posttoday

รักเร่ (ตอนแรก) ออกอากาศ 14 ธ.ค. 2558

14 ธันวาคม 2558

นำแสดง : แพนเค้ก เขมนิจ, อ๋อม อรรคพันธ์

นำแสดง : แพนเค้ก เขมนิจ, อ๋อม อรรคพันธ์

กำกับการแสดงโดย : กฤษณะ แสงสร้อย

บทประพันธ์โดย : โสภาค สุวรรณ

ผลิตโดย : บริษัท ฮันนี่ แอนด์ เฟรนด์ ออร์กาไนซ์เซอร์

บทโทรทัศน์โดย : ฐา-นวดี สถิตยุทธการ

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

วายูน (แพนเค้ก เขมนิจ) นักศึกษาสาวไทยวัย 20 ปี ที่มาเรียนวิชาแปลภาษาและล่ามที่มหาวิทยาลัยเวียนนา ประเทศออสเตรีย การได้ทำงานเป็นล่ามในองค์การสหประชาชาติ คือความฝันอันสูงสุดของเธอ แต่ความฝันของเธอนั้นก็ใช่ว่าจะกลายเป็นจริงได้ง่ายๆ เพราะนอกจากความยากของศาสตร์ที่เธอเลือกเรียนแล้ว เธอยังต้องอดทนต่อการเป็นอยู่ที่แร้นแค้นในต่างแดน เพราะวายูนนั้นเป็นเด็กกำพร้า เติบโตขึ้นมาได้จากการเลี้ยงดูของ ปู่ผิน (เอก สรพงศ์) อาภักดิ์ (ทูน หิรัญทรัพย์) และ คุณอาพร้อมจิต (พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ) ชีวิตของวายูนในต่างประเทศค่อนข้างอัตคัดขัดสน เพราะเธอไม่อยากรบกวนเงินจากทางบ้าน

วายูนอดทนและมุ่งมั่นที่จะคว้าปริญญาไปให้ผู้เป็นปู่และคุณอาทั้งสองได้ชื่นชม เช้าวันหนึ่งวายูนตื่นขึ้นมาเพื่อเตรียมตัวไปทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านอาหาร แต่เธอกลับพบว่า ไฮดี้ (มาริสา แอนนิต้า) เพื่อนรักที่เรียนร่วมชั้นไม่ค่อยสบาย วายูนจึงอยู่คอยดูแล ก่อนที่คาร์ลแฟนของไฮดี้จะพาเธอไปโรงพยาบาล การที่ต้องอยู่ช่วยไฮดี้ทำให้วายูนไปทำงานสายจนจินดาเจ้าของร้านอาหารไม่พอใจนัก วายูนเป็นห่วงอาการป่วยของไฮดี้เพื่อนรักมากจึงเผลอทำอาหารหกรดเสื้อ คุณหญิงนิต้า (สุพรรษา) ภริยาท่านทูต ทำให้คุณหญิงโกรธมากและให้เจ้าของร้านอาหารไล่วายูนออกจากงานทันที

วายูนต้องตระเวนหางานใหม่ในทันที ท่านทูต (อดิศักดิ์ ภาณุพงศ์) สงสารวายูนมากที่ต้องตกงาน เพราะเธอเป็นเด็กดีขยันขันแข็ง เมื่อ รามิล (อ๋อม อรรคพันธ์) มาทำงานในตำแหน่งเลขานุการโท ประจำสถานทูตไทยในกรุงเวียนนาคนใหม่ ท่านทูตจึงแนะนำให้เขาจ้างวายูนเป็นไกด์นำเที่ยว เพราะจะเป็นวิธีที่ทำให้เขารู้จักประเทศนี้ดีขึ้น รามิลถูกชะตาในความสวยของวายูนทันที แต่รามิลเข้าใจว่าวายูนเป็นแฟนกับ นิโคไล (อั๊ต อัษฎา) ทั้งที่จริงแล้วนิโคไลคือเพื่อนสนิทของวายูนเท่านั้น