posttoday

คู่ปรับฉบับหัวใจ ออกอากาศ 2 ธ.ค. 2558

02 ธันวาคม 2558

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา

บทประพันธ์โดย : เทพิตา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

จริยา (ฝ้าย ณิชานันท์) ออกจากบ้าน สินชัย (เจค ศตวรรษ) ไปด้วยความแค้น เธอติดต่อ อธิชาติ (แพน สุรเกียรติ) บอกว่าต้องการให้ อินทร (วาทิต โสภา) กับพ่อล่มจม อธิชาติบอกว่าเขามีหลักฐานที่จะทำให้ครอบครัวสินชัยพินาศ แต่ต้องแลกกับการที่จริยายอมตกเป็นของเขา ชนน (เมฆ จุติ) นำซองเอกสารไปให้ นารา (พิม พิมประภา) ทำให้ นิชา (ฝน ณธิดา) ที่แอบสะกดรอยตามมารู้ว่านาราอยู่ที่ร้านดอกไม้ รุจิรา (ต้อม ณหทัย) โทรมาหานาราที่ร้านดอกไม้ และบอกว่า จักรี (ภุชงค์) ป่วยเข้าโรงพยาบาล นาราจึงตัดสินใจกลับมาอยู่บ้าน

มยุรา (ลูกศร ธัญญ์ญาฎา) แกล้งให้ความหวัง รตี (ตูน พิมพ์ปวีณ์) ว่าระหว่างรตีกับ แพรไหม (กรีน อัษฎาพร) อยากให้รตีคบกับ มาวิน (ธันวา สุริยจักร) มากกว่า มยุราวางแผนขั้นเด็ดขาดที่จะกำจัดแพรไหมและ มานี (ปู นาตยา) ออกจากบ้านไป ด้วยการเรียกให้สองแม่ลูกไปนั่งให้สัมภาษณ์นักข่าวพร้อมกับเธอ ยิ่งมยุราสร้างภาพว่ามีเมตตาต่อครอบครัวของมานีมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้มานีกับแพรไหมดูต่ำต้อยน่าสมเพชมากเท่านั้น ไม่เพียงเท่านั้นมยุรายังเรียกรตีมาให้สัมภาษณ์เพื่อต้องการให้รตีใส่ร้ายแพรไหมและมานีให้นักข่าวฟังอีกด้วย รตีรู้ทันจึงตลบหลังด้วยการแฉมยุราต่อหน้านักข่าว เมื่อมาวินรู้ว่าแม่ทำอะไรกับแพรไหมก็โกรธมากและแย่งเทปสัมภาษณ์คืนมาได้ แพรไหมรับรู้ถึงความรักและห่วงใยของมาวิน

มาวินเครียดเรื่องแพรไหมมากจนหายใจไม่ออก แพรไหมต้องรีบพาไปโรงพยาบาล นิชาสารภาพกับชนนว่าเธอชอบเขาและถ้าเขาตัดใจจากนาราได้แล้วก็ขอให้มาลองคบกับเธอดู นิชาวางแผนทั้งหลอกทั้งล่อกระทั่งปั้นน้ำเป็นตัวเพื่อจะแย่งชนนไปให้ได้ เธอพยายามกันนาราออกไปจากชนนด้วยการยุให้ไปคบกับ ปรัชญา (ปิติพน พรตรีสัตย์) นารารู้ข่าวว่ามาวินเข้าโรงพยาบาลก็รีบมาเยี่ยมเพื่อนทันทีและบอกให้มาวินลองพูดแบบเปิดใจกับแม่ดูสักที เผื่อว่าอะไรๆ จะดีขึ้น แต่มาวินบอกว่าไม่มีประโยชน์ แพรไหมบอกกับ นงนุช (อรุโณทัย จิตรีขันธ์) ว่าเธอจะย้ายออกจากบ้านมยุราและไปเช่าบ้านอยู่ จะไม่ติดต่อกลับมาอีก เมื่อมาวินรู้เข้าก็ดื้อดึงไม่ยอมให้แพรไหมไปไหนทั้งนั้น