posttoday

เพื่อนรักเพื่อนริษยา ออกอากาศ 29 ก.ย. 2558

29 กันยายน 2558

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

กำกับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์โดย : สุพรรณิการ์

ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์, ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

อาทิตย์ (ก้อง กรุณ) ประสานให้ โจ (ต๊ะ วริษฐ์) จิ๋ว (ลีเดีย ศรัณย์รัชต์) และ นางฟ้า (นุ่น วรนุช) เข้าใจกัน ไลลา (คริส หอวัง) โมโหที่แผนจะทำให้ทุกคนแตกคอกับนางฟ้าไม่สำเร็จ ในที่สุดนางฟ้ารู้ก็ความจริงด้วยการคาดคั้นช่างแต่งหน้าว่าไลลาเป็นคนวางแผนปล่อยคลิปและใส่ความเธอ นางฟ้าโมโหมากบุกไปที่ช่องสตาร์เพื่อคุยกับไลลาทันที ไลลาไม่ยอมรับความผิดง่ายๆ แถมนางฟ้าก็หาหลักฐานในมือถือของไลลาไม่เจอ เพราะเธอลบคลิปนั้นทิ้งไปแล้ว

ทั้งคู่ทะเลาะตบตีกันยกใหญ่ อาทิตย์ตามไปห้ามและพาตัวนางฟ้ากลับ นางฟ้าท้อแท้คิดอำลาจากวงการบันเทิง แต่อาทิตย์ให้กำลังใจ อาทิตย์วางแผนสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้นางฟ้าด้วยการจัดงานมีทติ้งแฟนคลับ ไลลาวางแผนเอาแมงมุมที่นางฟ้ากลัวจับใจมาห่อให้เป็นของขวัญ นางฟ้ากลัวมากจึงไม่ยอมเข้าไปในงาน อาทิตย์ต้องเกลี่ยกล่อมอยู่นานและสุดท้ายนางฟ้าก็ยอมทำ เธอร้องเพลงให้แฟนคลับทุกคนฟัง นางฟ้ารู้สึกดีเพราะได้รับกำลังใจจากแฟนคลับที่ยังรักเธอเสมอ

ไลลาพยายามไต่เต้าให้ตัวเองดัง เธอขอร้องให้นิรันดร์ไปพูดกับคนเขียนบทละครเพื่อเขียนบทให้เธอเด่นกว่าคนอื่น แต่คนเขียนบทไม่ยอม ไลลาจึงต้องเอาตัวเข้าแลก บทละครของไลลาได้รับการปรับเปลี่ยนให้นางเอกมีบทบาทโดดเด่นขึ้นในวันต่อมา สร้างความประหลาดใจให้แก่นิรันดร์และทีมงานเป็นอย่างมาก ส่วนนางฟ้าก็ไปขอให้คนเขียนบทแก้บทใหม่เพื่อส่งให้บทบาทของเธอเด่นกว่าไลลาด้วยการเสนอเงินก้อนโตให้ ทำให้ถูกนักเขียนบทปฏิเสธและประกาศยกเลิกขายงานให้ช่องซันทันที เพราะเหมือนเป็นการดูหมิ่นและดูถูกฝีมือ