนี้แทน บุรุษ (โอ๋ ฐาปกรณ์) ตามที่เคยให้สัญญาไว้กับเขา ทำให้เขาประทับใจในความซื่อสัตย์ของเธอ

อัครพล (บิ๊ก ณทรรศชัย) กลับมาทำงานที่เมืองไทย และจะจ้างบริษัทของสยมภูทำงานให้ อัครพลได้เจอกุมาริกาที่บริษัทก็พูดจาดูถูกเธอ เพราะยังเข้าใจผิดคิดว่าเธอทรยศหักหลังเขาไปเลือกสยมภู แต่ระวิวรรณบอกความจริงว่ากุมาริกาทำงานในฐานะลูกจ้างเท่านั้น อัครพลคาดคั้นความจริงจาก จิตรา (หมวย สุภาภรณ์) แต่จิตราปั้นเรื่องว่าสยมภูเลี้ยงกุมาริกาแบบเมียทาส จิตราตามมาหาเรื่องกุมาริกาถึงที่ทำงานและพูดจาดูถูกว่าสูบเงินสยมภูไม่สำเร็จถึงได้เบนเข็มมาที่ลูกชายของเธอ สยมภูสั่งลูกน้องให้ตามหาตัว มานพ (วิคเตอร์ ปวรพัฒน์) จนเจอและให้มาทำงานด้วย แต่กุมาริกาเข้าใจผิดคิดว่าสยมภูจะสอนน้องเธอให้เป็นนักเลงเลยโมโหมาก สยมภูมีนัดเซ็นสัญญา แต่พอรู้ว่าต้องทำงานกับอัครพลก็ทำท่าจะไม่เซ็นสัญญาด้วย กุมาริกาตัดสินใจลาออก แต่สยมภูไม่ยอม แถมยังบังคับให้เธอมาทำหน้าที่ผู้ช่วยเลขา โดยขู่ว่าถ้าไม่ยอมจะนำตัวมานพส่งตำรวจ