posttoday

บ้านทรายทอง-พจมาน สว่างวงศ์ ออกอากาศ 25-27 ธ.ค. 2558

25 ธันวาคม 2558

นำแสดง : มิน พีชญา, วี วีรภาพ

นำแสดง : มิน พีชญา, วี วีรภาพ

กำกับการแสดงโดย : เพ็ญลักษณ์ อุดมศิลป์

บทประพันธ์โดย : ก.สุรางคนางค์

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ภาวิต

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ชายกลาง (วี วีรภาพ) เห็น พจมาน (มิน พีชญา) ถูก หญิงเล็ก (แนท ณัฐชา) ตบหน้าก็เข้ามาขอดูแก้มพจมาน เห็นรอยแดงเป็นปื้นจึงหยิบผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดน้ำตาให้เธออย่างเบามือ พจมานน้ำตายิ่งไหลด้วยความรู้สึกหลายอย่างประดังเข้ามา โดยเฉพาะความอ่อนโยนของชายกลาง แพรวพรรณ (ปูดำ สรารัตน์) บอกกับ หม่อมพรรณราย (ดวงดาว) ว่าเธอพูดเรื่องชายกลางกับพจมานแล้ว และพจมานทำท่าจะเชื่อแล้วว่าชายกลางมีใจให้

แพรวพรรณและหม่อมพรรณรายนัดพบ ท่านติ๋ว (ขวัญกวินท์) แล้วแต่งเรื่องยุแหย่ว่าพจมานไม่ได้รัก ท่านต้อม (เขตต์ ฐานทัพ) แต่ต้องการแต่งงานกับท่านเพื่อแก้แค้นและยกตัวเองให้ทัดเทียมพวกตน ทันทีที่ท่านต้อมกลับมา ท่านติ๋วเป็นตัวตั้งตัวตีนัดหญิงเล็กให้ทำตัวสนิทสนมกับท่านต้อมเหมือนเดิม อย่าให้พจมานได้เข้าใกล้อย่างเด็ดขาด พจมานตัดสินใจกลับบ้าน ท่านต้อมขอร้องให้ชายกลางไปตามพจมานกลับมา โดยมี หญิงใหญ่ (นุสบา) ตามไปรับด้วย

หญิงใหญ่นำสร้อยที่ชายกลางเคยฝากไว้เมื่อครั้งกลับจากสิงคโปร์ให้พจมาน พจมานรับกล่องสร้อยนั้นมาทั้งน้ำตา และคิดว่าจะไม่ยอมให้อะไรมาพรากของรักไปอีกแล้ว พจมานบอกว่าแต่งงานกับท่านต้อมไม่ได้ เพราะไม่ได้รัก ชายกลางขอเป็นผู้ดูแลพจมานไปตลอดชีวิต ถ้าเธอไม่รังเกียจนามสกุลสว่างวงศ์ พจมานตัดสินใจจะแต่งงานกับชายกลาง แต่พจมานก็อดน้อยใจไม่ได้ เพราะชายกลางไม่เคยพูดว่ารักเธอสักคำ