posttoday

เจ้านาง ออกอากาศ 27 ก.ค. 2558

27 กรกฎาคม 2558

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : ทองพริ้ม

ผลิต : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น

โฉม (กิ๊ฟ อรลีฬห์) วอนหาเรื่องใส่ตัวบุกมาหา ละอองคำ (ทับทิม อัญรินทร์) ถึงบ้าน จนเกือบถูก ผีเจ้า (อำภา) ฆ่าตาย แต่กลับรอดมาได้ด้วยแหวนที่ แม่ชีน้อม (อ้อย จิระวดี) ให้มา โฉมกลัวจัดวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิตจนชนเข้ากับ ฉัตร (น้ำ รพีภัทร) ที่มาหาละอองคำเข้าอย่างจัง โฉมบอกให้พี่ชายรีบกลับบ้านไปก่อนจะถูกละอองคำฆ่าตาย แต่ฉัตรไม่สนใจ ละอองคำได้ยินทั้งคู่คุยกันก็นึกอยากเอาชนะโฉมจึงชักชวนให้ฉัตรเข้าบ้าน โฉมเห็นว่าป่วยการที่จะขัดขวาง จำต้องปล่อยให้พี่ชายไปผจญกรรมตามลำพัง นอกจากฉัตรจะไม่สนใจคำเตือนของน้องสาวแล้วยังคอยดูแลเอาใจใส่ละอองคำจนเธออดซาบซึ้งใจไม่ได้

ละอองคำกลัวผีเจ้าฆ่าฉัตรจึงรีบขอร้องไม่ให้ผีเจ้าทำอะไรเขา วิญญาณ เจ้านางปิ่นเมือง (กระติ๊บ ชวัลกร) เห็นวิญญาณ เจ้าราบฟ้า (เติ้ล ธนพล) เศร้าใจกับเรื่องของละอองคำก็ปลอบใจไม่ให้คิดมาก เพราะละอองคำก็ไม่ผิดไปจากแม่ของเธอที่มากชู้หลายผัว รุ้งแก้ว (ฝน ณธิดา) เป็นห่วงละอองคำมากจึงปรึกษากับแม่ชีน้อมเพื่อหาทางช่วยเหลือ แต่แม่ชีเห็นว่ายังไม่ถึงเวลา ละอองคำก่อกรรมสร้างบาปไว้มากเกิน ผีเจ้าให้ละอองคำไปตามรุ้งแก้วกลับมา แต่ละอองคำเริ่มขัดขืนพลังอำนาจของผีเจ้า เพราะไม่อยากฆ่าใครให้เป็นบาปติดตัวอีก ผีเจ้าจึงทำร้ายละอองคำให้เจ็บปวดทรมาน แม้ละอองคำจะทำตัวเย็นชาอย่างไร แต่ฉัตรก็ไม่ย่อท้อตามมาดูแลจัดข้าวปลาอาหารพร้อมทั้งต้มยาบำรุงให้เธอไม่เว้นวัน บ้านช่องก็ช่วยดูแลซ่อมแซมทำความสะอาดจนเธอเริ่มใจอ่อน

รุ้งแก้วเป็นห่วงละอองคำจึงชวน ธวัช (ทศพร แย้มสมจิตร) มาหาละอองคำ พร้อมกับเชิญพระพุทธรูปติดมาด้วย ผีเจ้าขู่ทำร้ายละอองคำถ้าไม่นำพระพุทธรูปออกไป รุ้งแก้วเห็นพี่สาวทนทรมานไม่ไหว รีบอุ้มพระพุทธรูปออกไปทันที ละอองคำแค้นใจผีเจ้ามาก จึงตัดสินใจรับรักฉัตรและตกลงแต่งงานด้วย รุ้งแก้วดีใจกับพี่สาว จากนี้ไปจะได้มีความสุขเหมือนคนอื่นเขาสักที ละอองคำยังไม่แน่ใจว่าจะประคองความรักครั้งนี้ไปได้หรือเปล่า เพราะยังเจ็บปวดกับรักครั้งก่อน แต่ยิ่งพยายามลบเจ้าราบฟ้าออกจากใจ ละอองคำกลับยิ่งคิดถึงเขาจนเก็บไปฝันร้ายว่าถูกเขากับเจ้านางปิ่นเมืองรุมต่อว่าต่างๆ นานา