posttoday

ตามรักคืนใจ ออกอากาศ 14 ธ.ค. 2558

14 ธันวาคม 2558

นำแสดง : มิว นิษฐา, ณเดชน์ คูกิมิยะ

นำแสดง : มิว นิษฐา, ณเดชน์ คูกิมิยะ

กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

บทประพันธ์โดย : กิ่งฉัตร

ผลิตโดย : บริษัท ละครไท

บทโทรทัศน์โดย : ศรียุดา วรรณภาค, ปิยพร วายุภาพ

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

หนูนา (มิว นิษฐา) พยายามปรับตัวกับการใช้ชีวิตในไร่บัวขาวให้ได้ พร้อมๆ กับพยายามได้ใกล้ชิด น้าราม (อู๋ ธนากร) โดยมี แป้น (มิน ไข่ตุ้ม) คอยเป็นพี่เลี้ยงดูแลและสอนการทำงานให้ทุกอย่าง แต่มีกลุ่มของ พวง (มะปราง วิรากานต์) เพ๊อะ (พุดเดิ้ล) และ กระจิบ (เกด ธัญญา) คอยหาทางกลั่นแกล้งหนูนาอยู่ตลอดเวลา นายสิงห์ (ณเดชน์ คูกิมิยะ) ตัดสินใจให้หนูนาเริ่มต้นด้วยการทำงานเบาๆ ไม่ใช่งานหนักเหมือนคนงานคนอื่น แต่หนูนาไม่พอใจมาก เพราะไม่อยากเสียเวลาที่จะได้อยู่กับพ่อ เลยบุกไปเอาเรื่องนายสิงห์อย่างไม่เกรงกลัว แต่นายสิงห์ก็ไม่ยอมเปลี่ยนคำสั่ง

หนูนาฮึดสู้ตั้งอกตั้งใจฟังหัวหน้าส่วนสอนงานและขมีขมันทำงานจนใครหลายคนอดทึ่งไม่ได้ ไม่เว้นแม้แต่นายสิงห์ ซึ่งคอยจับตาดูตลอด เพราะยังไม่ไว้ใจท่าทางน่าสงสัยหลายอย่างของเธอ หนูนาได้ย้ายงานไปทำหน้าที่เหลาเหง้าสัก เธอทำไม่เป็นจนมือเป็นแผลลึก แต่ยังดื้อด้านทำต่อ นายสิงห์มาเห็นก็รีบพาไปเย็บแผลที่โรงพยาบาล แต่หนูนาดื้อดึง สุดท้ายสารภาพว่าเธอกลัวเข็ม นายสิงห์สงสารระคนเอ็นดูจึงคว้ามือเธอมากุมไว้และยกมือปิดตาให้อย่างอ่อนโยน น้ำหนักจากมือใหญ่ทำให้หนูนาหายใจไม่ทั่วท้อง หัวใจเต้นแปลกๆ และมีกระแสอุ่นๆ ไหลพล่านทั่วตัวอย่างที่ไม่เคยมาก่อน เช่นเดียวกับนายสิงห์ที่สีหน้าซีดขาวของหนูนาทำให้เขาเป็นห่วงและอยากปลอบโยนโดยไม่รู้ตัว

ตกกลางคืนแผลเกิดอักเสบ หนูนาเป็นไข้และเพ้อถึงพ่อ นายสิงห์จึงให้หนูนาพักงานไม่มีกำหนด หนูนาเลยต้องหาวิธีใหม่สืบเรื่องพ่อด้วยการหลอกถามจากเหล่าคนงานในไร่ ระหว่างที่หนูนาตามสืบเรื่องพ่อ รัศมี (ธัญญาเรศ) กลับก่อเรื่องวิวาทเพราะแย่งผู้ชายกลางงานปาร์ตี้ไฮโซจนถึงกับตกน้ำตกท่า เปิดโอกาสให้ ศักดา (ต้น ตระการ) ซึ่งมาร่วมงานโดยบังเอิญและเพิ่งพลาดหวังเงินทุนจากธนาคารของ วรรณ (ปุ๊ มนตรี) เดินเกมรุกอีกครั้ง ด้วยการตีหน้าซื่อเป็นสุภาพบุรุษช่วยกู้หน้าให้เธอ หนูนาเห็นนายสิงห์และรามไปจับพวกไม้เถื่อนก็รู้สึกเป็นห่วงรามจึงแอบตามไปด้วย หนูนาเกือบถูกคนร้ายยิง สิงห์โกรธมากให้หนูนาเลือกว่าจะลาออก หรือเปลี่ยนไปทำงานที่โรงแรมของ คุณน้อง (เดียร์น่า ฟลีโป) แทน หนูนาอยากอยู่ใกล้ชิดพ่อ แต่ก็พูดไม่ออก พยายามขอร้องอ้อนวอนนายสิงห์ แต่นายสิงห์ไม่ใจอ่อน