posttoday

เพลิงตะวัน ออกอากาศ 13 ต.ค. 2558

13 ตุลาคม 2558

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, เอส กันตพงศ์

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, เอส กันตพงศ์

กำกับการแสดงโดย : อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร

บทประพันธ์โดย : น้ำผึ้งเดือน 8

ผลิตโดย : บริษัท ดูมันดี

บทโทรทัศน์โดย : ดรีมทีม

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

ในขณะที่ ตะวัน (เซฟฟานี่ อาวะนิค) ครุ่นคิดแผนการเอาคืน วัฒนา (สุเชาว์) ให้สาสมกับที่ชีวิตเธอต้องเป็นแบบนี้ เปลว (พิมพ์พรรณ) ชวนให้ตะวันหนีไปจาก ทรงพล (เอก สรพงษ์) แต่ตะวันปฏิเสธ ส่วน นันทา (ตุ๊ก เดือนเต็ม) ก็ทั้งด่าว่าตบตี นันทนา (อาริษา วิลล์) อุตลุดเมื่อรู้ว่าลูกติดยาเสพติดจน นันทวัฒน์ (วุธ อัษฎวุธ) กับ กันเกรา (ดีใจ ดีดีดี) ต้องช่วยกันห้ามปราม เพื่อให้แผนแก้แค้นครอบครัวของวัฒนาเดินหน้าต่อได้ ตะวันจึงออดอ้อนขอนันทวัฒน์กลับมาอยู่ที่บ้านกับเขา เพราะเธออยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ อยู่กันแบบพ่อ แม่ ลูก

คำพูดของตะวันทำเอานันทวัฒน์อ่อนเป็นขี้ผึ้งลนไฟยอมให้เธอเข้ามาอยู่ในบ้าน แม้จะต้องทะเลาะกับนันทาก็ตาม ขณะที่ ธงไทย (เอส กันตพงศ์) ยังจมอยู่กับความทุกข์ที่ต้องสูญเสียทั้งแม่และคนรักในเวลาเดียวกัน นันทวัฒน์พยายามเข้าหาตะวันเพื่อสานสัมพันธ์ในฐานะสามีภรรยา แต่เธอใช้ความเจ้าเล่ห์เอาตัวรอดมาได้ ส่วนนันทนาก็มุ่งมั่นอดยาให้ได้ โดยใช้สมุนไพรที่ได้จากไร่นวลตะวันเป็นตัวช่วย มีเพียง มยุริญ (เบเบ้ ธันย์ชนก) กับกันเกราที่คอยเป็นกำลังใจให้ ตะวันหว่านเสน่ห์ใส่พิชิตและขอให้เขาช่วยเธอ จบความแค้นครั้งนี้แล้วจะได้หนีไปใช้ชีวิตด้วยกัน อึ่งแอบถ่ายคลิปของทั้งคู่ไว้โดยไม่รู้ว่าคืนนี้เป็นคืนสุดท้ายที่จะได้มีชีวิตอยู่

ตะวันปั่นหัวทนงศักดิ์ให้ยักยอกเงินของบริษัทและโยนความรับผิดชอบทั้งหมดของนันทวัฒน์มาให้เธอ แถมตะวันยังพยายามหลอกล่อให้นันทนากลับไปเสพยาอีกครั้ง วัฒนาเห็นเหตุการณ์ก็เสียใจมากจนช็อกตาย ตะวันวางแผนยึดบริษัทของวัฒนาแต่ไม่สำเร็จ เพราะสุดท้ายทนงศักดิ์ก็เลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ตำรวจตามมาจับตะวัน ตะวันรีบหนีไป คีริน (โรส ศิรินทิพย์) หาโอกาสยิงตะวัน แต่พิชิตเอาตัวมาบังกระสุนให้จนตัวเองตาย ธงไทยพาตะวันหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตที่หมู่บ้านกลางทะเล ซึ่งเป็นบ้านเก่าของ ตาท้วม (ค่อม ชวนชื่น) ที่นี่ตะวันได้เจอกับป้าเรียม และ กลอย (น้องสิงห์ เหลืองสุนทร) เด็กสาวที่หมู่บ้านกลางทะเล ธงไทยและตะวันแต่งงานกันที่นี่ด้วยการผูกข้อมือ ทั้งสองเข้าหอด้วยกัน แต่คีรินก็มาตามฆ่าตะวันถึงที่