posttoday

เพื่อนรักเพื่อนริษยา ออกอากาศ 5 ต.ค. 2558

05 ตุลาคม 2558

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

กำกับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์โดย : สุพรรณิการ์

ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์, ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

อาทิตย์ (ก้อง กรุณ) พานางฟ้าไปรักษาอาการกลัวแมงมุมกับเพื่อนของเขาซึ่งเป็นจิตแพทย์ โดยนัดหมายกันที่โรงแรม เพราะไม่อยากให้เป็นข่าว ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดีถ้าไม่มีมือดีแอบถ่ายภาพของทั้งคู่เดินเข้าออกโรงแรมด้วยกันบ่อยๆ และปล่อยข่าวจนกลายเป็นประเด็นร้อนบนหน้าโซเชียล สภาพจิตใจของนางฟ้าที่ทำท่าจะดีขึ้นกลับจิตตกอีกครั้งเมื่อถูกกระแสข่าวฉาวโจมตี ร้อนถึง ราศี (ตุ๊ก ดวงตา) ที่เพิ่งหายจากอาการโรคหัวใจต้องออกโรงแก้สถานการณ์พร้อมคาดคั้นความจริงจากอาทิตย์

นางฟ้าอึดอัดแต่ก็พูดความจริงไม่ได้ เดือนเด่น (อรอนงค์) แม่นางฟ้าเห็นว่าข่าวนี้ทำให้นางฟ้าต้องเสียชื่อเสียงจึงจะให้หมั้นกับอาทิตย์ไว้ก่อน อาทิตย์ยินดีเป็นอย่างมาก ในขณะที่นางฟ้ากลับคิดหนัก ไลลา (คริส หอวัง) เห็นข่าวของทั้งคู่ก็รู้สึกอิจฉานางฟ้ามาก จึงออกมาบอกว่าตัวเองเคยมีอะไรกับอาทิตย์ ก็ยิ่งทำให้นางฟ้าไม่ไว้ใจอาทิตย์เข้าไปกันใหญ่ อาทิตย์รู้สึกผิดที่เคยไปยุ่งกับไลลาแม้ว่าจะโดนมอมยาก็ตาม จิ๋ว (ลีเดีย ศรัณย์รัชต์) ต่อว่าไลลาเรื่องมอมยาอาทิตย์ ไลลาไม่พอใจจิ๋วมาก

ไลลาถูก ปราณ (บีม ศรัณยู) ข่มขู่เรื่องจ้างวานฆ่ากะเทยช่างแต่งหน้าที่ช่วยปล่อยคลิปจึงจำใจต้องยอมเสียตัวให้ปราณ หลังจากนั้นไลลาแก้แค้นด้วยการปล่อยคลิปที่ปราณกำลังจะปล้ำจิ๋วเพื่อทำลายชื่อเสียง เมื่อ เมฆ (วอลโว่ ศุภกิตต์) เห็นคลิปดังกล่าวก็โมโหมากบุกไปหาปราณทันที ทั้งคู่ทะเลาะต่อยตีกันที่ริมระเบียงคอนโดจนเมฆพลัดตกจากระเบียงเสียชีวิต นางฟ้าโกรธไลลาเพราะรู้จากปราณว่าไลลาเป็นคนปล่อยคลิปของจิ๋วกับปราณ นางฟ้าจึงบุกไปหาไลลาที่บ้านจนได้เจอกับ เพ็ญศรี (สุ่ย พรนภา) และได้รู้ความจริงว่าสิ่งที่ไลลาโกรธนางฟ้ามากที่สุดก็คือเรื่องทุนการศึกษาที่แม่นางฟ้าฉวยโอกาสแย่งไป ทำให้แม่ของไลลาต้องขายตัวเพื่อนำเงินมาส่งเสียลูกเรียนจนจบ นางฟ้ารู้สึกเสียใจมากจึงอยากจะชดใช้ให้ไลลา