posttoday

เลือดมังกร : หงส์ (ตอนแรก) ออกอากาศ 27 ก.ค. 2558

27 กรกฎาคม 2558

 นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, บอย ปกรณ์

 นำแสดง : เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์, บอย ปกรณ์

กำกับการแสดงโดย : พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

บทประพันธ์โดย : Shayna ผลิตโดย : บริษัท แอคอาร์ต เจเนเรชั่น

บทโทรทัศน์โดย : สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์

ออกอากาศ : ช่อง 3 จันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

เทศกาลสารทจีนที่ศาลเจ้าตั้วเล่าเอี๊ยะ (เจ้าพ่อเสือ ปี 2500) หลง (บอย ปกรณ์) แฝงตัวมาเป็นพ่อค้าขายกระเพาะปลาในงาน สุง (ตู่ นพพล) ไหว้ขอพรให้คณะงิ้วเฟิ่งหวงเปิดการแสดงอย่างราบรื่น โดยมี ฉาง (เจสัน ยัง) กับ หมวย (มัดหมี่ พิมดาว) เป็นพระเอกนางเอกแสดงเรื่องขุนศึกตระกูลหยาง คณะเฟิ่งหวงเป็นงิ้วอันดับหนึ่งในเยาวราช เถ้าแก่ใช้ (สุเทพ) แก๊งไก่ฟ้า และ เถ้าแก่เต็ก (ญาณี) แก๊งกระเรียนมาดูด้วย ภรพ (อนันดา) ทรงกลด (ติ๊ก เจษฎาภรณ์) คณิน (แอนดริว) ก็มา หลงจะยิงสุง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าสุงสั่งให้คนไปฆ่าภรรยา แต่เหตุการณ์วุ่นวายเลยยังไม่มีจังหวะ

ระหว่างการแสดงงิ้วมีเสียงปืนดังขึ้น เพราะ ซ้ง (แฟรงค์ ภคชนก์) ตั้งใจยิงสุงตามคำสั่งของ เล้ง (ชาย ชาตโยดม) แต่ฉางและ หงส์ (เจนี่) บังไว้ ฉางจึงรับกระสุนแทนหงส์ ซ้งยิงฉางตายก็รีบหนีไป ส่วนหลงมายืนแทนที่ซ้ง หงส์เลยเข้าใจผิดคิดว่าหลงเป็นคนยิง หลงเห็นหน้าซ้งว่าเป็นคนยิงฉางจึงรีบตามไป ฉางสิ้นใจบนเวที ฝากให้หงส์ดูแลสุงและคณะด้วย ทั้งหงส์และสุงต่างร้องไห้เสียใจปิ่มว่าจะขาดใจ สุงโกรธคิดว่าฉางต้องมาตายเพราะหงส์ ส่วนหงส์เองก็เสียใจที่แม่และพี่ชายต้องมาตายเพราะเธอ หมวยกับ กุ่ย (โทนี่ รากแก่น) ปลอบใจหงส์ ใช้บอกว่าน่าจะเป็นฝีมือ เสี่ยเกา (หมู ดิลก) แต่เต็กยังไม่เชื่อ

ใช้ถูกลอบยิงแต่อาหลงช่วยไว้ได้ทัน ใช้เลยชวนหลงไปอยู่แก๊งไก่ฟ้า สุงให้กุ่ยขึ้นเล่นเป็นพระเอกแทนฉาง กุ่ยหนักใจ เพราะเขาไม่มีความสามารถเท่าฉาง หลงเข้ามาอยู่ในบ้านใช้ หลิวภรรยาของใช้ไม่เห็นด้วย เพราะไม่รู้หัวนอนปลายเท้าของหลงจึงระแวงว่าหลงจะเป็นคนร้าย หลงคิดถึงอดีตที่ถูกซ้งยิงและฆ่าอาเหมยคนรักเขาตาย หลงไปไหว้พระที่ศาลเจ้า พบกับสมุนของเกาและใช้กำลังตีกัน หงส์เข้าไปช่วยเด็กจนติดอยู่ในวงล้อม หลงจึงเข้าไปช่วย หงส์จำหน้าได้ ต่อว่าหลงที่ฆ่าฉางแต่หลงปฎิเสธ เกามาปรากฏตัวพอดี เห็นว่าหงส์เป็นลูกสุงจึงสั่งลูกน้องกลับ

หงส์พาหลงไปทำแผลที่บ้าน ใช้กับสุงจึงได้รู้จักกับหลง สุงบอกว่าเต็กจะวางมือในวงการ ตี๋เล็ก (แทค ภรัณยู) ดีใจคิดว่าว่าพ่อจะได้ขึ้นเป็นใหญ่จึงไปคุยโวที่ฉั่วเทียนเหลาจน หยกมณี (ญิ๋ง รฐา) รู้เรื่อง หงส์ขอสุงฝึกงิ้ว เพราะอยากเป็นหยางจงเป่าแทนฉาง แต่สุงไม่อนุญาตหงส์จึงไปขอให้ แปะจาง (อาเม้ง ป.ปลา) สอนให้ แต่แปะจางก็ไม่กล้าสอนเพราะกลัวสุงโกรธ กุ่ยขึ้นเวทีครั้งแรกยังเล่นไม่ได้ คนดูเดินหนี สุงเริ่มหมดหวังขอร้องกุ่ยให้ช่วยนึกถึงอดีตที่ซื่อเหนียงนำกุ่ยมาฝากเลี้ยงแต่เด็ก เกากับซาคุยกันว่าอยากได้ที่ดินของสุงที่เป็นหัวมังกรมาครอบครอง เกาส่งคนมาเปิดบ่อนในถิ่นใช้ ทำให้ใช้โกรธมากจึงส่งคนไปยิงถล่มที่บ่อนเกา ด้านเกาก็โกรธเหมือนกัน สุงโกรธใช้ที่ทำเกินเหตุ เต็กแอบยิ้มเพราะหากสุงไม่ชอบใจในตัวใช้ ความหวังที่เขาจะได้ขึ้นเป็นหัวหน้าแก๊งหงส์ดำแทนสุงก็จะยิ่งทวีคูณ แต่ใช้กลับเป็นฝ่ายเสียใจที่สุงไม่ปกป้องปล่อยให้เขาถูกเการังแก