posttoday

เจ้านาง ออกอากาศ 21 ก.ค. 2558

21 กรกฎาคม 2558

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เติ้ล ธนพล

กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล

บทประพันธ์โดย : ทองพริ้ม

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 7 จันทร์-อังคาร เวลา 20.25 น.

เจ้านางละอองคำ (ทับทิม อัญรินทร์) เริ่มมีใจให้ ฉัตร (น้ำ รพีภัทร) แต่เธอก็ตั้งใจมั่นว่าจะไม่ยอมรักใครอีกแล้ว เพราะกลัวผิดหวังเหมือนครั้งที่ เจ้าราบฟ้า (เติ้ล ธนพล) เคยทำกับเธอไว้ อำนวย (กฤษณ์ ไตรรัตน์) มาหาละอองคำ เธอพอใจที่มีเหยื่อมาให้เชือดถึงที่ แถม รุ้งแก้ว (ฝน ณธิดา) ก็ไม่อยู่ไปวัดยังไม่กลับ เมื่อรุ้งแก้วกลับมาก็ต้องตกใจแทบสิ้นสติที่เห็นเจ้านางละอองคำกำลังกินไส้อำนวยคาปาก รุ้งแก้ววิ่งหนีออกจากบ้านไม่คิดชีวิตจนมาถึงหน้าวัด และนำเรื่องนี้ไปเล่าให้ แม่ชีน้อม (อ้อย จิระวดี) ฟัง ท่านปลอบให้รุ้งแก้วอย่ากลัว เพราะความดีจะเป็นเกราะป้องกันเธอจากภัยร้ายทั้งปวง

ผีเจ้า (อำภา) กับเจ้านางละอองคำตามมาที่วัดเพื่อพาตัวรุ้งแก้วกลับ แต่สู้พลังพุทธคุณของแม่ชีน้อมไม่ได้ ทั้งคู่ต้องล่าถอยกลับไปอย่างเคืองแค้น ฉัตรถูกให้ออกจากราชการ สมาน (พงศ์ประยูร) รับปากจะฝากงานที่บริษัทของเฮียซ้งให้ทำไปก่อน มีคนเห็นว่าอำนวยหายตัวไปหลังจากเข้าไปในบ้านของเจ้านางละอองคำ ทางบ้านอำนวยจึงพาตำรวจไปบุกค้นบ้านและสอบปากคำ เจ้านางละอองคำสะกดจิตร้อยเวรเจ้าของคดีว่าเธอไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้วไล่ให้กลับไป ขณะที่แม่ชีน้อมพารุ้งแก้วไปนั่งสมาธิในโบสถ์ เธอจึงไม่รู้ตำรวจเข้าตรวจค้นที่บ้านของเธอ

ฉัตรรู้ข่าวจาก โฉม (กิ๊ฟ อรลีฬห์) จึงแวะมาเยี่ยมเจ้านางละอองคำที่บ้าน ทางด้านโฉมได้ยินว่าแม่ชีน้อมดูหมอแม่นจึงมาขอให้ดูว่าอำนวยเป็นตายร้ายดีอย่างไร แต่แม่ชีน้อมไม่ยอมช่วย ได้แต่เตือนเธอว่ากรรมของใครก็เป็นของผู้นั้น เมื่อโฉมได้เจอกับรุ้งแก้วที่วัดก็กล่าวหาว่าเธอคือคนที่ใครต่อใครเชื่อว่าเป็นปอบ รุ้งแก้วกลับมาที่บ้านเกือบถูกเจ้างนางละอองฆ่า แต่ทันใดนั้นกายทิพย์ของแม่ชีน้อมปรากฏตัวขึ้นแผ่รัศมีธรรมคลุมร่างรุ้งแก้วไว้ แม่ชีน้อมเตือนสติเจ้านางละอองคำว่าคนที่เธอกำลังจะฆ่าเป็นน้องสาวที่ทั้งรักทั้งเทิดทูนและหวังดีต่อเธอ ถ้าไม่มีรุ้งแก้วเธอก็จะไม่เหลือใครอีกเลย เจ้านางละอองคำโทษว่าเป็นเพราะ ธวัช (ทศพร แย้มสมจิตร) คอยเสี้ยมให้รุ้งแก้วกระด้างกระเดื่อง จึงใช้อำนาจผีหลอกล่อให้เขามาที่บ้านหวังจะให้เป็นเหยื่อสังเวยผีเจ้า