posttoday

คู่ปรับฉบับหัวใจ ออกอากาศ 29 ต.ค. 2558

29 ตุลาคม 2558

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : แดง บูรพา

บทประพันธ์โดย : เทพิตา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : ศักดิ์ชาย

ออกอากาศ : ช่อง 7 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

วันแรกที่ไปมหาวิทยาลัย ปรากฏว่า แพรไหม (กรีน อัษฎาพร) รตี (ตูน พิมพ์ปวีณ์) และ ชนน (เมฆ จุติ) เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเดียวกับ มาวิน (ธันวา สุริยจักร) นารา (พิม พิมประภา) และ อินทร (วิน วาทิต) กลุ่มแพรไหมตื่นเต้นกับบรรยากาศใหม่ๆ ในขณะที่มาวินโชว์เท่ขับรถสปอร์ตเปิดประทุนใหม่มาเรียน ฝ่ายอินทรก็ขี่บิ๊กไบค์มาโชว์จนเกือบชนรตี นักศึกษาใหม่ทุกคนตื่นเต้นดีใจที่ตัวเองกำลังก้าวสู่อีกขั้นหนึ่งของเส้นทางชีวิต แต่มาวินกับอินทรมาด้วยความรู้สึกเดียวกันคือมาเรียนเพื่อจะได้ออกจากบ้านเท่านั้น

รตีได้อินทรเป็นบัดดี้ ชนนคู่กับนารา ส่วนแพรไหมได้คู่กับมาวิน นาราขอไลน์ชนนเผื่อจะได้ไลน์คุยกัน ชนนอึกอักแกล้งปดว่าไม่ได้เอาโทรศัพท์มา ก่อนจะชวนรตีไปหาซื้อโทรศัพท์หลังเลิกเรียน ชนนยอมกัดฟันผ่อนโทรศัพท์ราคาเรือนหมื่น เพราะอยากเอาไว้ไลน์คุยกับนารา จนเกือบถูก พ่อชัด (ปรินทร์ วิกรานต์) จับได้ ฝ่ายรตีที่ถูกอาทรตีตราว่าเป็นเจ้าแม่ก๊อบเกรดเอ ก็คิดหาซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมของแท้มาใส่ แต่บังเอิญไปชอบตัวเดียวกับ นิชา (ฝน ณธิดา) เข้า ทั้งคู่เถียงกันว่าใครหยิบก่อน แต่พอรตีรู้ว่าชุดที่เลือกราคาสามหมื่นแปดก็รีบออกจากร้านทันที

มาวินวางแผนใช้รตีเป็นทางผ่านไปหาแพรไหม เพื่อแกล้งแพรไหมให้สาแก่ใจ มาวินรู้จุดอ่อนของรตีดีจึงตีสนิทมาชวนให้ไปเป็นพริตตี้เปิดโชว์รูมใหม่ โดยให้ชวนแพรไหมไปด้วย มาวินพารตีไปกินอาหารร้านหรู บังเอิญนิชามาเจอเข้าจึงแอบถ่ายรูปไว้ ฝ่ายแพรไหมก็กลุ้มใจเมื่อจับได้ว่าแม่ยังแอบให้เงิน พ่อ (วีระชัย) บ่อยๆ นิชานำรูปมาวินกับรตีไปให้ อานนท์ (ทูน) และ มยุรา (ลูกศร ธัญญ์ญาฎา) ดู ทั้งคู่จึงคิดใช้วันเปิดโชว์รูมมัดมือชกจับมาวินกับนารามาประกาศให้ทุกคนรู้ว่าทั้งคู่คบกัน แต่ทั้งคู่รู้ทันจึงวางแผนแก้เกม ส่วนรตีก็วางแผนให้แพรไหมมาเป็นพริตตี้ในงานจนได้ มาวินแกล้งแพรไหมจนเธอเสียใจวิ่งร้องไห้ออกจากงาน