posttoday

ข้ามากับพระ (ตอนแรก) ออกอากาศ 14-16 ส.ค. 2558

14 สิงหาคม 2558

นำแสดง : ลิขิต บุตรพรม, ฮาน่า ลีวิส

นำแสดง : ลิขิต บุตรพรม, ฮาน่า ลีวิส

กำกับการแสดงโดย : ทองก้อน ศรีทับทิม

บทประพันธ์โดย : อรชร

ผลิตโดย : บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ภูมิ พญาไฟ

ออกอากาศ : ช่อง 7 ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ศักดิ์ ประกาศิต (บิ๊กเอ็ม ลิขิต) นักเลงพเนจรจอมกะล่อนใช้ชีวิตเดินทางไปเรื่อยๆ เขาบังเอิญได้เจอกับ หลวงพ่อเสือ (บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์) ที่เดินธุดงค์ข้ามฝั่งชายแดน ศักดิ์ประทับใจในตัวของหลวงพ่อจึงขอตามหลวงพ่อเสือไปด้วย แม้หลวงพ่อไม่เต็มใจแต่ก็ยอมให้ศักดิ์ติดตาม ศักดิ์ตามหลวงพ่อเสือเข้ามาในดินแดนไกลปืนเที่ยงที่เรียกขานว่า “วังเย็น” ทั้งคู่เจอโจรสองคนกำลังขโมยควายชาวบ้าน ทั้งหลวงพ่อและศักดิ์ช่วยกันจับโจร แต่กลายเป็นว่าทั้งคู่กลับถูกเข้าใจผิดจาก มะนาว (จิลล์ โรเจอร์) สาวห้าวอาชีพหาของป่าว่าทั้งคู่คือโจรปล้นควาย พอรู้ว่าเข้าใจผิด มะนาวจึงกราบขอโทษหลวงพ่อเสือ แต่กลับไม่ถูกชะตาศักดิ์เอาเสียเลย มะนาวทำให้ ปู่ชู (นาท ภูวนัย) ละอายใจที่ไปต่อว่าต่อขานพระ ขณะที่ มะขวิด (นัฐพัชร สายชุม) น้องสาวของมะนาวกลับหัวเราะขำขันที่พี่สาวเที่ยวพาลคนเขาไปทั่ว หลังจากให้คนจับโจรตัวจริงส่งตำรวจ ปู่ชูก็นิมนต์หลวงพ่อมาที่บ้าน

วังเย็นเป็นเขตอิทธิพลของคนสองฝ่ายคือ เสือไพร (หนุ่ม สุรวุฑ) โจรที่ทางการหมายหัว กับกลุ่มอิทธิพลมืด เสี่ยกิจ (นึกคิด บุญทอง) เจ้าของโรงไม้ที่ใหญ่ที่สุด และ นายเกริก (เล็ก ไอศูรย์) นักการเมืองชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังทุกอย่างที่ผิดกฎหมาย และ พ.ต.ต.พนา (ธนา สิทธิประสาธน์) สารวัตรตำรวจที่มีเงาทะมึนของผู้มีอิทธิพลทั้งสองอยู่ข้างหลัง การที่เสือไพรก่อการอุกอาจหลายครั้งและไม่สามารถกำจัดไปได้ ทำให้ส่วนกลางส่ง พงษ์ (โน้ต วัชรบูล) นายตำรวจหนุ่มเข้ามาหาเบาะแสเพื่อขจัดเสือไพรและเงาทะมึนที่ปกคลุมดินแดนแห่งนี้อยู่ สารวัตรพนามอบหมายให้ จ่าโชค (กระดุม ธนายง) ตำรวจขี้เมาเป็นลูกน้องผู้กองพงษ์

วันหนึ่งเสือไพรกับลูกชายชื่อ เพลิง (จุ๊บ อิทธิกร) และ เสือส่ง (อมตะ อินทานนท์) สมุนมือขวาบุกเข้าปล้นรถไฟที่ขนเงินเดือนข้าราชการ แม้ว่าสารวัตรพนากับจ่าโชคจะคุ้มกันอย่างไรเสือไพรก็เอาเงินไปจนได้ เกริกกับเสี่ยกิจแค้นใจมาก เพลิงจำใจเอาเงินที่ปล้นไปคืนไว้ที่บ้านเสี่ยกิจ แก้วตา (ฮาน่า ลีวิส) และเสี่ยกิจจึงนำเงินที่ถูกปล้นไปคืนที่สถานีตำรวจและแจ้งจับเสือไพรที่เข้ามาเหยียบจมูกบุกรุกบ้านเขา สารวัตรพนาบอกว่าเขากำลังวางแผนจับกุมเสือไพรอยู่ และทางหน่วยเหนือก็จะส่งกองกำลังพิเศษมาจัดการขั้นเด็ดขาด

เกริกกลัวว่าถ้ากองกำลังพิเศษเดินทางมาถึงกิจการผิดกฎหมายของเขาคงจะดำเนินการได้ลำบากจึงเรียก เสือทอง (ปราบต์ปฎล) มาใช้งาน ไม่ทันข้ามวัน ตำรวจหน่วยพิเศษก็ถูกเสือทองบุกจู่โจมฆ่าตาย แต่เสือทองประกาศก่อนฆ่าว่าคือเสือไพร พงษ์เสียใจที่มาช่วยเพื่อนตำรวจไม่ทัน เขาแค้นมากบอกตัวเองว่าต้องลากคอเสือไพรเข้าคุกให้ได้ ความกะล่อนของศักดิ์ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิดว่าหลวงพ่อเสือให้เลขแม่นมาก มะขวิดเลยพาชาวบ้านนับสิบมาหาตั้งใจมาขอเลขเด็ด ทำให้หลวงพ่อเสือลำบากใจ แม้จะเทศนาให้ฟังอย่างไรชาวบ้านก็ไปตีเป็นหวยเสียหมดแถมถูกเสียด้วย หลวงพ่อเสือจึงดังใหญ่