posttoday

เพื่อนรักเพื่อนริษยา ออกอากาศ 8 ก.ย. 2558

08 กันยายน 2558

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

กำกับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์โดย : สุพรรณิการ์

ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์, ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

นางฟ้า (นุ่น วรนุช) กลับจากงานอีเว้นท์ ระหว่างทางถูกโจรดักจับตัวไป อาทิตย์ (ก้อง กรุณ) ที่มาง้อขอโทษเธอในงานอีเว้นท์ตามไปช่วยไว้ได้ทัน กว่าทั้งคู่จะหลุดจากพวกคนร้ายมาได้ นางฟ้ากับอาทิตย์ก็เริ่มหมดแรงเพราะวิ่งมาไกลนับชั่วโมง ทั้งคู่หนีโจรเข้าไปในป่า ก่อนจะไปขออาศัยชาวบ้านอยู่ อาบน้ำกลางทุ่ง นางฟ้ารู้สึกสนุกสนานกับชีวิตบ้านทุ่งจนถึงกับปรารภว่าอยากใช้ชีวิตแบบนี้ตลอดไป อาทิตย์มองมาแบบไม่อยากเชื่อ เพราะไม่คิดว่าซุป'ตาร์สาวท่าทางคุณหนูทุกกระเบียดอย่างนางฟ้าจะชอบแบบนี้ แต่ท่าทางเธอก็ดูจริงใจมากจนเขาอดประทับใจไม่ได้ ส่วนนางฟ้าเริ่มรู้สึกดีกับอาทิตย์มากขึ้นที่คอยดูแลเธอ

แท้จริงแล้วเป็นแผนของอาทิตย์ โดยว่าจ้างตัวประกอบละครที่เคยใช้งานประจำมาแกล้งฉุดนางฟ้า เพื่อจะสวมบทฮีโร่ไปช่วยเธอเพื่อทำคะแนน ภาพข่าวอาทิตย์หอบดอกไม้ช่อโตไปให้นางฟ้ากลางงานโชว์ตัวกลายเป็นที่ฮือฮาตามคาด กระแสคู่รักหวานเริ่มหนาหู แม้ทั้งสองไม่ออกมายอมรับตรงๆ ทีมโต๊ะบันเทิงช่องซันเห็นภาพข่าวก็เม้าท์กันใหญ่ โดยเฉพาะ บ๊วย (เกด ธัญญา) กับ เรด้า (จอย นฤมล) เห็นว่านางฟ้ากับอาทิตย์เหมาะสมกันดี อาทิตย์เห็น จิ๋ว (ลีเดีย) เข้าใกล้ความฝันขึ้นทุกที เมื่อเธอถูกเรียกไปออดิชั่นทำการทดสอบเพื่อเป็นศิลปินในค่าย แต่ก็เหมือนฟ้าดินกลั่นแกล้ง กรรมการที่รับหน้าที่ตัดสินคือ ปราณ (บีม ศรัณยู) โปรดิวเซอร์หนุ่มขี้หลีที่เคยวางยาหวังทำมิดีมิร้ายเธอมาแล้ว ที่สุดจิ๋วก็ผ่านการทดสอบและได้เซ็นสัญญาเข้าค่ายซันมิวสิคอีกคน อาทิตย์ให้ออกเทปคู่โจ-จิ๋ว

อุไร (คริส หอวัง) เจอกับพิธีกร กาละแมร์ พัชรศรี ก็ดีใจมาก ทำให้มีใจฮึดสู้ที่จะก้าวหน้าในหน้าที่การงานให้ได้ อุไรเกิดไอเดียขี่หลังควายรายงานสกู๊ปพิเศษจากกองถ่าย เป๋า (เป๋า วฤธ) พลอยเห็นดีเห็นงามและช่วยถ่ายมุมสวยๆ ให้เต็มที่ แต่อุไรตื่นเต้นและไม่ชินเลยพลัดตกจากหลังควายหน้าทิ่มโคลนเลอะเทอะ คลิปอุไรตกหลังควายกลายเป็นประเด็นร้อน ยอดผู้เข้าชมถล่มทลายเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของช่องอย่างเหลือเชื่อ อาทิตย์ชอบใจมากถือเป็นจุดขายและสนับสนุนทุกทางให้นักข่าวสาวยึดความแปลกนี้สร้างชื่อและเรียกกระแสให้ตัวเอง ขณะที่ ฮันนี่ (แก้มบุ๋ม ปรียาดา) แกล้งตกน้ำเรียกคะแนนจากสื่อมวลชน นางฟ้าได้แต่ส่ายหน้ารำคาญใจ