posttoday

ข้ามากับพระ ออกอากาศ 21-23 ส.ค. 2558

21 สิงหาคม 2558

นำแสดง : ลิขิต บุตรพรม, ฮาน่า ลีวิส

นำแสดง : ลิขิต บุตรพรม, ฮาน่า ลีวิส

กำกับการแสดงโดย : ทองก้อน ศรีทับทิม

บทประพันธ์โดย : อรชร ผลิตโดย : บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิ พญาไฟ

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

นิ รมล (หนูเล็ก ก่อนบ่าย) บอก แหวว (แพง ภิชาภัช) ว่า ทองสร้อย (จ๊ะ จิตตาภา) กับ คุณกลาง (ปอ ทฤษฎี) แอบคบกัน ส่วน คุณเล็ก (หญิง รังสิกานต์) ก็บอกกับทองสร้อยว่าคุณกลางกับคุณแหววไม่ได้รักกัน แต่งงานกันเพราะความจำเป็น แหววพา กุลธิดา (อาคีรา โหมดสกุล) มาชี้ตัวทองสร้อย ทุกคนยกเว้นคุณกลางรู้ความจริง คุณเล็กรู้ว่า ทองโปรย (เดี่ยว สุริยนต์) โกหกว่าเป็นคนขับรถ ทองสร้อยกลับไปเป็นมาดามฟองดู และให้ยอดชายตามสืบเรื่อง บรรทัด (วุฒิ สุรินทร) คุณกลางคุยกับทองสร้อยเรื่องแผนเปิดโปงบรรทัด

นิรมลและ จีจี้ (ใบเฟิร์น อัญชิสา) แฉบรรทัดจนหมดเปลือก คุณใหญ่ (กิ๊ก มยุริญ) ช็อกหมดสติ บรรทัดถูกจับส่งตำรวจ ทองสร้อยมาที่บ้านเวียงคีรีและได้เจอกับคุณใหญ่ ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน คุณเล็กและคุณใหญ่ปรับความเข้าใจกัน คุณแหววอาละวาดด่าทอทองสร้อยที่เข้ามาทำให้ครอบครัวพัง ทองสร้อยตัดสินใจไม่กลับมาที่บ้านเวียงคีรีอีก คุณกลางนำลายมือของทองสร้อยไปเทียบกับลายมือมาดามฟองดู ก็รู้ว่าทองสร้อยคือมาดามฟองดู ทองสร้อยหนีไปลาวโดยไม่บอกใคร คุณกลางขอหย่าคุณแหวว คุณแหววย้ายออกจากบ้านเวียงคีรี คุณกลางเข้าไปคุยกับ ทองก้อน (นีโน่) ขอโอกาสเรื่องทองสร้อย ทองก้อนยังไม่อนุญาตจนกว่าจะพาทองสร้อยกลับมาได้

ทองก้อนคุยกับ สาธร (ศานติ) ขอยกเลิกงานแต่งงานระหว่างทองสร้อยกับกุลชาติ โดยจะซื้อกิจการทั้งหมดของสาธรและให้กุลชาติดูแล พร้อมจัดงานแต่งให้กุลชาติกับ เนรัญญา (มีน อภิษฐา) คุณเล็กบอกใบ้คุณกลางว่าทองสร้อยอยู่ที่ไหน คุณใหญ่ยอมให้ทองโปรยคบกับคุณเล็ก ทองโปรยขอคุณเล็กแต่งงาน คุณกลางไปตามหาทองสร้อยที่ลาว ทองก้อนไปที่หลุมศพของ พิศมัย (น้ำฝน สรวงสุดา) ที่ลาว และบอกว่าจะรักษาสัญญา ไม่บังคับลูกและทำให้ลูกมีความสุข คุณกลางนำรูปวาดในวัยเด็กให้ทองสร้อยและขอโอกาสจากทองสร้อย ทองสร้อยไม่ตกลง เพราะไม่อยากซ้ำรอยคุณแหวว ทองก้อนขอให้ทองสร้อยให้โอกาสกับคุณกลาง ทองสร้อยยังดื้อไม่ตกลง คุณแหวว ส่งคลิปมาว่าจะไม่ยอมถอดใจเรื่องคุณกลางและไม่ยกคุณกลางให้ทองสร้อย ในที่สุดทองสร้อยตัดสินใจให้โอกาสคุณกลาง จึงกลับไปหาคุณกลางและตกลงคบหาดูใจกัน