posttoday

มรสุมสวาท ออกอากาศ 14 ม.ค. 2559

14 มกราคม 2559

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

นำแสดง : เปรี้ยว ทัศนียา, เวียร์ ศุกลวัฒน์

กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

บทประพันธ์โดย : ศรีทอง ลดาวัลย์

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

สยมภู (เวียร์ ศุกลวัฒน์) สงสาร กุมาริกา (เปรี้ยว ทัศนียา) มาก ระหว่างที่เธอทำงานอยู่ในออฟฟิศ เขาจึงแอบไปที่บ้านเธอและซื้อของกินของใช้ไปไว้ให้ ยิ่งเห็นสภาพบ้านที่ดูซอมซ่อก็ยิ่งรู้สึกผิดมากขึ้นไปอีก ก่อนกลับสยมภูบังเอิญเห็นปลาตกน้ำจึงรีบลงไปช่วย แล้วโทรบอกไพบูลย์ให้บอกกุมาริกาว่าน้องสาวของเธอจมน้ำตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล สยมภูมัวแต่รอดูจนปลาอาการปลอดภัยก็เลยหลบหน้ากุมาริกาไม่ทัน ทำให้เธอรู้ว่าสยมภูคือประธานบริษัทที่ตัวเองทำงานอยู่ กุมาริกาโกรธมากต่อว่าสยมภูที่หลอกลวงเธอ สยมภูพยายามแก้ตัวน้ำขุ่นๆ ว่าไพบูลย์เรียกมาสัมภาษณ์ผิดตัว แต่กุมาริกาบอกว่าเธอจะลาออกเอง

กุมาริกาเกิดเป็นลมขึ้นมาดีที่สยมภูรับตัวเธอไว้ได้ทัน หมอตรวจร่างกายพบว่าเธอขาดสารอาหารเนื่องจากอดอาหารมากไปจึงฉีดยาบำรุงและให้น้ำเกลือ สยมภูสั่งให้ คิง (เต้ นันทศัย) ซื้อข้าวของต่างๆ ไปให้ครอบครัวกุมาริกา สยมภูรู้เรื่องที่กุมาริกาจะลาออกจากงาน จึงเรียกให้เข้ามาพบในห้อง แต่ก็พูดจายั่วประสาทว่าที่เธอจะลาออกเพราะกลัวจะตกหลุมรักเขาอีกครั้ง กุมาริกาโมโหมากจึงฮึดสู้ ไปขอใบลาออกคืนจากไพบูลย์ สยมภูพอใจที่เธอหลงกล สยมภูอยากให้กุมาริกาได้กินของดีมีประโยชน์จึงต้องหลอกเธอว่านัดลูกค้าไว้ และต้องการให้เธอไปจดหัวข้อสำคัญที่เขาจะคุยกับลูกค้า แถมเขายังซื้อสวนที่กุมาริกาไปเช่าบ้านอยู่ด้วย เท่ากับว่ากุมาริกาต้องจ่ายค่าเช่าให้เขาแทนเจ้าของเดิม

กุมาริกาโกรธมากเพราะคิดว่าถูกกลั่นแกล้ง สยมภูจึงแกล้งบอกว่าที่เขาทำแบบนี้เพราะคิดว่าวันหนึ่ง บุรุษ (โอ๋ ฐาปกรณ์) พ่อของเธอที่ติดหนี้อยู่ต้องมาหาแน่นอน ด้าน ระวิวรรณ (กระติ๊บ ชวัลกร) ที่ได้รู้จาก ทะนง (อาร์ต สัจจากาจ) ว่าสยมภูได้เจอกุมาริกาแล้วก็หวั่นใจ กลัวว่าสยมภูจะกลับไปรักกุมาริกาอีก จู่ๆ ปลาก็อาการหนักขึ้น กุมาริการู้ข่าวร้ายจากหมอว่าปลามีแนวโน้มจะเป็นโรคหัวใจอาจต้องผ่าตัดก็ถึงกับปล่อยโฮ สยมภูเสนอตัวเข้าช่วย แต่กุมาริกายืนกรานไม่ต้องการความช่วยเหลือจากเขา แต่สุดท้ายสยมภูดึงดันพาปลาไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนจนได้ ระวิวรรณยืมมือ วันทนีย์ (เอี๊ยม วรรษพร) ให้มาจัดการกุมาริกา วันทนีย์จ้างคนมาดักฉุด แต่สยมภูมาช่วยไว้ได้ทันจนตัวเองบาดเจ็บ