posttoday

สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ออกอากาศ 29 ต.ค. 2558

29 ตุลาคม 2558

นำแสดง : มิ้นต์ ชาลิดา, มาริโอ้ เมาเร่อ

นำแสดง : มิ้นต์ ชาลิดา, มาริโอ้ เมาเร่อ

กำกับการแสดงโดย : ชุดาภา จันทเขตต์

บทประพันธ์โดย : ทีมงานจินโจ

ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : สร้างสรรค์, หลี่เจิน, โซนิค บูม

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ระหว่างไปกับรถมูลนิธิ เกวลิน (มิ้นต์ ชาลิดา) ได้เจอกับชายร่างใหญ่สวมชุดคนโบราณที่บอกว่า ขอตามไปรับใช้คุณแก้วทุกชาติไป พร้อมทั้งขอให้เธอสัญญาว่าจะไม่ถือโทษโกรธหลวงวรงค์ คืนนั้นเกวลินไม่กล้านอนคนเดียวเพราะคิดว่าเธอเจอผีเข้าให้แล้ว เหตุการณ์ประจวบเหมาะกับที่ ธรรณธร (มาริโอ้) ได้อ่านหนังสือบันทึกถึงตอนที่แก้วพยายามรั้งหลวงวรงค์ไม่ให้ทำร้ายเมฆและร้องบอกให้เมฆหนีไป โดยมีหลวงวรงค์สั่งทาสสามคนตามไปฆ่าเมฆ แก้วอ้อนวอนขอร้องให้ปล่อยเมฆอย่างไรก็ไม่เป็นผล ธรรณธรกลุ้มใจว่าทำไมตัวเองถึงดุร้ายอย่างนั้น

ขณะเดียวกันเกวลินนอนกระสับกระส่ายฝันว่าเมฆถูกแทงนอนอยู่ที่พื้น เขาพร่ำบอกแก้วว่าเป็นความผิดตัวเอง กฤต (นนท์ ธนลภย์) สงสารที่เห็นเพื่อนเครียดกับเรื่องคนอื่นในอดีต แต่ธรรณธรเชื่ออย่างหมดใจว่าเขาคือหลวงวรงค์ ยิ่งอ่านในบันทึกยิ่งรู้ว่าเป็นเรื่องของเขา ธรรณธรยังเครียดอีกว่าถ้าเกวลินได้อ่านหนังสือนี้จะเกลียดเขาไหม ธรรณธรขับรถมารอรับเกวลินไปทำงานแทบทุกวัน เกวลินแปลกใจว่าทำไมเอาใจมากขนาดนี้ ธรรณธรจึงบอกว่าเขาไม่อยากให้เธอโกรธ เกวลินไม่มีกะจิตกะใจทำงาน เพราะมัวแต่พะวงถึงหนังสือที่หายไปจึงไปค้นหาที่บ้านริมน้ำอีกครั้ง

ธรรณธรคืนหนังสือให้เกวลิน เธอโมโหมากที่ธรรณธรเก็บหนังสือไว้แล้วไม่ยอมบอก เพราะหนังสือเล่มนี้สำคัญกับครอบครัวของเธอมาก ธรรณธรรู้สึกผิดจนพูดไม่ออก เกวลินกลับมาระบายอารมณ์ให้พวก ปู่ (ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์) ฟัง ปู่ยิ่งยุให้เกวลินเลิกคบและเลิกทำงานกับธรรณธร ธรรณธรตามไปง้อแต่เกวลินไม่สนใจ เกวลินยังคงมาทำงานตามเดิม แต่ไม่สนใจธรรณธร เกวลินอ่านหนังสือต่อจึงได้รู้ว่าเธอกับเมฆโตมาด้วยกัน เมฆเป็นทาสอยู่ภายในบ้าน เกวลินพยายามเชื่อมโยงอดีตกับปัจจุบัน ส่วน ทะนง (กระดุม ธนายง) พยายามหาทางหนีออกมาจากโรงพยาบาล แชมเปญ (แพท ณปภา) ทะเลาะกับ พลเทพ (กษมา) จนได้รู้ความจริงว่าเธอเป็นลูกสาวของทะนง ธรรณธรให้สร้อยคอจี้เพชรรูปหัวใจเป็นของขวัญวันเกิดเกวลิน