posttoday

เพื่อนรักเพื่อนริษยา ออกอากาศ 7 ก.ย. 2558

07 กันยายน 2558

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

นำแสดง : นุ่น วรนุช, ลีเดีย ศรัณย์รัชต์, คริส หอวัง, ก้อง กรุณ, เป๋า วฤธ

กำกับการแสดงโดย : ปรีดาภรณ์ บัวตูม

บทประพันธ์โดย : สุพรรณิการ์

ผลิตโดย : บริษัท โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

บทโทรทัศน์โดย : สุพรรณิการ์, ณัฏฐพล เกษบุญชู

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

คลิปที่ อาทิตย์ (ก้อง กรุณ) จูบ นางฟ้า (นุ่น วรนุช) ยังคงเป็นความลับอยู่ในมือถือของ อุไร (คริส หอวัง) ละครที่นางฟ้าและ ฮันนี่ (แก้มบุ๋ม ปรียาดา) เล่นด้วยกันได้รับความสนใจมาก จนทีมผู้บริหารปลาบปลื้ม แต่นางฟ้าไม่ภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้นัก แถมยังเหม็นหน้าอาทิตย์ ผู้จัดหนุ่มที่คอยป้วนเปี้ยนป่วนเธอไม่หยุดอีกต่างหาก เพราะข่าวจูบจริงทำให้เธอแทบออกไปไหนไม่ได้และพานไปเคืองอาทิตย์ที่ทำให้เธอเจอสถานการณ์เช่นนี้

จบเรื่องเปิดตัวละครนางฟ้ากับฮันนี่ อาทิตย์ก็หันมาลุยเรื่องค่ายเพลงในเครือ ด้วยการเรียก ศรัณธร หรือ โจ (ต๊ะ วริษฐ์) นักร้องหนุ่มพราวเสน่ห์ที่มีแฟนคลับแม่ยกเต็มบ้านเต็มเมืองมาเซ็นสัญญาเป็นนักร้องคนแรกในสังกัด ทำให้โจและ ลูกเป็ด (ฮาย อาภาพร) ผู้จัดการส่วนตัวดีใจมาก นางฟ้ากับฮันนี่ต้องเข้าฉากถ่ายละครด้วยกัน แต่ทั้งคู่คอยจ้องแต่จะหาเรื่องตบกันจนกองถ่ายวุ่นวายไม่เป็นท่า ในขณะที่ จิ๋ว (ลีเดีย) ก็กำลังลำบาก ตกงาน และไม่มีเงินใช้หนี้นางฟ้า แต่ถึงกระนั้นแดนเซอร์สาวก็โชคดีที่มี เมฆ (วอลโว่ ศุภกิตต์) เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุข เขาชวนเธออัดคลิปร้องเพลงและเต้นประกอบลงอินเทอร์เน็ตแก้เครียด ซึ่งก็ได้ผลดีเกินคาด ทำให้จิ๋วลืมความเซ็งที่ตกงานไปได้ชั่วขณะ โทรศัพท์ของอุไรหายไป อุไรร้อนใจมากเพราะมีชนักติดหลังเรื่องคลิปที่อาทิตย์จูบกับนางฟ้า แต่สุดท้ายคลิปที่ว่าก็หลุดออกมาและถูกแชร์ว่อนอินเทอร์เน็ตจนได้ โดยที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนปล่อย

อุไรรู้เรื่องทั้งหมดในเวลาไล่เลี่ยกับคนอื่นก็ตกใจมาก เพราะไม่รู้เลยว่าคลิปที่เธอเป็นคนถ่ายเองกับมือกระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ตแบบนี้ได้อย่างไร เป๋า (เป๋า วฤธ) โมโหมากตามไปชกหน้าอาทิตย์ ฮันนี่เองก็ถือโอกาสเกาะกระแสข่าวฉาวนี้ ด้วยการถ่ายคลิปหญิงไทยใจงามเป็นกุลสตรีทุกกระเบียดนิ้วแชร์ว่อนทั่วอินเทอร์เน็ต โดยมีจุดประสงค์จะแขวะนางฟ้า อาทิตย์แถลงข่าวเรื่องคลิปหลุดยอมรับว่ากำลังคบหากับนางฟ้าอยู่ ทำให้นางฟ้าโกรธมากที่เขาชิงแถลงข่าวไปอย่างนั้น นางฟ้าตบหน้าอาทิตย์ แต่กลับทำให้เขายิ่งชอบนางฟ้ามากขึ้นไปอีก อาทิตย์จะปรับปรุงรายการข่าวบันเทิง จึงคิดให้อุไรเป็นเหยี่ยวข่าวคนใหม่ อาทิตย์นำดอกไม้ไปคุกเข่าขอโทษนางฟ้ากลางงานอีเว้นท์ แต่นางฟ้าไม่สนใจ