posttoday

เพื่อนรักเพื่อนริษยา (อวสาน) ออกอากาศ 6 ต.ค. 2558

06 ตุลาคม 2558

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง,ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง,ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

กำกับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์โดย : สุพรรณิการ์

ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์ และ ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

ไลลา (คริส หอวัง) รับรู้ข่าวการจากไปของ เมฆ (วอลโว่ ศุภกิตต์) ก็รู้สึกเสียใจและรู้สึกผิดมากที่แดนเซอร์หนุ่มต้องมารับเคราะห์ทั้งที่ไม่เกี่ยวอะไรด้วย แต่ไลลาไม่ยอมไปร่วมงานศพ เพราะไม่อยากเห็นหน้าอดีตเพื่อนรักอย่าง นางฟ้า (นุ่น วรนุช) และ จิ๋ว (ลิเดีย ศรัณย์รัชต์) เพ็ญศรี (สุ่ย พรนภา) ถูกผู้ชายหลอกเงินไปทำทุนแล้วชิ่งหนี จนคิดฆ่าตัวตาย ทำให้ไลลาประสาทเสียมากเพราะสูญเงินไปมากมายจนเรียกได้ว่าเกือบจะหมดตัว แต่เธอก็โชคดีเมื่อได้งานละครใหม่ของช่อง แต่ก็ต้องแลกด้วยการนอนกับ นิรันดร์ (ต้น จักรกฤษณ์) ไลลาไม่เต็มใจนัก แต่ก็ขัดไม่ได้เพราะต้องการเงินและชื่อเสียง แต่โชคก็ไม่เข้าข้างไลลา เมื่อนัตตี้ (ลูกเกด นภัสสร) แอบสืบจนรู้และตามภรรยาของนิรันดร์ไปบุกจับถึงคอนโด

นางฟ้ากับจิ๋วซึ่งตามไปดักรอคุยกับไลลาก็ต้องมีส่วนรู้เห็นเรื่องนี้ด้วย นางฟ้ารีบไปเตือนไลลาแต่หนีไม่ทัน นางฟ้าอยากชดใช้ให้ไลลาจึงยอมรับสมอ้างเป็นคนที่อยู่กับนิรันดร์จนถูกถ่ายรูปประจานสื่อ แถมยังโดนม็อบเมียหลวงออกมาต่อต้านปาไข่เน่า จิ๋วรู้ความจริงแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายนัตตี้นำภาพวงจรปิดของคอนโดมาแฉ ทุกคนจึงรู้ว่าไลลาเป็นคนนอนกับนิรันดร์ สื่อและประชาชนจึงต่อต้าน แถมไลลายังติดเชื้อเอชไอวีมากจากปราณอีกต่างหาก ชีวิตไลลากำลังดิ่งเหว ในขณะที่จิ๋วโด่งดังจากการเป็นนักร้อง เป๋า (เป๋า วฤธ) สารภาพรักจิ๋วกลางงานแถลงข่าว ก่อนที่จิ๋วจะเดินทางไปอัดเพลงที่เมืองจีน เป๋าสัญญาจะอยู่เคียงข้างจิ๋วทุกที่

นางฟ้าขออำลาวงการบันเทิงไปใช้ชีวิตเรียบง่ายเป็นครูสอนการแสดงเด็กๆ ในโรงละครเล็กๆ อาทิตย์ (ก้อง กรุณ) เป๋า จิ๋ว ตามไปหา ขณะที่ไลลาตามไปแก้แค้นนางฟ้า ไลลาจะผลักนางฟ้าตกจากตึก แต่กลับพลัดตกตึกแทน ไลลาคงตกลงไปข้างล่างแล้วถ้าไม่มีมือนางฟ้าจับไว้โดยมีจิ๋วช่วยดึงอีกแรง จนในที่สุดนางฟ้าก็ช่วยไลลาขึ้นมาจนได้ ไลลายอมบอกความจริงว่าเธอเป็นคนมอมยาอาทิตย์ แต่ไม่ยอมให้อภัยเพื่อน ไลลาตัดสินใจหายไปจากชีวิตของทุกคน ส่วนนางฟ้าก็กลับเข้าวงการอีกครั้งด้วยการมาเป็นครูสอนการแสดง ก่อนยอมใจอ่อนตกลงแต่งงานกับอาทิตย์

นางฟ้า อาทิตย์ จิ๋วและเป๋า รวมตัวกันอีกครั้งไปทำบุญที่โรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยโรคเอดส์ ที่นี่พวกเธอได้เจอไลลาซึ่งอยู่ในสภาพมีแผลเต็มตัวตามอาการผู้ป่วยโรคเอดส์ระยะสุดท้าย นางฟ้าช่วยนำสวดแผ่เมตตาให้ก่อนที่ไลลาจะจากไปอย่างสงบ นางฟ้าอโหสิกรรมให้ไลลาทุกอย่างและตั้งใจจะเก็บไว้เพียงมิตรภาพเก่าๆ ที่ยังงดงามในหัวใจเสมอ