posttoday

เลือดมังกร : หงส์ ออกอากาศ 17 ส.ค. 2558

17 สิงหาคม 2558

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, บอย ปกรณ์

นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, บอย ปกรณ์

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : Shayna

ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

หงส์ (เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์) สั่งให้ทุกคนในแก๊งหงส์ดำร่วมมือกับ หลง (บอย ปกรณ์) ออกตามหาฆาตกรตัวจริงที่สังหาร สุง (ตู่ นพพล) กับ ฉาง (เจสัน ยัง) จนในที่สุด ซ้ง (แฟรงค์ ภคชนก์) ก็ไม่รอดถูกจับตัวระหว่างหนีลงเรือ หลงจับตัวซ้งไปไว้ที่โกดัง แล้วให้หงส์ไปถามความจริงเรื่องการตายของสุง แต่ซ้งปฏิเสธบอกว่าเขาไม่ใช่คนฆ่าสุง

ตี๋เล็ก (แทค ภรัณยู) บอก เต็ก (ญาณี) เรื่องที่อยากแต่งงานกับหงส์ แต่เต็กบอกขอให้เขาได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ดำเสียก่อน เต็กจึงแอบนัดประชุมลับกับสมาชิกอาวุโส เพื่อให้สนับสนุนเขาขึ้นเป็นหัวหน้าแทนสุง แต่ หยกมณี (ญิ๋ง รฐา) แอบมาได้ยินเสียก่อน จึงรีบไปบอกหงส์ว่าเต็กคิดไม่ซื่อกับหงส์

ในงานสถาปนาหงส์ขึ้นเป็นหัวหน้าที่สมาคมเลือดมังกรไม่มีใครยอมก้มหัวให้หงส์ ส่วนเต็กก็ออกอาการต่อต้านอย่างเห็นได้ชัด หงส์นำตัวซ้งเข้ามาในที่ประชุมเพื่อคาดคั้นเอาความจริง ซ้งยอมรับว่าเป็นคนฆ่าฉางแต่ไม่ได้ฆ่าสุง เขาปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องคนบงการ ซ้งตัดสินใจฆ่าตัวตายต่อหน้าทุกคน หงส์ถือคำสั่งสุงก่อนตายเรื่องที่สุงจะให้เธอสืบทอดตำแหน่งหัวหน้าแก๊งหงส์ดำ จึงรับปากกับทุกคนว่า หากเธอไม่สามารถหาตัวคนร้ายที่ฆ่าสุงมาได้จะยอมสละตำแหน่งการขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ดำ ทำให้เต็กกับตี๋เล็กเดือดดาลมาก ถึงกับภาวนาและสาปแช่งให้หงส์หาตัวคนร้ายที่ฆ่าสุงไม่สำเร็จจะได้ถูกบีบให้ลาออก

ไม่ต่างจาก เมฆินทร์ (ตุ่ม ชลิต) เมื่อรู้เรื่องจาก เกา (หมู ดิลก) ก็หงุดหงิดมากทั้งเรื่องหงส์ได้เป็นหัวหน้าแก๊งและการตายของซ้ง หลงยังคงเศร้าใจ เพราะรู้ว่าซ้งเป็นคนฆ่าอาเหมยคนรักของเขาตาย ในขณะที่ กุ่ย (โทนี่ รากแก่น) ก็มาสารภาพรักกับหงส์ แต่หงส์บอกว่ารักกุ่ยเป็นเพียงพี่ชายคนหนึ่งเท่านั้น เล้ง (ชาย ชาตโยดม) อยากเป็นนายกสมาคมเลือดมังกรจึงขอให้เมฆินทร์สนับสนุน ซึ่งขณะนี้สมาคมมีแก๊งรวม 20 แก๊ง ประกอบด้วย เสือ เขี้ยวสิง กระทิง เหยี่ยวแดง หงส์ดำ แก๊งกระเรียนของเต็ก และอื่นๆ