posttoday

ใต้เงาจันทร์ ออกอากาศ 20 ส.ค. 2558

20 สิงหาคม 2558

นำแสดง : มาร์กี้ ราศรี, เกรท วรินทร

นำแสดง : มาร์กี้ ราศรี, เกรท วรินทร

กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล

บทประพันธ์โดย : พินธุนาถ

ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์

บทโทรทัศน์โดย : ตฤณณา

ออกอากาศ : ช่อง 3 พุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

บุรี (เพื่อน คณิน) อยากรู้ว่า พบู (มาร์กี้ ราศรี) รู้สึกอย่างไรกับเขากันแน่ จึงชวนพบูออกไปเที่ยวด้วยกัน พบูตัดสินใจบอกว่าเธอเคยรู้สึกดีกับบุรี แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าไม่ใช่ความรัก บุรีเสียใจแต่ขอเที่ยวกับพบูเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจะไม่ขออะไรอีก เจมี่ (คริสซี่ กฤษณ์สิรี) รู้เรื่องที่พบูปฏิเสธบุรีก็สงสารเขามากจึงตามไปต่อว่าพบู เพราะโกรธแทนบุรี

ศตายุ (เกรท วรินทร) ชวนพบูไปเที่ยวบ้าง พบูจึงรู้ความรู้สึกของศตายุว่า ลึกๆ แล้วศตายุเหมือนอยู่ตัวคนเดียว พบูกับศตายุตกลงเป็นแฟนกัน ขณะที่ศตายุกับพบูกำลังมีความสุข งามยิ่ง (เต๋า สโรชา) รู้ผลการตรวจดีเอ็นเอใหม่ว่าศตายุไม่ใช่ลูกของ เจริญรุ่ง (ต้น ตระการ) จึงรีบบอก เมฆพัด (แพทริค นิพัธ) ทันที เมฆพัดนำผลตรวจดีเอ็นเอของศตายุกับเจริญรุ่งไปบอกกิจจาว่าศตายุไม่ใช่หลานแท้ๆ แต่กิจจากลับไม่สนใจ บอกให้เมฆพัดเลิกอิจฉาศตายุเสียที แถมยังบอกว่าเขารู้ว่าเมฆพัดคิดไม่ดีต่อบริษัท ทั้งคู่ทะเลาะกันรุนแรง เมฆพัดโกรธมากผลักกิจจาล้มหน้าคะมำหัวฟาดโต๊ะและปล่อยให้นอนจมกองเลือดอยู่แบบนั้นไม่ยอมตามหมอ งามยิ่งมาเจอเข้าพอดีจึงรีบพาพ่อไปส่งโรงพยาบาล

กิจจาต้องเข้ารับการผ่าตัดเลือดที่คั่งในสมองด่วน เจริญรุ่งยอมรับกับงามยิ่งว่าศตายุไม่ใช่ลูกของเขา แต่ไม่บอกเหตุผล บอกแต่ให้รอกิจจาฟื้นแล้วตัดสินใจเอง ศตายุเรียกแม่บ้านและทุกคนมาสอบถามเรื่องวันเกิดเหตุ งามยิ่งกับเมฆพัดไม่พอใจหาว่าเขาจะยึดอำนาจในบ้าน มธุรส (บี วัลวิภา) กับ ธราดล (เฟิร์ส ภาราดา) อธิบายว่าศตายุกำลังสืบเรื่องที่กิจจาล้ม เพราะไม่เชื่อว่าล้มเอง ศตายุประกาศเพื่อความปลอดภัย ช่วงนี้ไม่ให้ใครไปเยี่ยมกิจจาที่โรงพยาบาล งามยิ่งกับเมฆพัดยิ่งเกลียดศตายุเข้าไปกันใหญ่ ศตายุจะส่งธราดลไปเรียนเมืองนอกเพื่อความปลอดภัย พบูเห็นด้วย งามยิ่งบอกศตายุว่าที่กิจจาล้มป่วยเพราะรู้ความจริงว่าศตายุไม่ใช่หลานแท้ๆ ศตายุช็อกไปกับความจริงที่ได้รู้